GS Ngô Bảo Châu chia sẻ một điều đúng đắn, vẫn phải xóa đi v́ không muốn mang tiếng PHẢN ĐỘNG - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Exclamation GS Ngô Bảo Châu chia sẻ một điều đúng đắn, vẫn phải xóa đi v́ không muốn mang tiếng PHẢN ĐỘNG
Mới đây giáo sư Ngô Bảo Châu có chia sẻ một status trên trang Facebook cá nhân. Nhưng rồi chia sẻ đó lại được gỡ bỏ ngay sau đó. Lư do v́ sao vậy?


Vào hôm 19/05, trên Facebook cá nhân của ḿnh, Giáo sư Châu viết:
“Có quư‎ mến ai th́ mong họ thoát khỏi ṿng luân hồi, đừng bắt họ sống măi trong sự nghiệp của chúng ta”.

B́nh luận này nhận được trên dưới 20.000 người “thích”, hàng trăm b́nh luận và cả ngàn lượt chia sẻ nhưng đă được gỡ bỏ sau khoảng hai giờ kể từ khi đăng.

Tuy nhiên b́nh luận này đă và đang được bàn luận nhiều trên mạng xă hội trong vài ngày qua.

Vietvision, một nhóm tự nhận là ''những bạn trẻ yêu nước'', hôm 21/05 có bài dài trong đó có đoạn viết:
“Thất vọng thay, đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 126 của Người, Ngô Bảo Châu vị giáo sư nổi tiếng một thời, lại có những từ ngữ bệnh hoạn khi xúc phạm nặng nề đến anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
“.. Phải công nhận Châu là có tài, cái tài của Ngô Bảo Châu đă vượt qua biên giới lănh thổ quốc gia, được cả thế giới biết đến và ngưỡng mộ. Thế nhưng, cái tài của Châu đă làm được ǵ cho đất nước này?”.
Nguyễn Hồng Điệp viết trên Facebook của ḿnh: "Mắc cười. Tôi đă xem rồi, câu từ rất b́nh thường và ư từ rất mạch lạc, súc tích. Người giỏi toán nhưng chữ nghĩa cũng rất khéo.
"… Giáo sư chỉ có nghĩa vụ chịu trách nhiệm với những ǵ ông ấy viết chứ đâu có nghĩa vụ chịu trách nhiệm cho những ǵ các anh nghĩ và xuyên tạc ra?”
Nhà báo, nhiếp ảnh gia Đoàn Bảo Châu b́nh luận như sau trên Facebook cá nhân:

“Nhiều người bảo Ngô Bảo Châu là kẻ ăn cháo đá bát. Nhà nước đă tặng căn hộ 12 tỷ mà cậu ta lại viết status về ông Hồ Chí Minh như vậy. Hai sự việc này chẳng liên quan. Được tặng căn hộ bởi cậu ta đă mang danh dự về cho đất nước. Món quà ấy hoàn toàn xứng đáng.

“Ngô Bảo Châu không xin và đấy không phải là một sự ban ơn để trói buộc. Cậu ta có thể nhận món quà mà không phải có nghĩa vụ đóng gói tư tưởng vào một cái khuôn nào đấy. Hăy bỏ cái kiểu lư luận móc xích liên thiên vớ vẩn đi. Chỉ có những kẻ thiếu hiểu biết, không biết suy nghĩ rạch ṛi mới bị lừa và hùa theo.

Nguyễn Lan Chi viết trên Facebook của ḿnh:
“Chắc anh cũng biết rằng hiện nay anh là người được công chúng quan tâm, mỗi lời ḿnh nói ra có trăm triệu người nh́n vào, đánh giá…Nói về chuyện phát ngôn, tôi không nghĩ anh đang t́m cách nổi tiếng bằng những phát ngôn gây sốc.

“…Lẽ dĩ nhiên, con người có quyền yêu mến, thương ghét, tự hào hay phản đối. Nhưng khen chê thế nào, đều nên suy xét. Anh đáng trách, v́ với những thành tích mà một nhà nghiên cứu có được, anh lại thể hiện là người chưa trưởng thành về nhận thức, khi nói những lời xúc phạm đến nhân vật lịch sử - là niềm tự hào tôn kính của cả dân tộc.

