CHoáng váng với những biệt tài của những chú chó bảo vệ Obama - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Lightbulb CHoáng váng với những biệt tài của những chú chó bảo vệ Obama
Những chú chó này đă phải bay cả chuyến bay dài để có thể đến Việt Nam. NHiệm vụ bảo vệ Obama đă được những chú chó này hoàn thành tốt trong thời gian qua. Những biệt tài của chúng khiến bất cứ ai cũng phải bất ngờ.




Tháp tùng tổng thống Mỹ trong chuyến thăm Việt Nam từ ngày 23.5 có lực lượng nhân viên an ninh, mật vụ dày đặc. Trợ thủ đắc lực cho lực lượng mật vụ chính là đội chó nghiệp vụ K-9 với số lượng khoảng 20-30 con, được đào tạo và huấn luyện chuyên nghiệp, có nhiệm vụ riêng biệt bảo vệ Tổng thống Obama suốt hành tŕnh ở Việt Nam.
Theo ghi nhận của phóng viên, mang tới Việt Nam lần này có 2 ḍng chó nghiệp vụ chính là chó chăn cừu Hà Lan và ḍng Malinois Bỉ.
Chó Malinois là ḍng chó cỡ trung trở lên, thường được gộp chung vào chó chăn cừu Bỉ. Tên gọi Malinois xuất phát từ quê hương giống chó này ở thành phố Malines.
Giống chó này thường được dùng trong các nhiệm vụ như phát hiện chất nổ, chất gây cháy (trong các vụ hỏa hoạn) và ma túy. Chó Malinois giúp cảnh sát trong công tác ngăn chặn bọn buôn người, t́m kiếm và cứu hộ nạn nhân của thiên tai, băo lụt. Mật vụ Mỹ sử dụng ḍng chó Malinois để canh gác ở Nhà Trắng.
Malinois có rất nhiều màu do quá tŕnh tạo giống và tiến hóa, nhưng nổi bật nhất vẫn là màu vàng pha đen. Cá biệt có con mang màu đen toàn thân như nhung. Chó Malinois trưởng thành có cân nặng từ 25-33kg. Trong chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố Osama Bin Laden do Hải quân SEAL của Mỹ thực hiện có sự tham gia của chú chó ḍng Malinois mang tên Karo.
Ngày 18.11.2015, chú chó Diesel cũng thuộc ḍng Malinois đă hy sinh trong cuộc đấu súng với những kẻ khủng bố tại khu vực St.Denis ở thành phố Paris, Pháp. Tuổi thọ trung b́nh của Malinois Bỉ từ 10 đến 12 năm.
Giống chó thứ hai mang tới Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là chó chăn cừu Hà Lan có xuất xứ từ thế kỷ 19 ở vùng núi non hiểm trở. Phân biệt chó chăn cừu Hà Lan với chó chăn cừu Đức có thể thông qua h́nh dáng đầu và màu lông. Chó chăn cừu Hà Lan thường có màu lông đen điểm vàng hoặc đen tuyền.
Thập niên 40 và 50 của thế kỷ trước, ḍng chó chăn cừu Hà Lan gần như tuyệt chủng hoàn toàn v́ những người dân du mục không có nhu cầu nuôi loại chó này nữa do nền nông nghiệp hiện đại ra đời. Thế chiến II cũng khiến nhiều ḍng chó chăn cừu Hà Lan suy giảm nghiêm trọng do đói ăn hoặc chết v́ tham chiến.
Hiện nay chó chăn cừu Hà Lan vẫn cực ḱ quư hiếm. Mỗi năm câu lạc bộ chó chăn cừu Hà Lan thế giới lại khuyến khích chủ nuôi gặp mặt để nhân giống và phát triển số lượng loài này.
Chó chăn cừu Hà Lan dài chừng 60cm không kể đuôi, nặng khoảng 30kg. 3 ḍng cơ bản nhất của chó chăn cừu Hà Lan là lông ngắn, lông dài và lông rậm.
Lực lượng chó nghiệp vụ K-9 theo tổng thống Mỹ tới bất ḱ quốc gia nào có nhiệm vụ phát hiện chất nổ trên các tuyến đường mà Obama đi qua. Với khứu giác tinh nhạy gấp trăm lần con người, chó nghiệp vụ có khả năng phát hiện chất nổ amoni nitrat, RDX, hỗn hợp potassium và bom tự tạo.
Ngoài khả năng phát hiện chất nổ tài t́nh, chó nghiệp vụ có thể lao đi như đạn bắn với tốc độ 60-80km/giờ và tung ra cú cắn hạ gục đối phương trong tích tắc. Chó nghiệp vụ đào tạo có khả năng tấn công vào những chỗ hiểm như cổ, bắp đùi, hạ bộ đối phương với kĩ thuật hoàn hảo nhất.
Đơn vị K-9 thành lập từ năm 1977 và quá tŕnh đào tạo 6 tháng tại trung tâm James Rowley tiêu tốn khoảng 200 triệu đồng mỗi chú chó. Đi cùng cảnh khuyển là một người huấn luyện và chúng sẽ ở bên người này không rời nửa bước. Cứ mỗi cuối tuần chú chó lại được huấn luyện 8 tiếng để “không quên bài”.
Thông thường, chó nghiệp vụ K-9 làm việc tới năm 10 tuổi rồi nghỉ hưu. Khi đó, chúng sẽ được người huấn luyện nhận nuôi hoặc phục vụ trong công tác dân sự.

johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
johnnydan9's Avatar
Release: 05-24-2016
Reputation: 21449


Profile:
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1464105944-1464000295-chonghiepvuobama2.jpg
Views:	0
Size:	45.2 KB
ID:	889358  
johnnydan9_is_offline
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73 johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-24-2016   #2
lailaiu
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: May 2009
Location: unknown
Posts: 500
Thanks: 2
Thanked 95 Times in 60 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 16
lailaiu Reputation Uy Tín Level 1lailaiu Reputation Uy Tín Level 1lailaiu Reputation Uy Tín Level 1
Default

Coi Chung bi trom cho
lailaiu_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07809 seconds with 12 queries