Bạn có đang sạc pin điện thoại đúng chuẩn để không hại máy? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bạn có đang sạc pin điện thoại đúng chuẩn để không hại máy?
Thiết bị di động đă trở thành vật bất di thân của nhiều người. Nhưng không phải ai cũng biết cách sạc điện thoại đúng cách. Pin smartphone hiện nay hầu như không thể vượt quá 1 ngày sử dụng. Nhưng một trong những nguyên nhân dẫn tới việc pin smartphone nhanh chai là do người dùng sạc sai cách.


Theo công ty chuyên về pin Battery University th́ pin lithium-ion phổ biến trên các smartphone hiện tại rất nhạy cảm với t́nh trạng 'căng tải'. Nếu trạng thái 'căng tải' của pin bị kéo dài sẽ là vô cùng tồi tệ với tuổi thọ của pin.

Để kéo dài tuổi thọ pin và cũng để người dùng không phải lo lắng nhiều việc chuyện sạc pin điện thoại, chỉ cần nhớ 4 điểm sau đây:
Rút sạc ngay khi pin đă đầy
Theo Battery University, cắm sạc liên tục khi pin đă đầy, như trường hợp sạc qua đêm, là điều tồi tệ với pin trong thời gian dài.
Khi smartphone đă được sạc đầy 100%, nếu chúng ta vẫn tiếp tục cắm sạc, nó sẽ tiếp tục chế độ sạc "nhỏ giọt" để giữ mức pin đầy 100%. Điều này khiến cục pin luôn ở trong trạng thái "căng tải" và gây ra hiện tượng hao ṃn hóa học.
Để giải thích rơ hơn cho vấn đề trên, Battery University đưa bằng chứng, "khi pin đă sạc đầy cần phải được rút sạc khỏi thiết bị" giống như việc chúng ta thư giăn các cơ bắp sau khi đă tập luyện với cường độ cao. Bạn sẽ rất dễ bị đau hoặc các trấn thương tồi tệ hơn nếu không ngừng việc tập luyện trong nhiều tiếng đồng hồ.

Không cần cố gắng sạc đầy 100%
Nhất là khi bạn không đủ thời gian để làm việc đó. Cũng theo Battery University, pin lithium-ion không cần thiết phải sạc đầy. Trên thực tế, không sạc đầy sẽ tốt hơn bởi v́ như thế sẽ tránh được trạng thái pin "căng tải" khi tiếp xúc với điện thế cao.
V́ thế bạn có thể thoải mái rút sạc điện thoại của ḿnh bất cứ lúc nào trong ngày ngay cả khi pin chưa đầy.

Sạc pin ngay khi cần
Pin smartphone sẽ tốt hơn nếu bạn thỉnh thoảng cắm sạc chúng thay v́ sạc liên tục trong một thời gian dài, khi pin đă gần kiệt. Thực tế, việc sạc pin tốt nhất khi nó vừa sụt khoảng 10%. Thông tin này từ Battery University có thể ngược với suy nghĩ lâu nay của nhiều người. V́ thế mọi người có thể cắm sạc bất cứ khi nào cần.
Việc cắm và rút sạc nhiều lần trong ngày, theo Battery University, không những tối ưu cho pin trong thời gian dài mà c̣n giúp smartphone đủ năng lượng làm việc liên tục.
Giữ pin mát
Pin rất "nhạy cảm" với nhiệt độ cao. Chính v́ thế mà Apple khuyến cáo người dùng không nên để vỏ bảo vệ khi sạc, giúp việc tản nhiệt cho pin được tốt hơn trong lúc sạc. Nếu bạn thấy smartphone của ḿnh bị nóng khi đang sạc, điều đầu tiên là bạn nên tháo vỏ bảo vệ. Sau đó làm mát máy (chuyển sang chế độ Airplane hoặc tắt nguồn rồi sạc tiếp)...


vietbf @ sưu tầm

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-19-2016
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,740
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.1.jpg
Views:	0
Size:	87.9 KB
ID:	912528  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06656 seconds with 12 queries