Một ‎kiến trên Facebook cũng được nhiều người chia sẻ là của Nam Sy Vo:
“Chúng ta vẫn có thể nh́n nhận ngay chính bố mẹ ḿnh với đầy đủ ưu khuyết điểm của một con người mà không mất đi t́nh cảm với bố mẹ, th́ không có lư do ǵ mà chúng ta không thể làm việc đó với người khác, kể cả cụ Hồ. Con đường đó sẽ làm cho chúng ta không vội phản ứng cực đoan với bất cứ thông tin, nhận định nào về cụ, từ tốt đẹp nhất cho đến tệ hại nhất.”

Giáo sư Ngô Bảo Châu được chú ư nhiều không chỉ qua thành công trong lĩnh vực học thuật mà c̣n cả những b́nh luận và ư kiến trước đây về chủ đề khai thác bauxite, phiên xử ông Cù Huy Hà Vũ, vụ chặt hạ cây xanh Hà Nội, hay vụ an ninh Việt Nam bắt giam nhà văn Nguyễn Quang Lập.

vbf @ sưu tầm

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-23-2016
Reputation: 24296


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 69,112
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bc.jpg
Views:	0
Size:	39.8 KB
ID:	888564  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,703 Times in 3,248 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 80 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-23-2016   #2
lc_yeu_quy
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2008
Posts: 2,254
Thanks: 1,464
Thanked 715 Times in 450 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 655 Post(s)
Rep Power: 19
lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3lc_yeu_quy Reputation Uy Tín Level 3
Default

“Có quư‎ mến ai th́ mong họ thoát khỏi ṿng luân hồi, đừng bắt họ sống măi trong sự nghiệp của chúng ta.”

Cáo hồ sinh ra một bầy gịi Vịt+. Bọn này dùng cáo hồ làm ma xó để giữ ghế, giữ đảng cho chúng tham nhũng. Tất cả là một lũ bịp bợm, khát máu, hèn với giặc, ác với dân.
lc_yeu_quy_is_offline   Reply With Quote
Old 05-25-2016   #3
dereklong
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Sep 2009
Posts: 408
Thanks: 74
Thanked 215 Times in 135 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 81 Post(s)
Rep Power: 15
dereklong Reputation Uy Tín Level 1
Default

Vào hôm 19/05, trên Facebook cá nhân của ḿnh, Giáo sư Châu viết:
“Có quư‎ mến ai th́ mong họ thoát khỏi ṿng luân hồi, đừng bắt họ sống măi trong sự nghiệp của chúng ta”. ( trích lờI dẫn ) .

Xin ngả mũ chào vị giáo sư toán học khả kính này . Tôi cũng xin phép ông , được mượn lời của một lănh tụ Cộng Sản Việt Nam sau đây , để vinh danh trái tim chân chính của toán học trong ông :

" Cái chân lư ấy ... không bao giờ thay đổi ... "

Vâng chẳng những nó đă đúng , Vẫn đúng và măi măi đúng như một " định lư " toán học vậy .

Cầu mong cái ṿng luẩn quẩn ( = luân hồi ) VC thường áp dụng để trấn áp là : cho tự do viết hoặc tự do nói . Nhưng sau viết hay nói xong có c̣n tự do không lại là vấn đề khác . Ôi ! Không biết đến bao giờ VC mới thoát ra khỏi cái ṿng ... kim cô này ? Ô hô ai tai ! Ô hô ai tai !!! . /. dereklong
dereklong_is_offline   Reply With Quote
Old 05-25-2016   #4
laughster
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laughster's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 17,070
Thanks: 16,421
Thanked 13,229 Times in 6,882 Posts
Mentioned: 85 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7087 Post(s)
Rep Power: 38
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
Default

“Có quư‎ mến ai th́ mong họ thoát khỏi ṿng luân hồi, đừng bắt họ sống măi trong sự nghiệp của chúng ta”.

cái câu này, nếu tin vào thuyết phật, is a good and wise general statement, tùy vào người cảm nhận thôi, đâu có ư ǵ chính trị trong này??? Sao lại có người nghỉ là chống cộng hay phản động? Đúng là có tịt nên rụt rịt, so much for freedome of speech, but VC never hô hào freedom of speech in vit lam, so...
laughster_is_offline   Reply With Quote
Old 05-25-2016   #5
dereklong
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Sep 2009
Posts: 408
Thanks: 74
Thanked 215 Times in 135 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 81 Post(s)
Rep Power: 15
dereklong Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by laughster View Post
“Có quư‎ mến ai th́ mong họ thoát khỏi ṿng luân hồi, đừng bắt họ sống măi trong sự nghiệp của chúng ta”.

cái câu này, nếu tin vào thuyết phật, is a good and wise general statement, tùy vào người cảm nhận thôi, đâu có ư ǵ chính trị trong này??? Sao lại có người nghỉ là chống cộng hay phản động? Đúng là có tịt nên rụt rịt, so much for freedome of speech, but VC never hô hào freedom of speech in vit lam, so...

