PCA sẽ bắt đầu phiên ṭa trong 6 tiếng nữa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default PCA sẽ bắt đầu phiên ṭa trong 6 tiếng nữa
Ṭa án Trọng tài thường trực sẽ bắt đầu trong 6 giờ nữa. Trong phiên ṭa này, PCA sẽ đề cập tới các vấn đề pháp lư về quyền tài phán và thừa nhận, cũng như giá trị của các tuyên bố chủ quyền trong khuôn khổ pháp lư của Philippines.


Hội đồng trọng tài của PCA. Ảnh: PCA

Ṭa án PCA thông báo phiên ṭa sẽ bắt đầu vào khoảng 11:00 giờ sáng giờ CEST, 6 tiếng kể từ bây giờ, thứ Ba, 12/7/2016.

Trong phán quyết cuối cùng, Ṭa sẽ đề cập các vấn đề pháp lư đă tiếp tục được xem xét sau Phán quyết về quyền tài phán và thừa nhận, cũng như giá trị của các tuyên bố chủ quyền trong khuôn khổ pháp lư của Philippines.

Phán quyết sẽ được gửi qua email cho các bên, cùng với một thông cáo báo chí có chứa bản tóm tắt phán quyết. Thông cáo sẽ được viết bằng tiếng Anh và tiếng Pháp, với một bản dịch không chính thức tiếng Trung.

Sau khi gửi cho Philippines và Trung Quốc, ṭa sau đó sẽ gửi phán quyết và thông cáo qua email cho các quốc gia quan sát viên và các bên liên quan khác, bao gồm cả truyền thông.

PCA cũng sẽ đăng lên trang web của ḿnh bản sao phán quyết và thông cáo báo chí.

"Bản cứng phán quyết cũng sẽ được gửi đến đại sứ quán của các nước đă được cấp quy chế quan sát viên trong các buổi điều trần. Sẽ không có cuộc họp trực tiếp hoặc lễ ra phán quyết", PCA cho biết.

Bản Thông báo và Tuyên bố khởi kiện đối với Trung Quốc được Philippines đệ tŕnh lên PCA vào tháng 1/2013, về “Thẩm quyền trên các vùng biển của Philippines đối với Biển Tây Philippines”.

Tây Philippines là tên mà Philippines đặt cho vùng biển tranh chấp mà Việt Nam gọi là Biển Đông. Tên gọi tiếng Anh của vùng biển là South China Sea.

Trong khu vực này, Trung Quốc ngang nhiên vạch ra cái gọi là "đường lưỡi ḅ" hay "đường 9 đoạn", tuyên bố chủ quyền với hầu hết diện tích Biển Đông, bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế.

Phản ứng trước vụ kiện, Bắc Kinh từ chối tham gia và trả lại thông báo của Philippines.

Tuy nhiên theo điều 9 Phụ lục VII UNCLOS, việc một bên từ chối không tham gia không thể là rào cản cho Ṭa Trọng tài tiến hành xét xử và Ṭa PCA thụ lư vụ kiện này.

Tháng 10/2015, Ṭa đưa ra “Tuyên bố về quyền tài phán và thừa nhận” đối với vụ kiện giữa Philippines và Trung Quốc. Ṭa không bác bỏ quyền tài phán với bất cứ luận điểm nào trong Bản Tranh tụng của Philippines.

Trước khi PCA ra phán quyết, Trung Quốc đă tiến hành tập trận phóng tên lửa thật ở Biển Đông. Trong khi đó, Mỹ điều 3 tàu khu trục tuần tra gần các đảo nhân tạo của Trung Quốc.

VietBF© Sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-12-2016
Reputation: 24709


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,487
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	53.4 KB
ID:	909484  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,471 Times in 4,740 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-12-2016   #2
omega
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Location: Usa
Posts: 2,852
Thanks: 139
Thanked 758 Times in 509 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 155 Post(s)
Rep Power: 13
omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3
Default

Tàu cộng chỉ dám tập trận trong vùng biển của CSVN mà thôi mà không dám héo lánh đến vùng biển Sensaku, Phi, Indo hay Mả Lai chắc chắn là ăn đạn ngay, biển VN bán cho tàu cộng lâu rồi và mới đây Trọng lú đă dâng cho Tập Cận B́nh để bám lấy chức vụ dù là quá già phải về hưu
omega_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05076 seconds with 12 queries