Những sao Việt “hốt bạc” chỉ nhờ một cái click chuột không kém ǵ sao Hollywood - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những sao Việt “hốt bạc” chỉ nhờ một cái click chuột không kém ǵ sao Hollywood
Nhiều người làm cả đời không thể có một khoản chi tiêu xả láng. Nhưng nhiều sao Việt chỉ một cái click chuột cũng có thể kiếm được số tiền mà cả đời một người cũng mơ có được. Không chỉ kiếm tiền khủng từ chạy sô hay dự sự kiện, nhiều sao Việt c̣n “hái ra tiền” nhờ việc hợp tác với các thương hiệu đăng bài PR trên trang cá nhân hoặc fanpage của mạng xă hội Facebook.


Mạng ảo, tiền thật...

Ở thời đại các mạng xă hội bùng nổ như hiện nay, trang cá nhân không đơn giản chỉ là nơi chia sẻ quan điểm, cảm xúc riêng mà đă trở thành một công cụ kiếm tiền khổng lồ của những người nổi tiếng. Nhiều nghệ sĩ Việt cũng không nằm ngoài xu hướng này, họ cũng đang dần nhận được những khoản tiền cực lớn cho mỗi status chia sẻ trên trang cá nhân.

Ở Việt Nam, Facebook đang là mạng xă hội có nhiều người dùng nhất. Những người nổi tiếng, chủ nhân của những fanpage có hàng triệu lượt người like (thích) và follow (theo dơi).

Do vậy, những người có khả năng lan tỏa thông tin nhanh chóng tới cộng đồng người dùng trên Facebook trở thành đối tượng của nhiều nhăn hàng. Và được biết, chi phí cho một bài post mang màu PR đăng lên những fanpage này không hề rẻ.

Dựa trên công cụ thống kê mạng xă hội SocialOne (dựa vào lượt thích, số lượng tương tác, số liệu bàn tán, số bài đăng...), các nhà quảng cáo có thể đàm phán với quản trị viên fanpage của người nổi tiếng để mua bài đăng quảng bá sản phẩm ở một mức chi phí nhất định.

Theo đó, nữ ca sĩ Khởi My dẫn đầu danh sách sao được cho là có thu nhập khủng từ các bài quảng cáo trên facebook. Ở thời điểm SocialOne thống kê, Khởi My có 2 fanpage với lượt “like” lần lượt là 9 triệu và 7 triệu.

Với fanpage 9 triệu like, Khởi My sẽ được trả khoảng gần 40 triệu cho 1 bài đăng quảng cáo trên facebook của ḿnh. C̣n fanpage 7 triệu like, nữ ca sĩ sẽ được khoảng gần 33 triệu cho 1 bài quảng cáo.

Xếp sau Khởi My là Sơn Tùng M-TP và nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu. Fanpage của Sơn Tùng M-TP có khoảng gần 8 triệu lượt like và một bài quảng cáo trên facebook, nam ca sĩ sẽ thu về khoảng gần 30 triệu đồng. Tương tự, Hồ Quang Hiếu sở hữu fanpage với khoảng gần 7 triệu lượt thích (like) và anh sẽ được trả khoảng 29 triệu cho một bài quảng cáo trên fanpage của ḿnh.

Ở thời điểm SocialOne thống kê, MC tài năng Trấn Thành sở hữu fanpage có 6,1 triệu người hâm mộ có giá trị trung b́nh mỗi post khoảng 1.437 USD (gần 32,4 triệu)

Ở thời điểm SocialOne thống kê, MC tài năng Trấn Thành sở hữu fanpage có 6,1 triệu người hâm mộ có giá trị trung b́nh mỗi post khoảng 1.437 USD (gần 32,4 triệu)

Theo ước tính, các nữ ca sĩ Minh Hằng, Đông Nhi, Bảo Thy, Thủy Tiên... nhận được khoảng 14 triệu cho 1 bài quảng cáo trên Facebook. Đáng chú ư, hai nghệ sĩ hài Hoài Linh và Trấn Thành cũng được ước tính có giá trị rất lớn.

Cụ thể, MC tài năng Trấn Thành sở hữu fanpage có 6,1 triệu người hâm mộ có giá trị trung b́nh mỗi post khoảng 1.437 USD (gần 32,4 triệu). Nghệ sĩ Hoài Linh, sở hữu fanpage đông thứ hai Việt Nam với hơn 7,2 triệu fan và giá trị ước tính mà SocialOne đưa ra cho fanpage Hoài Linh cũng ở mức đột biến 7.472 USD/post (hơn 168 triệu).

Con số thống kê mà SocialOne đưa ra có thể không đúng so với thực tế và chỉ có ư nghĩa tham khảo nhưng cũng phải thừa nhận rằng “mạng ảo” có thể giúp các sao Việt kiếm tiền thật.

Và nguy cơ bị fan quay lưng

Câu chuyện nào cũng có hai mặt. Việc kiếm tiền trên trang cá nhân và fanpage của nghệ sĩ đôi khi cũng đem lại cho họ những điều phiền toái. Lợi dụng sức hút của những người nổi tiếng, nhiều người đă lập những fanpage giả danh sao Việt để có nhiều người theo dơi, sau đó triển khai các hoạt động kinh doanh, kiếm tiền. V́ kiểm soát điều này rất khó khăn nên đôi khi h́nh ảnh các nghệ sĩ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Nghệ sĩ hài Hoài Linh từng than phiền rất nhiều về việc nhiều người giả mạo tên tuổi anh trên Facebook. Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ khác cũng từng bị giả mạo Facebook, thậm chí hack tài khoản để nói xấu người khác như trường hợp của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương. Hoặc như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, anh cũng từng bị mạo danh để tung tin ca sĩ Duy Mạnh đột tử khiến dư luận xôn xao…

Chưa kể, người dùng Internet ngày càng tinh tế và nhạy cảm hơn, nếu sao Việt lạm dụng kiếm tiền mà đăng nhiều bài quảng cáo vô t́nh khiến người hâm mộ thấy phản cảm và quay lưng với họ. Chính v́ thế, nghệ sĩ muốn kiếm lợi nhuận trên Facebook cũng phải hết sức khéo léo và cẩn trọng.

vietbf @ sưu tầm

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-25-2016
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.7.jpg
Views:	0
Size:	34.3 KB
ID:	915015  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09101 seconds with 12 queries