Ông Obama đă "vô t́nh"quên 1 điều này khi đến Việt Nam - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Obama đă "vô t́nh"quên 1 điều này khi đến Việt Nam
Trước khi đến thăm Việt Nam ông Obama và các trợ thủ đắc lực của ông đă nghiên cứu rất kỹ về lịch sử, đất nước, con người Việt Nam. Quả thật trong suốt mấy ngày thăm Việt Nam, TT Obama và các trợ thủ đă "nhớ" và "biết" rất nhiều điều khiến chính người Việt cũng phải giật ḿnh, nhưng ông lại quên một điều quan trọng.


Obama, giá trị Mỹ và chuyện “giá trị giả”
Obama vừa rời đi, tại sao nhiều người Việt đă lao vào nhau như thế?
Hăy nghĩ thật kỹ, đây mới là thứ "quan trọng nhất" mà Obama mang tới Việt Nam
Trước hết, hăy xem Tổng thống Obama và cộng sự đă "nhớ và biết" được những ǵ?
Về thơ phú và những nhân vật nổi tiếng, ông đă trích dẫn:
Nguyễn Du - Câu thơ: "Rằng trăm năm cũng từ đây. Của tin gọi một chút này làm ghi"
Lư Thường Kiệt - "Sông núi nước Nam vua Nam ở/ Rành rành đă định tại sách trời"
Chủ tịch Hồ Chí Minh (người đă trích dẫn tuyên ngôn độc lập Mỹ trong Tuyên ngôn độc lập năm 1945 và dẫn lời Tổng thống Jefferson của Mỹ: Chiến tranh, dù ư tưởng cao thượng đến đâu cũng mang đến đau đớn)
Vơ Nguyên Giáp (nhắc đến trong quá tŕnh ḥa giải 2 nước sau chiến tranh)
Trịnh Công Sơn (viết "nối ṿng tay lớn" là mở tấm ḷng ḿnh ra để thấu suốt trái tim)
Văn Cao: "Từ nay người biết thương người. Từ nay người biết yêu người"
Triết học của Phan Chu Trinh
GS Ngô Bảo Châu (toán học)
Sơn Tùng MTP (nhạc)
Bạn Ngân, bạn Lộc (Đại học quốc gia TP.HCM, những người đă thể hiện sức mạnh của tuổi trẻ trong việc làm t́nh nguyện viên)
Cố vấn của Tổng thống về châu Á là người gốc Việt đến Mỹ sau 1975
Trần Lập (đường vinh quang đến rất gần rồi)
Về địa danh/món ăn/vật phẩm, ông Obama đă nhắc tới:
Bún chả, Hà Nội
Lụa và những bức tranh của Việt Nam
Văn Miếu – bằng chứng về sự ham học hỏi của người Việt
Trống đồng Đông Sơn
Sông Hồng (Trên khúc sông này, Hà Nội đă đứng vững trong hơn ngh́n năm qua)
36 phố phường Hà Nội
Các cửa hàng ở Hội An
Cố đô Huế
Vịnh Hạ Long
Hang Sơn Đọng
Về lịch sử:
Quá khứ dân tộc VN với tinh thần bất khuất được ví như cây tre
Thomas Jerrerson (người Mỹ) đă t́m thấy giống gạo trắng, ngon, năng suất cao tại VN (200 năm trước), để sau đó buôn bán
Sự hỗ trợ giữa hai nước trong Thế chiến II
Những bi thương của cuộc chiến hai nước (trong Chiến tranh Lạnh). Từ đó, Tổng thống nói sẽ hỗ trợ người khuyết tật và cùng tẩy rửa chất độc màu da cam
Quá tŕnh ḥa giải của hai nước: Cố gắng của những cựu chiến binh từng đối đầu (Thượng nghị sĩ John McCain, Ngoại trưởng John Kerry)
Về giao thông: Đường phố đông đúc (Ông chưa nh́n thấy nhiều xe máy như vậy trong đời, nên chưa thử sang đường)
Về giáo dục: Sinh viên Việt Nam sang Mỹ nhiều hơn các nước Đông Nam Á. Mỹ sẽ hợp tác với VN về đầu tư con người, mở Đại học Fullbright tại HCM
Về phụ nữ: Từ thời Hai Bà Trưng, phụ nữ VN luôn mạnh mẽ, tự cường. Cần khuyến khích để đảm bảo b́nh đẳng giới.
Về nhân quyền:
Mỹ không muốn áp đặt với VN: "Những quyền mà tôi nói tới, tôi tin tưởng, đều không phải là giá trị Mỹ, mà tôi cho rằng đó là những giá trị phổ quát được viết trong Tuyên ngôn Quốc tế về nhân quyền.
Hiến pháp Việt Nam cũng đề cập tới quyền tự do ngôn luận, quyền tự do báo chí, quyền tiếp cận thông tin, quyền được hội họp, quyền được lập hội, quyền được biểu t́nh".
Về kinh tế: TPP sẽ mang đến nhiều cơ hội và thách thức cho VN
Về biến đổi khí hậu tại VN, nước biển tăng sẽ ảnh hưởng vùng ngận mặn của VN như ĐB Sông Cửu Long.
Có thể nói, chưa một nguyên thủ quốc gia nào lại có thể chi tiết và sâu sắc đến vậy, khi nói về Việt Nam, như ông Obama.
TT Obama cũng đă thiết kế nhiều cuộc gặp rất ư nghĩa để truyền cảm hứng và chia sẻ với các nhóm người, tầng lớp khác nhau ở Việt Nam.

