Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012-2019

 
 
Thread Tools
Old 05-30-2016   #1
pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,565
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Default Vị luật sư này đă làm Minh béo cười tươi

Mẹ Minh béo đă sang Mỹ định dự phiên ṭa xử con trai. Nhưng bà đă không có mặt tại phiên ṭa. Mọi người trong gia đ́nh không ai trả lời phỏng vấn của phóng viên. Nhưng Minh béo vẫn cười tươi. Tại sao vậy?
Đúng như nhiều dự đoán, phiên điều trần thứ 2 vụ án Minh Béo đă diễn ra cực ngắn, khoảng 2 phút, với phần nội dung quan trọng nhất là dời ngày diễn ra phiên sơ thẩm tới 29.6, thay v́ 10.6 như dự kiến.
Ṭa án West Justice Center, TP.Westminster (California, Mỹ) ngay khu trung tâm người Việt, khá đơn sơ. Bên ngoài, nhiệt độ tại California mát mẻ, khoảng 22oC. Anh bạn người Mỹ gốc Việt Brian Lâm (sống tại TP.Garden Grove, California) lâu nay vẫn cùng tôi thường xuyên theo dơi vụ Minh Béo cười nói: “Nhà báo đă bỏ lỡ thời gian dự phiên ṭa v́ nó diễn ra quá nhanh và thêm một tin buồn là người tham dự không được quay phim, chụp h́nh. Tôi chỉ có thể ghi âm để nhà báo nghe. Đây là chuyện thường t́nh ở các ṭa án Mỹ, nhưng xem ra rất khác so với những phiên xử khác của Minh Béo trước đây. Có thể là bà luật sư mới không muốn quá nhiều thông tin, h́nh ảnh Minh Béo lọt ra ngoài làm ảnh hưởng nhiều điều”.


Kết thúc phiên điều trần vào khoảng hơn 10 giờ sáng 27.5 (giờ Mỹ), những người Mỹ gốc Việt, người VN có mặt tại ṭa bàn tán khá nhiều. Bên ngoài ṭa, không ít người đă nán lại để bàn tán những “chiêu” của bà luật sư Mia Yamamoto. Việc bà không trả lời bất kỳ một câu hỏi nào liên quan đến Minh Béo và việc không có một người thân nào của Minh Béo xuất hiện tại ṭa vào sáng 27.5 khiến mọi người cho rằng đó là chủ ư từ bà Mia. Đặc biệt, mẹ của Minh Béo đến Mỹ cách đây vài ngày để thăm con trai, lẽ ra theo kế hoạch đă có mặt, nhưng bà không đến và người nhà Minh Béo cũng không trả lời bất kỳ câu hỏi nào từ báo chí trong ngày thương lượng.
Trước khi bước vào phiên thương lượng, Minh Béo đă có gần 10 phút trao đổi với luật sư Mia Yamamoto thông qua người phiên dịch. Những người có mặt tại ṭa cho biết Minh Béo ốm đi rất nhiều so với những lần trước đây, nhưng thần thái anh khá tự tin. Anh đă có thể cười cùng luật sư của ḿnh, điều này chứng tỏ chính bà Mia đă mang niềm tin lớn đến cho anh cùng gia đ́nh. Cậu họ của Minh Béo từng nói rằng họ đang tha thiết mong ṭa giảm số tiền tại ngoại hầu tra 1 triệu USD trước đây xuống c̣n 100.000 USD. Nếu được ṭa chấp nhận th́ “người bí ẩn” giúp đỡ Minh Béo đổi luật sư sẽ lo tất cả, gia đ́nh không phải lo ǵ.
Trước khi phiên ṭa chính thức diễn ra, luật sư Bobby Taghavi (đại diện bên công tố) và luật sư Mia Yamamoto (đại diện Minh Béo) cùng chánh án Derek Johnson có khoảng 5 phút trao đổi. Luật sư Taghavi cho biết sẽ đổi ngày xử phiên sơ thẩm từ 10.6 sang 29.6, chánh án Derek Johnson chấp nhận và thông báo rơ ràng đến Minh Béo về sự thay đổi này.
Chúng tôi cũng được dịp tṛ chuyện cùng những người sống gần khu vực nơi diễn ra phiên ṭa và những người theo dơi sự việc Minh Béo thời gian qua. Anh Trevor (người Mỹ gốc Việt, sống tại TP.Anaheim, California, đến để theo dơi phiên ṭa) cho biết: “Tôi nghĩ bà Mia sẽ giúp được Minh Béo. Nhiều người kỳ vọng nơi bà. Những hành động thời gian qua đă cho thấy bà rất thận trọng trong từng chi tiết cũng như để dư luận bớt chú ư đến vụ án, điều rất có lợi cho Minh Béo để nắm được phần thắng”.

Vietbf @ sưu tầm.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	51.jpg
Views:	0
Size:	116.5 KB
ID:	891227  
pizza_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.