Sau khi Mỹ Linh bao biện về hát phá nát bài quốc ca thì nhiều người nổi tiếng lại lên tiếng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Lightbulb Sau khi Mỹ Linh bao biện về hát phá nát bài quốc ca thì nhiều người nổi tiếng lại lên tiếng
Không thể chấp nhận được cách hát của Mỹ Linh trong bài quốc ca. ĐÓn tiếp một nhà lãnh đạo lớn nhất thế giới mà lại như vậy. Mỹ Linh đã bao biện rất nhiều về việc phá hỏng QUốc Ca.




Ngày 24/05, Tổng thống Mỹ Obama có buổi giao lưu và phát biểu với các doanh nhân tại Hà Nội tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Trước bài phát biểu của TT Obama, hai quốc gia Việt Nam và Mỹ có 2 tiết mục hát Quốc ca. Tiết mục của ca sỹ Mỹ Linh trước đó đã gây xôn xao dư luận và truyền thông. Tuy nhiên, tiết mục hát Quốc ca với phong cách opera, không có nhạc nền đã nhận được nhiều phản hồi trái chiều của khán giả.
PV đã liên hệ với Ns Huy Tuấn và An Hiếu để ghi nhận các ý kiến chuyên môn khách quan.
Nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ: "Tôi nghĩ là nghệ sỹ phải trung thực với cảm xúc và tư duy thẩm mỹ của mình. Mỹ Linh đã làm điều đó như một sự tôn trọng đối với người nghe, hơn nữa sự cảm nhận và cách xử lý của mỗi nghệ sỹ sẽ làm nên cá tính riêng.
Chiều sâu của cảm xúc mỗi người rất khác nhau nên việc có người thích người không thích cũng là bình thường.
Có người phải người phải nghe thấy phần nhạc đệm mới cảm nhận được sự hoành tráng, có người chỉ cần một âm thanh đẹp đã cảm thấy sự hùng tráng, mênh mang.
Với phần thanh nhạc của Mỹ Linh thì tôi thấy rất cảm xúc vì nó vẫn là cá tính của một nghệ sỹ mà chúng ta biết.
Việc hát một mình không nhạc đệm tôi nghĩ không có nhiều ca sỹ có bản lĩnh để thực hiện điều đó trong thời khắc quan trọng như vậy..
Tôi thì chưa được chúng kiến điều đó và có lẽ nó là phiên bản khác với cái chúng ta thường quen nghe nên tạo ra sự tranh luận.
Mạo hiểm nhưng đổi lại cảm xúc là không thể che giấu. Về chuyên môn thì tôi thấy tone thấp vì cô ấy bắt tone theo cách tự nhiên vì không có nhạc cụ để dựa dẫm".
Trong khi đó, nhạc sĩ An Hiếu bày tỏ quan điểm với PV: "Cá nhân tôi thấy thích phần biểu diễn này tuy chưa thật hoàn hảo vì hát hơi trầm. Có thể do bắt tone thấp nhưng Mỹ Linh thể hiện có rất nhiều cảm xúc bằng sự rung động thật sự của người nghệ sỹ.
'Tiến quân ca' vang lên rất tự nhiên, mới lạ. Điều đó thể hiện sự làm việc nghiêm túc, sáng tạo của ca sỹ khi không muốn đi theo lối mòn cũ đã được đóng khung.
Từ trước đến nay tất cả chúng ta đều đã quen nghe 'Quốc ca' với nhịp điệu hành khúc hào hùng, mạnh mẽ cho nên việc 'làm mới' với tiết tấu chậm, hát không nhạc đệm sẽ khiến mọi người chưa quen, thấy khó chấp nhận.

Tôi nghĩ Quốc ca là một thông điệp ca ngợi Tổ quốc, luôn được hát lên với niềm tự hào nhất vào những thời khắc quan trọng nhất của đất nước, của mỗi tập thể và cá nhân trong mỗi sự kiện nhưng không có nghĩa rằng chỉ có 1 cách hát, 1 lối hòa âm nhất định. Đừng vội 'ném đá' mà ta hãy bình tĩnh nghe và cảm nhận để trân trọng cảm xúc, sự sáng tạo của người nghệ sỹ. Người làm nghệ thuật không phải lúc nào cũng hát được bằng lời của trái tim mình".

johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
johnnydan9's Avatar
Release: 05-26-2016
Reputation: 21449


Profile:
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20160526141943-2605huytuan01.jpg
Views:	0
Size:	30.3 KB
ID:	890096  
johnnydan9_is_offline
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73 johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-27-2016   #2
kuti
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
kuti's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 5,228
Thanks: 0
Thanked 1,971 Times in 1,179 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 451 Post(s)
Rep Power: 24
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ừ , hát quốc ca mà tui tưởng hát trù...nghe thê thảm quá , không 1 chút hào hùng
kuti_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08228 seconds with 12 queries