Nhưng có một điều ông đă "quên", hay nói đúng ra, là ông không muốn đưa vào chương tŕnh của ḿnh: Gặp những nạn nhân chất độc dioxin/da cam.
Phạm Thị Nhí, người phụ nữ "3 không" (không chồng, không con, không nhà), đă viết tâm thư ngỏ ứa nước mắt gửi ông Obama.
Đó không chỉ là chuyện một bức thư, đó là nước mắt, là những cơn đau thể xác và tinh thần không hồi kết của 3 triệu nạn nhân dioxin/da cam ở đất nước h́nh chữ S – nơi đă bị cày nát bởi đạn bom và quằn quại bởi 100 triệu lít chất độc hóa học của Mỹ.
Chuck Searcy, cựu nhân viên t́nh báo Mỹ, 20 năm nay cần mẫn hàn gắn vết thương chiến tranh Việt Nam, đă nói riêng với chúng tôi: Chuyến công du tới đây của Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ chỉ thật sự trọn vẹn nếu ông đặt chân đến Quảng Trị - mảnh đất đau thương nhất suốt chiều dài cuộc chiến.
Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, trước chuyến thăm, cũng đă mời TT Obama đến thăm sân bay Đà Nẵng, Phù Cát và Biên Ḥa để chứng kiến hậu quả ghê gớm của chất độc Mỹ đă rải xuống.
Nhưng cũng như hai chuyến thăm trước của TT Mỹ Bush và Clinton, trong lịch tŕnh của ông Obama, không có những địa danh khốc liệt nhất của cuộc chiến ấy. Ông cũng không gặp một nạn nhân chất độc da cam/dioxin nào cả.
Ngay sau khi rời Việt Nam, TT Obama đă có bài phát biểu lay động nhân tâm tại Hiroshima, nơi người Mỹ đă gây ra thảm họa bom nguyên tử.
Vị TT Mỹ đầu tiên đến thành phố này đă nói: "Chúng ta đến đây, cùng đứng với nhau trong thành phố này và cùng hồi tưởng lại khoảnh khắc quả bom đă bị ném xuống.
Chúng ta tự buộc ḿnh phải nghĩ đến sự khiếp đảm của những đứa trẻ khi chúng chưa kịp lớn để hiểu điều ǵ đang xảy ra. Chúng ta lắng nghe tiếng khóc thầm đau đớn vọng đến từ một nơi nào đó.
Đến một ngày nào đó, tất cả hibakusha (nạn nhân của các vụ đánh bom tại Hiroshima và Nagasaki) cũng sẽ trút hơi thở cuối cùng, họ không c̣n có thể đi cùng chúng ta trong vai tṛ chứng nhân lịch sử.
Nhưng chúng ta không bao giờ được quên kư ức của buổi sáng ngày 6/8/1945".
Một lần nữa Obama lại nói đến nước mắt.
Khi đọc những ḍng này, tôi nhớ đến một đoạn nhiều nước mắt, trong lá thư gửi TT Obama của chị Phạm Thị Nhí:
"Thưa Ngài, qua tivi, tôi đă thấy nhiều lần Ngài khóc. Gần đây nhất, Ngài đă rơi nước mắt khi phát biểu về những số phận của những dân thường bị tước đoạt v́ súng đạn ở Mỹ.
Giọt nước mắt của một Tổng thống quyền lực như Ngài, có thể làm rung chuyển thế giới và làm thay đổi nhiều điều.
Đă là đau đớn và nước mắt, th́ dù đó là đau đớn và nước mắt của một Tổng thống hay của một dân thường, th́ cũng đều giống nhau và đáng được quan tâm như nhau.