Bạn laughster ,

Bạn nói đúngnủa câu đầu rút ra từ triết thuyết " LUÂN HỒI " , là nền tảng của giáo lư nhà PHẬT . Con người bị đắm ch́m trong ṿng luân hồi nên mới có sinh , lăo ,bệnh và tử ...
Nửa câu sau là trích từ câu ca tụng : HCM sống măi trong sự nghiệp của chúng ta . Mà HCM sống măi trong cái sự nghiệp của ... phường gian ác (= nghĩa là măi măi không ra khỏi ṿng " nghiệp chướng " luân hồi ) th́ làm sao mới được siêu thoát . Đây chính là mấu chốt khiến cho đám đảng viên CS cuồng tín ào ào phản đối và chỉ trích xem GS Châu là vong ơn bội nghĩa , ăn cháo đá bát vân vân và vân vân . / dereklong
dereklong_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to dereklong For This Useful Post:
laughster (05-25-2016)
Old 05-25-2016   #6
haithuyensatcong
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2012
Location: somewhere in pacific
Posts: 6,585
Thanks: 247
Thanked 1,704 Times in 1,000 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 18
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
Default

Béc hoè sống măi trong quần chúng...hoè là quỷ nén không sống trong kiềp luân hội hay là cu hay hĩn nên sống măi trong quần để bọn cán ngố khỉ đỏ đít trường sơn thờ .
haithuyensatcong_is_offline   Reply With Quote
Old 05-26-2016   #7
chickie
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
chickie's Avatar
 
Join Date: Jun 2014
Posts: 2,296
Thanks: 315
Thanked 31 Times in 27 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 12
chickie Reputation Uy Tín Level 1chickie Reputation Uy Tín Level 1chickie Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thâm thúy.
chickie_is_offline   Reply With Quote
Old 05-26-2016   #8
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 27
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Gs châu đă trở thành con cừu lề phải ngoan ngoản so với lúc mới về nước , nghe đâu có đám đội bô đề nghị nhà nước thu hồi căn hộ đă cho lúc trước.....v́ sợ ông bà cụ home lết nên giă cừu......
nhattran03_is_offline   Reply With Quote
Old 05-26-2016   #9
khachxu
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 121
Thanks: 491
Thanked 96 Times in 58 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 50 Post(s)
Rep Power: 13
khachxu Reputation Uy Tín Level 1khachxu Reputation Uy Tín Level 1khachxu Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thảo nào mấy thằng cộng sản VN mang h́nh, tượng con ác quỷ Hồ chí Minh vào chùa
để cho đám quốc doanh tụng kinh, mong sớm được siêu thoát và sớm đầu thai thành con lợn..
khachxu_is_offline   Reply With Quote
Old 05-28-2016   #10
thangbomngo
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
thangbomngo's Avatar
 
Join Date: Jun 2013
Location: .........
Posts: 2,714
Thanks: 666
Thanked 466 Times in 331 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 214 Post(s)
Rep Power: 13
thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4
Default

“Thất vọng thay, đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 126 của Người, Ngô Bảo Châu vị giáo sư nổi tiếng một thời, lại có những từ ngữ bệnh hoạn khi xúc phạm nặng nề đến anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.????????????

thất cái lồn què

đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 126 của Người??????? ngựi cái lồn lợn mẹ kiếp già dâm dục
thangbomngo_is_offline   Reply With Quote
Old 05-28-2016   #11
thangbomngo
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
thangbomngo's Avatar
 
Join Date: Jun 2013
Location: .........
Posts: 2,714
Thanks: 666
Thanked 466 Times in 331 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 214 Post(s)
Rep Power: 13
thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4
Default

nói những lời xúc phạm đến nhân vật lịch sử????????????? cái lồn què thằng chó dâm dục

- là niềm tự hào tôn kính của cả dân tộc. tôn kínk ??????????????? cái lồn chó đéo
thangbomngo_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13371 seconds with 12 queries