Bi hài bệnh viện VC bị khách Trung quốc dở tṛ bịp bợm quỵt tiền - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bi hài bệnh viện VC bị khách Trung quốc dở tṛ bịp bợm quỵt tiền
Khách Trung quốc đến Việt nam dở thói ngang ngược lộng hành.Mới đây lại có thêm chiêu tṛ ăn quỵt tiền bệnh viện một cách trắng trợn.Hiện bệnh viện vẫn chưa có biện pháp ǵ để khắc phục hiện tượng ăn quỵt tiền của những người khách Trung quốc này.Biện pháp khắc phục trước mắt là lấy lương,thưởng của cán bộ để bù vào.

Bệnh viện dở khóc, dở cười

Thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Khánh Ḥa xuất hiện t́nh trạng du khách Trung Quốc khi vào bệnh viện cấp cứu, chữa bệnh xong đă t́m cách bỏ trốn quỵt tiền viện phí.

Trao đổi với Đất Việt về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Xáng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Ḥa cho biết t́nh trạng trên đă xảy ra một thời gian, tuy nhiên hiện nay bệnh viện chưa có biện pháp ǵ để khắc phục.

Theo ông Xáng, khách Trung Quốc đến bệnh viện đa phần là những trường hợp cấp cứu như ngộ độc thức ăn, bị tai biến, bị tim mạch, nhồi máu, tai nạn giao thông. Khi đến nơi, thông thường họ đi một ḿnh, ít có phiên dịch đi cùng, không có người đại diện cơ quan du lịch và nói ǵ họ cũng không hiểu.

“Bác sĩ th́ không thể bỏ bệnh nhân được. Khi bệnh nhân Trung Quốc đến cấp cứu th́ chúng tôi cũng nhanh chóng tiến hành các biện pháp hỗ trợ. Khi họ tỉnh táo lại sẽ yêu cầu làm thủ tục nhập viện, cung cấp tên tuổi, địa chỉ, hộ chiếu.

Tuy nhiên khách Trung Quốc nói không có hộ chiếu theo người, đă bị giữ lại hết. Trong khi đó nhiều công ty du lịch làm ăn thiếu chuyên nghiệp, hướng dẫn viên đến viện một lúc rồi cũng t́m cách lảng tránh, trốn đi. Bệnh nhân người Trung Quốc sau đó viện các lư do khác nhau để rời khỏi bệnh viện. Chúng tôi nếu biết tên công ty du lịch t́m đến th́ họ cũng nói không hợp tác. Bệnh viện không biết làm ǵ cả”, ông Xáng thở dài.

Theo vị giám đốc, bệnh viện hiện nay không có cách nào để giải quyết việc này và để bù vào khoản viện phí khám chữa bệnh cho khách Trung Quốc, các cán bộ y, bác sĩ đều phải tự bỏ tiền lương, thưởng cá nhân.

“Bệnh viện không phải là công an nên không thể yêu cầu công ty du lịch phối hợp giải quyết được. Mà những việc này thường xảy ra ở những công ty hoạt động chui. Chúng tôi cũng không thể ư kiến lên lănh sự quán Trung Quốc tại Khánh Ḥa được mà theo phân cấp chỉ có thể phản ánh lên lănh đạo Sở y tế.

Biết là khách Trung Quốc có hiện tượng quỵt tiền, bỏ trốn nhưng cũng không thể phân biệt, không chữa bệnh được. Như thế lại sợ ảnh hưởng đến h́nh ảnh quốc gia. Thật sự là bệnh viện rất khó...”, ông Xáng thở dài.

Theo ông Xáng, không chỉ riêng khách Trung Quốc, trước đây bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Ḥa cũng gặp phải những trường hợp tương tự với du khách Mỹ. Tuy nhiên do khách Mỹ có để lại thông tin cá nhân, hộ chiếu nên bệnh viện đă nhờ công an can thiệp để truy thu số tiền viện phí.

Tuy nhiên, với du khách Trung Quốc, vị giám đốc ngao ngán: “Chúng tôi đều có bộ phận chăm sóc khách hàng đến tận nơi giải thích cho khách Trung Quốc nhưng cũng không được. Họ không có giấy tờ, không có thông tin cá nhân đầy đủ, công ty du lịch của Việt Nam th́ trốn tránh trách nhiệm nên việc đ̣i viện phí là điều hết sức khó khăn”.

Ra quy định riêng với khách Trung Quốc

Thừa nhận sự thật khách Trung Quốc đang gây rối, thể hiện một bộ mặt xấu xí trên địa bàn, Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Ḥa đề nghị các ngành chức năng phối hợp, đưa ra các biện pháp cứng rắn với các vi phạm của khách Trung Quốc.

“Với Khánh Ḥa th́ khách Trung Quốc hiện đang quậy như cơm bữa. Chúng tôi cũng rất nản. Ḿnh muốn môi trường làm việc tốt để thuận tiện thăm, khám cho bệnh nhân. Chúng tôi mong muốn chính quyền có những biện pháp tổ chức cứng rắn, căn cơ, có quy chế rơ ràng đối với khách Trung Quốc”, ông Xáng nhấn mạnh.

Cùng đưa ra đánh giá về trường hợp này, bác sĩ Vơ Xuân Sơn - Pḥng khám Đa khoa Quốc tế EXSON cho rằng bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Ḥa là bệnh viện công nên việc xử lư cũng gặp phải nhiều khó khăn hơn so với những bệnh viện hoặc pḥng khám tư nhân.

“Đúng là người dân vẫn thường nói “lương y như từ mẫu”, khám chữa bệnh là trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của bác sĩ. Nhưng cũng phải nh́n nhận ở một khía cạnh khác, khám bệnh cũng là một loại h́nh dịch vụ. Nếu anh đến bệnh viện chữa bệnh th́ phải trả tiền. Trừ trường hợp cấp cứu th́ có thể tạm thời không nói đến việc này nhưng sau khi tỉnh táo th́ cũng phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ chi trả.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-25-2016
Reputation: 20938


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,307
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	khach-tq-quyt-tien-vien-phi-benh-vien-do-khoc-do-cuoi_23621176.jpg
Views:	0
Size:	33.3 KB
ID:	915071  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,966 Times in 4,000 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07384 seconds with 12 queries