Chúng tôi, những nạn nhân chất độc màu da cam, đă khóc nhiều chục năm nay, thậm chí khóc mỗi ngày mỗi tháng v́ những cơn đau bị hành hạ, v́ nh́n thấy tương lai tuyệt vọng bởi di chứng quái ác của nó.
Nhưng, chúng tôi không thay đổi được điều ǵ. Những giọt nước mắt của chúng tôi không hề làm cho những công ty sản xuất Dioxin rải xuống Việt Nam phải nghĩ lại. Những giọt nước mắt của chúng tôi không hề làm cho những người có trách nhiệm của Chính phủ Mỹ phải xem xét để có trách nhiệm với hậu họa mà họ góp phần gây ra cho dân lành".
Nhiều nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin thế hệ thứ nhất đă chết. Không ít nạn nhân thế hệ thứ 2 cũng đă trút hơi thở cuối cùng (giống nạn nhân của Hiroshima và Nagasaki), nhưng công lư vẫn chưa được thực thi.
Những công ty sản xuất chất độc hóa học vẫn không phải chịu trách nhiệm về tội ác của ḿnh.
Dù chứng tỏ là một bộ máy lắng nghe cực nhạy những phản hồi từ dư luận, nhưng cho đến hôm nay Nhà trắng vẫn chưa có bất cứ hồi âm nào với lá thư mà chị Nhí đại diện cho 3 triệu nạn nhân, đă viết.
Ai cũng biết, đằng sau thái độ của nước Mỹ về vấn đề da cam/dioxin ở Việt Nam, có rất nhiều rào cản đến từ lợi ích khổng lồ của các tập đoàn, vấn đề dám chịu trách nhiệm và cả vấn đề lương tâm nữa.
Nhưng những nạn nhân chất độc dioxin/da cam Việt Nam th́ vẫn luôn hy vọng có một "sự đột phá nào đó" đến từ vị TT luôn đề cao công bằng, nhân văn và sự hàn gắn thế giới.
Họ hy vọng, nước Mỹ hôm nay, đừng chỉ biết bán máy bay, vũ khí, bán nơi du học, bán siêu phẩm Hollyood… cho Việt Nam; đừng chỉ quảng bá sức mạnh Mỹ, văn hóa Mỹ…
Mà nước Mỹ hôm nay c̣n cần phải dũng cảm nhận trách nhiệm và góp tay mạnh hơn nữa cho công cuộc khắc phục hậu quả tàn khốc của cuộc chiến mà họ đă đem tới Việt Nam nhiều chục năm trước.
Obama chắc chắn không c̣n trở lại Việt Nam trên cương vị TT nữa, nhưng hy vọng, trong quỹ thời gian hạn hẹp cuối nhiệm kỳ của ḿnh, ông sẽ truyền cảm hứng cho những nạn nhân chất độc da cam/ dioxin Việt Nam, bằng những hành động quyết liệt hơn nữa để đứng về lương tâm và công lư.
Ngay cả hết nhiệm kỳ, khi chẳng c̣n được di chuyển bằng Không Lực Một, th́ hy vọng ông và phu nhân, sẽ vẫn trở lại đất nước này như đă hứa, để "được" băng qua đường giữa ḍng xe máy "nhiều chưa từng thấy" đến quán bún chả Hà Nội; để uống cà phê sữa đá và khoan khoái đứng trú mưa dưới vỉa hè Sài G̣n.
Và, cuối cùng, Ngài Obama kính mến, đừng quên gặp và chuyện tṛ với người phụ nữ "3 không" Phạm Thị Nhí, nhân vật một năm trước đă gửi bức tâm thư cho TT Mỹ nhưng vẫn mỏi ṃn chờ hồi đáp…

