Thói quen xấu buổi tối hại gấp trăm lần mắc ung thư - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thói quen xấu buổi tối hại gấp trăm lần mắc ung thư
Ung thư không phải là căn bệnh nguy hiểm và đáng sợ nhất. Có nhiều thứ chúng ta cũng cần cẩn trọng trong cuộc sống. Việc bạn đang làm vào mỗi tối giết cơ thể hơn cả mắc ung thư - hãy biết để loại bỏ ngay trước khi quá muộn.


Xem chương trình truyền hình kích động
Từ 11 giờ đêm đến 6 giờ sáng là thời gian vàng của giấc ngủ. Để bảo đảm chất lượng giấc ngủ, tốt nhất bạn nên đi ngủ trước 11 giờ đêm. Đông y truyền thống cho rằng, trước tim ngủ, sau mắt ngủ, nói cách khác là để trái tim bạn bình tĩnh rơi vào trạng thái nghỉ ngơi trước, sau đó mới nhắm mắt lại chìm vào giấc ngủ. Như vậy mới có thể bảo đảm một đêm ngủ ngon giấc.
Vì thế tốt nhất sau 9 giờ tối nên tránh xem những bộ phim quá kích động hay những bộ phim có tình tiết quá căng thẳng, đánh nhau, đấu súng, cũng không nên hát Karaoke, đánh mạt chược sẽ khiến đại não phải hoạt động quá nhiều, khó có thể kịp thời đóng sự hưng phấn ở đại não dẫn đến khó đi vào giấc ngủ hoặc sẽ nằm mơ. Hôm sau thức dậy sẽ cảm thấy tinh thần mệt mỏi. Trước khi đi ngủ có thể nghe nhạc nhẹ, xem sách sẽ có tác dụng buồn ngủ, dễ chìm vào giấc ngủ.
Ăn đêm
Nếu ăn đêm, dạ dày sẽ bị đầy và kết quả là khó yên bụng. Khi không yên ổn thì khó ngủ ngon. Dạ dày dễ chịu mới có thể bảo đảm chất lượng giấc ngủ.
Trước khi đi ngủ 2 tiếng, tốt nhất đừng ăn thêm gì để tránh dạ dày phải phải làm việc, gây khó chịu.
Nếu trước khi đi ngủ mà cảm thấy quá đói thì có thể ăn nhẹ thôi. Nên ít ăn những thực phẩm như khoai tây, hành tây, các loại đậu, cải thảo vào bữa tối. Cũng không nên ăn những gia vị cay như ớt, tỏi để tránh làm dạ dày khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.
Đọc sách để bóng đèn sát đầu
Khi đọc sách, để bóng đèn trên đỉnh đầu sẽ ảnh hưởng đến việc tiết melatonin trong cơ thể, khiến ta càng đọc sách càng tỉnh. Nên chọn cách hạ thấp bóng đèn xuống, để ánh sáng ở mức độ dịu sẽ tốt hơn cho giấc ngủ.
Xem tivi quá nhiều
Các nhà khoa học Australia phát hiện mỗi giờ xem TV, sẽ giảm mất 22 phút tuổi thọ, trong khi những người xem tivi trung bình 6h/ngày sống ít hơn nhóm người không xem tới 5 năm.
Nghĩ đến công việc quá nhiều
Không ít người có thói quen trước khi đi ngủ nghĩ lại những việc đã làm trong ngày, sau đó bắt đầu suy nghĩ kế hoạch làm việc hôm sau. Thậm chí, có người còn nhắc nhở bản thân “mai có cuộc họp quan trọng, hôm nay nhất định phải ngủ đủ giấc”, kết quả cứ nghĩ ngợi về nó, cuối cùng lại khó chìm vào giấc ngủ.
Đại não của con người cũng cần nghỉ ngơi đầy đủ như vậy mới có thể chuẩn bị tốt cho công việc ngày hôm sau, một trong những yếu tốt cấu thành quan trọng là triệt để thoát ly khỏi công việc trước khi đi ngủ. Như vậy cũng có thể giúp chúng ta thoát khỏi áp lực công việc, có tác dụng hỗ trợ cơ thể phục hồi.


vietbf @ sưu tầm

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-17-2016
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,740
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	316.4 KB
ID:	911838  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06816 seconds with 12 queries