Thông minh và lười biếng vẫn có thể thành công - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thông minh và lười biếng vẫn có thể thành công
Bạn là người lười nhưng bạn lại rất thông minh th́ vẫn là ch́a khóa giúp bạn thành công. Tuy nhiên bạn biết ḿnh lười nên đă tận dụng những thứ giúp cho ḿnh th́ cũng chẳng khác nào người chăm. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Nếu bạn thông minh và lười biếng, có lẽ bạn là nhân viên làm việc hiệu quả nhất ở công ty ḿnh.

Cái tên là điềm báo về sự thành công trong cuộc đời bạn
Chúng ta vẫn hay cho rằng lười là không tốt. Thực tế, nhiều người lười lại đạt được những thành công lớn. Lịch sử đă đưa ra những ví dụ sống động như: Charles Darwin cực kỳ lười. Bố mẹ và giáo viên đă phải rất khổ sở khi bắt ông học ngữ pháp và toán ở trường. Ông thường ngủ gật khi vào bàn học. Ông thích câu cá và bắn chim hơn học. Khi là sinh viên đại học, ông dành phần lớn thời gian ở quán rượu. Ngay cả khi bước vào nghiên cứu khoa học, ông cũng chẳng vội chăm mà dành nhiều năm hoàn thành sản phẩm của ḿnh.

Một ví dụ khác là Winston Churchill. Khi đi học, ông hay bị điểm kém và thậm chí không vào đại học. Ông cũng hoàn toàn không quan tâm tới thể thao và hoạt động yêu thích là ngồi trên ghế thư giăn. Sau này, ông trở thành một nhà chính trị tuyệt vời.

Carl Marks từng sống nhờ người mẹ nghèo khổ, tiệc tùng triền miên và không chịu đi làm ǵ. Nhưng cuối cùng, những nghiên cứu của ông đă lật đổ các quan điểm vững chăi của thế giới. Nhiều nhân vật nổi tiếng và đạt thành công vang dội khác cũng khá lười như Einstein, Newton, Picasso, Mendeleev... Điều đó chứng minh lười biếng cũng có thể là một lợi thế. Dưới đây là một số lư do người lười có thể thành công, theo Lifehack.


Ảnh minh họa: Paulstallard.
Họ đầy sáng tạo

Người lười rất sáng tạo khi sắp xếp công việc của ḿnh. Họ không muốn phí thời gian cho những thứ không cần thiết và đi thẳng vào vấn đề. Các nhân viên lười sẽ luôn t́m ra cách để tự động hóa và tối ưu hóa tất cả các quá tŕnh cần lặp đi lặp lại trong công việc của họ. Chẳng có ǵ khiến người lười khó chịu hơn là một công việc đơn điệu.

Người lười luôn cố gắng làm sao cho cuộc sống dễ chịu hơn. Những người lười cuốc đất đă sáng chế ra máy cày. Người lười lau dọn tạo ra máy hút bụi. Có thể sau này người lười c̣n phát minh ra nhiều thứ tiện lợi khác nữa.

Họ dám nghĩ dám làm

Thường người lười rất mạnh dạn. Họ có nhiều ư tưởng và dự án khi trong đầu không bị chất đầy quá nhiều ư nghĩ và trách nhiệm. Họ nghĩ những điều khác biệt. Với họ, điều quan trọng là quá tŕnh làm việc đừng buồn tẻ và kết quả cuối cùng được như ư.

Họ biết lúc cần nghỉ ngơi

Điều quan trọng nhất là biết lúc nào cần thư giăn v́ năng lượng người ta tiêu hao càng nhiều th́ khả năng hoàn thành kế hoạch lớn càng ít. Những người lúc nào cũng tự tạo áp lực cho ḿnh thường mau già và trí nhớ cũng sụt giảm nhanh hơn. Ngoài ra, một số nhà khoa học cho rằng dậy quá sớm khi bạn thức khuya và bắt bản thân tập luyện quá nặng sẽ có hại cho sức khỏe, đặc biệt khi bạn ngoài 40 tuổi. V́ vậy, những người lười cứ thư giăn và tiếp tục lười.

Họ thư thái hơn

Người lười không vội vàng trong bất cứ việc ǵ và không nhảy từ việc này sang việc kia. Họ dành thời gian hoàn thành từng việc một. Trong khi một số người sốt sắng thường dễ bị phân tán, người lười ít lo lắng hơn và điềm tĩnh làm các việc của ḿnh.

Họ biết rơ mục tiêu của ḿnh

Người lười biết sắp xếp thứ tự ưu tiên và tập trung vào các mục tiêu của bản thân chứ không bị người khác thúc ép. Đơn giản là họ quá lười đến mức không muốn chú ư tới những ưu tiên của người khác nên chỉ tập trung vào việc của ḿnh. Ngoài ra, để được có nhiều thời gian thư giăn, họ sẽ t́m ra cách đạt mục tiêu nhanh hơn.

Họ buộc phải trở nên khôn ngoan

Để lười ở cơ quan, bạn cần t́m ra cách sao cho không cần làm nhiều mà vẫn hoàn thành tốt các việc đúng hạn. Người làm công thường được chia vào các nhóm: hoặc thông minh hoặc ngốc ngếch, hoặc lười biếng hoặc cần cù. Nếu bạn thông minh và lười biếng, có lẽ bạn là nhân viên làm việc hiệu quả nhất ở công ty ḿnh.

Họ sử dụng các công nghệ giúp ích cho sự lười

Trong thời đại ngày nay, có rất nhiều chương tŕnh, ứng dụng giúp chúng ta thực hiện các công việc nhanh hơn nhiều. Người lười biết tất cả những thứ này và sử dụng chúng để hoàn thành các nhiệm vụ nhanh gấp đôi b́nh thường. Chẳng hạn, nếu họ phải thực hiện một tài liệu, họ sẽ không ngồi gơ rồi gửi nó cho luật sư, sau đó đợi người này chỉnh sửa rồi gửi lại cho quản lư của ḿnh xem - tất cả những việc đó tốn quá nhiều thời gian. Họ dùng ứng dụng trên mạng tạo văn bản, cho mọi người truy cập vào tài liệu đó để họ có thể chấp thuận hay cùng chỉnh sửa. Việc này đơn giản hóa toàn bộ quá tŕnh làm việc, tiết kiệm thời gian và cho phép họ được lười lâu hơn.

Giáo sư người Mỹ Arnold Ludwig từng phân tích hơn 1.000 người đạt các thành công lớn trong đời. Ông kết luận rằng, ngoài tài năng bẩm sinh, họ c̣n có khả năng... phung phí thời gian. Điều này nghe có vẻ lạ trong thời đại và với lối sống của chúng ta. Tuy nhiên, ngay cả Einstein cũng từng nói rằng sự buồn chán là một công cụ tuyệt vời để phát triển trí tưởng tượng và sự sáng tạo.

Vương Linh

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 07-22-2016
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	114.4 KB
ID:	913926  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08248 seconds with 12 queries