vietbf @ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-30-2016
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,585
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	111.jpg
Views:	0
Size:	63.6 KB
ID:	891266  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-30-2016   #2
KyNiemVuVo
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Sep 2012
Posts: 241
Thanks: 64
Thanked 329 Times in 121 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 79 Post(s)
Rep Power: 12
KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4
Default

Nói theo kiểu của cái đám Việt Cộng này th́ cướp vào nhà th́ cứ để nó chém giết, nếu chống trả lại mà làm nó bị thương th́ tội sẽ về ḿnh. Cái chuyện dioxin xưa như trái đất mà đám thất học này không chịu đọc hiểu. Bị Obama chửi thẳng vô mặt là cái thứ ăn cắp và ăn cướp vậy mà không biết nhục.
KyNiemVuVo_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to KyNiemVuVo For This Useful Post:
phokhuya (05-30-2016)
Old 05-30-2016   #3
hoaibao
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
hoaibao's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 4,223
Thanks: 319
Thanked 1,315 Times in 785 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 270 Post(s)
Rep Power: 19
hoaibao Reputation Uy Tín Level 6
hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6
Default

chào chủ rạp và tên văn nô thiếu trí óc. Theo ư tô, th́ chính tên văn nô này quên một điều, chứ không phải ông OBAMA, v́ tên văn nô này bị teo óc, hay thiếu RAM và ROM trong bộ óc khỉ trường sơn. Mới ngày nào VNCS cho tên VC cái nào đó xách đơn đi kiện vụ dioxin này. Kết quả là MỸ cho phép chứng minh về sự độc hại, tên VC cái này bèn hội mấy trăm ngàn tiến sĩ (mua bằng cấp) ra bàn kế để chứng minh. VC đem những hinh của người khuyết tật ra tŕnh làng. Phía bên Mỹ đă cho biết là cha mẹ của các người tàn tật này là không chịu ăn bún chả Ha Nội, mà đi ăn cá vũng án, nên hạ sinh ra những người như vậy. Và sau đó phía Mỹ có giúp một số tiền gọi là nhân đạo, mà nó đi thẳng vào ḥm sắt của lảnh đạo, nên tác giả không được biết.
hoaibao_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to hoaibao For This Useful Post:
cha12 ba (05-30-2016), laughster (05-30-2016), phokhuya (05-30-2016)
Old 05-30-2016   #4
laughster
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laughster's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 17,070
Thanks: 16,421
Thanked 13,229 Times in 6,882 Posts
Mentioned: 85 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7087 Post(s)
Rep Power: 38
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
Default

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam

Nguyễn văn rinh, anh của nguyễn văn bưng và là cha của nguyễn văn khiêng và nguyễn thị mang hahaha
laughster_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to laughster For This Useful Post:
cha12 ba (05-30-2016), hoaibao (05-30-2016), phokhuya (05-30-2016)
Old 05-30-2016   #5
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

"Chúng tôi, những nạn nhân chất độc màu da cam, đă khóc nhiều chục năm nay, thậm chí khóc mỗi ngày mỗi tháng v́ những cơn đau bị hành hạ, v́ nh́n thấy tương lai tuyệt vọng bởi di chứng quái ác của nó."

Nếu lủ bây ! đám CS chó đẻ từ phương Bắc không xâm lăng miền Nam th́ lủ bầy đâu có bị "hành hạ " như ngày nay ???????
Tia_qthinh_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to Tia_qthinh For This Useful Post:
caole (05-30-2016), cha12 ba (05-30-2016)
Old 05-30-2016   #6
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,929
Thanks: 0
Thanked 7,706 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Sau 75 th́ các cán bộ cao cấp CSVN bắt đầu "thu hoạch", gia sản ngày càng đồ sộ, bỏ quên những đồng chí tốt thí bị trúng da cam của ḿnh. Các đồng chí nhỏ bé này lây lất hơn nửa thế kỷ trong thiên đàng XHCN, khóc lóc bảo rằng bị... Obama bỏ quên.

Nh́n các nạn nhân c̣n lại của các gia đ́nh bị Tàu tàn hại trong các cuộc chiến 79, 84, và các chuyện trước mắt như cá chết, ngư dân bị giết... ra mà hỏi xem gă Tập Cận B́nh có quên hay không?
koorlie_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to koorlie For This Useful Post:
laughster (05-30-2016)
Old 05-30-2016   #7
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,392
Thanks: 57,689
Thanked 57,525 Times in 18,741 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8661 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Như vậy th́ cái chết của bao nhiêu người trên "Đại Lộ Kinh Hoàng", và rồi cái chết của hàng triệu người trên Biển cùng với bao nhiêu người chết trong tù CS th́ ai phải chịu trách nhiệm vậy?
CSBV v́ muốn xâm chiếm miền Nam nên không từ bất cứ một thủ đoạn tàn ác nào. Cho dù chúng có bị bệnh di truyền đến ngàn kiếp cũng là tự chuốc lấy. Có trách th́ nên trách cái đám lănh đạo CSVN. Chính chúng nó đă đẩy dân miền Bắc vào thảm cảnh như vậy. Sau khi vắt chanh th́ chúng bỏ vỏ, cho nên cái đám ngu si kia đừng nên nắm áo người khác mà nằm vạ.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
caole (05-30-2016), cha12 ba (05-30-2016), hoaibao (05-30-2016), laughster (05-31-2016)
Old 05-30-2016   #8
hoaibao
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
hoaibao's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 4,223
Thanks: 319
Thanked 1,315 Times in 785 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 270 Post(s)
Rep Power: 19
hoaibao Reputation Uy Tín Level 6
hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6
Default

