Cách ăn sữa chua đúng để phát huy mọi tác dụng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách ăn sữa chua đúng để phát huy mọi tác dụng
VBF-Từ lâu sữa chua đă trở thành món ăn thông dụng trong mỗi gia đ́nh nhờ vị ngon bổ của nó.Thế nhưng ít ai biêt rằng sữa chua c̣n rất có lợi cho sức khỏe đường ruột và để có được lợi ích này th́ cần phải có cách ăn sữa chua đúng...
Sữa chua thực chất là sữa ḅ tươi hoặc sữa được pha theo công thức sữa tươi cho lên men với các chủng vi khuẩn có lợi cho đường ruột (lactobacillus bulgaricus và streptococus thermophilus).

Theo bác sĩ Ngô Thị Hà Phương, Viện Dinh dưỡng cho biết, sữa chua có giá trị dinh dưỡng cao, chứa đầy đủ các chất protein (với nhiều axit amin cần thiết, nhất là lysin), glucid, lipid, các muối khoáng (nhất là canxi) và vitamin, chủ yếu là vitamin nhóm B và A.


Sữa chua c̣n có giá trị chữa bệnh, nhất là các bệnh đường ruột. Sữa chua cung cấp cho cơ thể một lượng lớn các vi khuẩn có lợi (lactobacillus acidophilus và bifido bacterium), tăng cường sức đề kháng. Một số vi khuẩn trong sữa chua c̣n tạo ra kháng sinh có khả năng diệt các vi khuẩn có hại trong ruột.

Lạm dụng hoặc sử dụng kháng sinh không đúng sẽ làm mất cân bằng hệ vi khuẩn trong ruột nên cơ thể rất dễ nhiễm bệnh. Trong trường hợp này sữa chua hiệu quả trong việc lập lại cân bằng hệ vi khuẩn trong ruột. Lưu ư bổ sung sữa chua cần được tiến hành ngay đợt sử dụng kháng sinh. Kháng sinh tiêu diệt vi khuẩn, trong khi men vi sinh làm việc ngược lại là cung cấp thêm lợi khuẩn cho đường ruột, cản trở quá tŕnh tiêu diệt vi khuẩn của kháng sinh.

Người bị viêm loét dạ dày (đau dạ dày) thường phải dùng thuốc kháng axit làm cho vi khuẩn sinh hơi dồn lên, bụng trở nên ấm ách rất khó chịu. Ăn sữa chua giúp bụng hết śnh hơi, ấm ách.

Trẻ bị tiêu chảy hoặc biếng ăn ăn sữa chua chữa được tiêu chảy. Lư lo là nó lập lại cân bằng vi khuẩn ở ruột và chất kháng sinh lactocidine có trong sữa chua giúp điều trị tiêu chảy.

Sữa chua dễ tiêu hóa nên rất phù hợp với trẻ biếng ăn. Một nghiên cứu gần đây cho thấy cơ thể hấp thu sữa chua gấp 3 lần sữa tươi.

Bác sĩ Phương khuyến cáo, cha mẹ nên cho trẻ ăn sữa chua sau bữa ăn, bởi các vi khuẩn có lợi trong sữa chua tồn tại ở điều kiện độ pH lớn hơn hoặc bằng 4,5. Khi trẻ đói, độ pH trong dạ dày chỉ bằng 2, do đó nếu ăn sữa chua lúc này th́ các vi khuẩn có lợi trong sữa chua bị tiêu diệt. Bảo quản sữa chua trong tủ lạnh, tốt nhất là sử dụng trong ṿng một tuần sau khi mua. Khi mua cần xem kỹ hạn sử dụng của sản phẩm in trên bao b́.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 07-18-2016
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,850
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	suachua12-2455-1468724967.jpg
Views:	0
Size:	12.5 KB
ID:	912128  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07835 seconds with 12 queries