Người Việt sốc nặng khi tổng thống Obama c̣n hiểu truyện Kiều với nam quốc sơn hà hơn cả người Việt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Việt sốc nặng khi tổng thống Obama c̣n hiểu truyện Kiều với nam quốc sơn hà hơn cả người Việt
TRong bài phát biểu của ḿnh, tổng thống Obama đă trích dẫn ra bài nam quốc sơn hà và truyện Kiều. Điều này khiến giới trẻ Việt vô cùng kinh ngạc. Đây cũng là một điều đáng để học từ tổng thống.
12h30' trưa 24/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama kết thúc bài phát biểu trong tiếng vỗ tay vang dội của hàng ngàn người....

Trần Thu Nga (sinh năm 1992) – t́nh nguyện viên dự án iTech (một dự án của YSEALI) – là một trong số những bạn trẻ có may mắn được tham gia buổi thuyết tŕnh của Tổng thống Barack Obama tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia chiều ngày 24/5.

Thu Nga cho biết, nếu như một số bạn trẻ chỉ chia sẻ những bức ảnh, video như một tṛ vui đùa, hay khoe khoang th́ với em, đó là những giây phút thực sự truyền cảm hứng và đáng nhớ trong cuộc sống.

Cựu sinh viên Học viện Tài chính chia sẻ: "Mọi thứ không hoàn hảo như ḿnh tưởng tượng. Trời mưa, ẩm ướt và thật kinh khủng khi phải xếp hàng 40-50 phút bên ngoài ṭa nhà và đợi vài tiếng đồng hồ để được nghe trực tiếp bài phát biểu của người đàn ông quyền lực này, nhưng mọi sự chờ đợi đều hoàn toàn xứng đáng”.

Chỉ 30 phút nói chuyện, ông cho thấy sự hiểu biết, sự quan tâm tới Việt Nam trong cả quá khứ và tương lai. Bài phát biểu có nội dung rất quen thuộc với người Việt Nam, qua những câu thơ của Lư Thường Kiệt, bài hát của Trịnh Công sơn, hang Sơn Đọng, sông Mê Kông, thậm chí là cả những bức ảnh “selfie” và Facebook”.

“Em rất biết ơn những khích lệ tốt đẹp của ông để thế hệ trẻ bọn em biết ḿnh là ai và ḿnh phải làm ǵ. Chúng ta nên đứng lên hành động, ghi dấu ấn của chúng ta trên thế giới này. Hăy đóng lại quá khứ và mở ra tương lai giữa các quốc gia.”

Học sinh, sinh viên và giảng viên chăm chú lắng nghe phát biểu của Tổng thống Obama (Ảnh: Nguyễn Trí)

"Lối nói chuyện th́ vừa hài hước, gần gũi, nhưng lại rất đi vào ḷng người và đáng tin cậy" - Nga bộc lộ cảm xúc. "Em ngưỡng mộ Obama lắm v́ là Tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ, ông thể hiện được phong thái nhà chính khách lỗi lạc trước toàn thể nhân dân Mỹ và Quốc tế. Qua buổi hôm nay em càng thấm thía hơn tại sao người ta tôn trọng và yêu quư ông đến vậy."

Lê Hoàng Anh, sinh viên Ngành Quản trị kinh doanh, Trường ĐH FPTcảm nhận, đây là bài phát biểu rất hay của Tổng thống.

“Buổi nói chuyện của Tổng thống khá chân thành. Ông không sử dụng văn bản mà nói từ trong tâm. Những trích dẫn của ông từ các bài thơ, bài hát, các vị anh dùng dân tộc hay các cá nhân nổi tiếng, được người Việt Nam yêu mến khiến buổi nói chuyện rất gần gũi.

Em ấn tượng nhất với câu ông trích trong bài Nam quốc sơn hà và khẳng định: “Không nước nào có thể áp đặt, quyết định số phận thay Việt Nam”. Theo Hoàng Anh, đây là câu nói ấy rất có ư nghĩa.

Ngoài ra, theo Hoàng Anh những thông tin về việc Mỹ chính thức bỏ lệnh cấm vận bán vũ khí sát thương cho Việt Nam, chuyện mở Trường ĐH Fullbright tại Việt Nam,…đều là những minh chứng cho việc Mỹ rất quan tâm và sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ để Việt Nam tiếp tục phát triển.

Có mặt tại buổi nói chuyện, Nguyễn Thanh Tân, giảng viên Khoa Quốc tế (ĐH Thái Nguyên) rất ấn tượng với phong cách gần gũi của ông chủ Nhà Trắng.

Tổng thống kết thúc bài phát biểu và chào tạm biệt trong tiếng vỗ tay vang dội(Ảnh: Nguyễn Trí)

“Cách nói chuyện như vậy thật dễ đi vào ḷng người” – Thanh Tân cho biết.

Học sinh Nguyễn Mai Ngọc Anh (Trường THPT chuyên Chu Văn An, Lạng Sơn) đúc kết: “Chia sẻ của ông Obama nằm ngoài mong đợi của em. Bài chia sẻ rất tuyệt vời. Ông không chỉ thể hiện hiểu biết sâu rộng về văn hóa, con người, truyền thống của Việt Nam mà những ví dụ gần gũi được ông dẫn dụ, không xa vời đă tạo thiện cảm cho mọi người chứ không riêng em”.

Câu nói Ngọc Anh ấn tượng nhất chính là khẳng định của Tổng thống khi cho biết "Bất cứ khi nào Việt Nam cần, Mỹ luôn sẵn sàng là cộng tác, ủng hộ."

VietBF © Sưu Tầm

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-25-2016
Reputation: 13538


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,534
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	247.3.jpg
Views:	0
Size:	43.3 KB
ID:	889689  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,585 Times in 1,439 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Old 05-25-2016   #2
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

Riêng về Truyện Kiều của Ng Du: văn chương VN đă đến lúc phải nh́n lại để phân định giá trị, nhất là cổ văn...Nguyễn Du viết Truyện Kiều cũng chỉ là dựa theo tiểu thuyết của Thanh Tâm Tài Nhân mà thôi, hoàn toàn 0 thể xem đó là thi phẩm, v́ nó 0 mang sự sáng tạo chính của thi hào...Hóa ra 0 thể nào xem đó để mà tự hào...chẳng khác nào ca tụng truyền thống sao chép của cha con họ Tập hay sao? Ấy quên, bị chúng nó đô hộ nên chúng ta chẳng c̣n ǵ tiêu biểu cho văn hóa VN cả... Nh́n về một khía cạnh khác: quốc gia nào mà ca tụng thi phẩm này th́ coi chừng họ đang mỉa mai văn hóa nghèo nàn của VN, miệng th́ luôn thét gữ ǵn truyền thống và giá trị tiền đồ cha ông để lại, nhưng kỳ thực: nh́n đi nh́n lại cũng chỉ là đậm mùi cha con họ Tập chứ 0 có một bản sắc riêng nào cả, đáng buồn thêm...người VN đă bị chúng nó đồng hóa thành người Hoa mất rồi đấy!
thangtram_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08222 seconds with 12 queries