Nhựt rất cứng đầu, ham ăn, sau khi nhận quả bom nguyên tử đầu tiên cũng chưa chịu ngưng sự bành trương xăm lăng, nên mơi bị ăn thêm trái thứ hai. Sau đó chính Mỹ đă ra tay làm lại cuộc đời cho Nhựt, mới được như ngày hôm nay.
VC cũng vậy, Mỹ phải xóa hêt cây cối mới ḷi ra VC. Việc làm này tuy có hại cho môi trường, nhưng thời gian ngắn thôi. Rồi ngày nay cũng Mỹ ra tay cứu nguy cho VC.
Tóm lại cố thực cực thân.
hoaibao_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to hoaibao For This Useful Post:
caole (05-31-2016), laughster (05-31-2016)
Old 05-30-2016   #9
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

chất độc màu da cam không độc bằng CNCS "Mác-Lê" mà đảng Vẹm đem vào nước VN
giết chết bao nhiêu triệu người VN và c̣n di họa cho đến ngày nay với một thế hệ băng hoại, hèn nhát!
Trước mắt là chất độc Formosa biển chết, cá chết, dân chết trong khi đảng trúng độc không há miệng được!
cha12 ba_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
hoaibao (05-30-2016), laughster (05-31-2016)
Old 05-31-2016   #10
nhuquynh_1986
Banned
 
Join Date: Feb 2009
Location: https://t.me/pump_upp
Posts: 6,492
Thanks: 2,135
Thanked 1,040 Times in 726 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 486 Post(s)
Rep Power: 0
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
Default

ONG OBAMA DAU PHAI THAN THANH - SAO KHONG VO COI NGUOI SOAN BAI CHO TONG THONG HOA KY LA AI VA KICH BAN AN BUN CHA HA NOI UONG BIA DAN DUNG THE NAO DE PHAT LEN TV THA'NG 9 TOI DAY
nhuquynh_1986_is_offline   Reply With Quote
Old 05-31-2016   #11
hoaibao
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
hoaibao's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 4,223
Thanks: 319
Thanked 1,315 Times in 785 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 270 Post(s)
Rep Power: 19
hoaibao Reputation Uy Tín Level 6
hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6
Default

Đâu có ai ngu mà coi ông OBAMA là thần thánh," nhân dân" VNCS (ngoại trừ Đảng) có cảm t́nh với ông OBAMA hơn là ông TẬP chệt cộng. Cho thấy "nhân dân" VNCS (ngoại trừ Đảng) thèm muốn TỰ DO đến mức nào.
hoaibao_is_offline   Reply With Quote
Old 05-31-2016   #12
caole
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
caole's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,136
Thanks: 825
Thanked 558 Times in 367 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 218 Post(s)
Rep Power: 19
caole Reputation Uy Tín Level 3caole Reputation Uy Tín Level 3caole Reputation Uy Tín Level 3caole Reputation Uy Tín Level 3caole Reputation Uy Tín Level 3caole Reputation Uy Tín Level 3caole Reputation Uy Tín Level 3caole Reputation Uy Tín Level 3caole Reputation Uy Tín Level 3caole Reputation Uy Tín Level 3caole Reputation Uy Tín Level 3
Default

chiến tranh do những thằng lănh đạo ngông cuồng gây ra, nếu thắng làm bạo chúa, thua th́ báo hại cho că đất nước bao nhiêu là đời chưa hết cái nhục. Mỹ xin lổi cái đầu lủ lănh đạo ngu...

LỦ HÈN BÁN NƯỚC VC NGOÁI LỔ TAI ĐIẾC NGHE CHO RỎ! The Earth này KHÔNG THỂ NÀO LÀ THẾ GIỚI ĐẠI ĐỒNG!!! Never... kể từ bây giờ cho đến khi đức Di Lặc tôn Phật giáng thế!!! Lủ vô thần ngu xuẫn tưỡng ḿnh là thượng đế, tiên sư chúng vc mày chui vào pḥng tối đóng cửa lại nghiên kíu đi. Kẻ viết bài đă ngu thằng Post bài như cái...củ cải thúi. Xàm

MUỐN CÓ HOÀ B̀NH TH̀ PHẢI PHẤN ĐẤU RA QUÂN... SAU CHIẾN TRANH KHÔNG CÓ SỰ CÚI ĐẦU XIN LỔI! Tiên sư mày lủ "Ma dzê VN+" dốt
caole_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to caole For This Useful Post:
cha12 ba (05-31-2016)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.15148 seconds with 12 queries