Hết ngạc nhiên này đến bất ngờ khác với chi tiêu của triệu phú gốc Việt ở Mẽo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hết ngạc nhiên này đến bất ngờ khác với chi tiêu của triệu phú gốc Việt ở Mẽo
Giàu có và thành công, triệu phú gốc Việt Tim Nguyen đă có những chia sẻ rất thật về cuộc sống của gia đ́nh ḿnh. Không hào nhoáng, màu mè, họ có cách chi tiêu rất hợp lư và những câu chuyện thường ngày cũng xoay quanh vấn đề về kinh doanh.


Ông Nguyen, 35 tuổi, một người gốc Việt, là chủ tịch, giám đốc điều hành kiêm người đồng sáng lập của BeSmartee, một thị trường cho vay thế chấp nhà trực tuyến.

Ông đă kết hôn và có một con trai 9 tháng tuổi. Vợ của ông, bà Veronica Nguyen, hiện là phó chủ tịch của BeSmartee. Gia đ́nh doanh nhân này đang sống trong căn nhà trị giá 1 triệu USD tại Huntington Beach, bang California.

Để có được thành công hôm nay, ông Nguyen từng trải qua một tuổi thơ nghèo khổ. Ông chào đời ở Mỹ sau khi bố mẹ sang đây định cư. "Chiếc giường đầu tiên" của ông suốt nhiều năm là chiếc chăn trên sàn một căn chung cư ở Santa Ana. Đó là lư do và động lực khiến ông dốc hết sức ḿnh làm việc.

Gia đ́nh ông vốn có truyền thống kinh doanh. Họ có thể bàn luận về chủ đề này bất cứ lúc nào và ở đâu. "Kinh doanh như một phần ADN của tôi", ông Nguyen cho hay.

Từ năm 2002 đến 2014, ông là nhà đồng sáng lập InHouse, một công ty công nghệ cung cấp giải pháp quản lư về thẩm định trong ngành cho vay thế chấp. Sau nhiều năm làm việc, ông và bà Veronica cùng một người bạn thành lập BeSmartee. Thu nhập thường niên ông hiện là 1 triệu USD.

Nguyen cho hay mỗi tháng vợ chồng ông tốn khoảng 1.200 USD cho chi tiêu sinh hoạt và họ chủ yếu tự nấu ăn tại nhà. Vợ chồng ông Nguyen luôn tính toán thu chi và tất cả những thứ mà họ mua đều nằm trong kế hoạch rơ ràng.

"Chúng tôi theo dơi từng đồng ra đồng vào trong tài khoản của hai vợ chồng và chi 6% số tiền của ḿnh cho mục đích từ thiện. Chúng tôi rất quan tâm đến động vật, trẻ em, người già và những người thiệt tḥi", ông nói với Esquire.

Ông Nguyen chỉ có một thẻ tín dụng tích điểm và ông sử dụng chiếc thẻ này để mua sắm mọi thứ rồi thanh toán các khoản đă chi vào cuối tháng. Hiện số nợ của ông là chưa đến 10.000 USD.

Ông đă cùng luật sư thành lập một quỹ để trang trải chi phí học đại học cho các con sau này.

"Tuy nhiên, chúng sẽ chỉ nhận được nhiều hơn nếu đạt được các mục tiêu của ḿnh, như có một số điểm trung b́nh nhất định hay làm t́nh nguyện viên cho cộng đồng", ông nói. "Chúng tôi muốn các con trở thành những công dân tốt. Chúng không thể là những đứa trẻ phá phách hư đốn. Chúng tôi muốn chúng hiểu công việc có ư nghĩa thế nào và tự t́m cách để vươn lên hàng đầu. Chúng tôi đặt ra những quy tắc để giúp củng cố điều đó".

Ông Nguyen cũng để dành một khoản tiết kiệm cho nghỉ hưu nhưng chưa xác định sẽ nghỉ hưu vào lúc nào. "Tôi luôn luôn làm việc. Khi mới khởi nghiệp, tôi muốn làm 5-10 năm. Nhưng khi đă làm việc, đầu tư vào bất động sản, bạn có thể làm việc đến năm 90 tuổi", doanh nhân này nói.

Mục tiêu của ông Nguyen là đạt được giá trị ṛng 150 -200 triệu USD trong 10 năm tới.

Khi được hỏi có bao giờ lo lắng về chuyện tiền bạc không, triệu phú này cho hay "có thể là một tuần một lần".

"Trước đây tôi từng vỡ nợ. Tôi đă dùng nhà của ḿnh để trả lương cho nhân viên. Tôi từng trải qua tất cả những chuyện đó, nó làm tôi lo lắng. Bây giờ, v́ có thể dự tính và lên kế hoạch tiền bạc tốt hơn nên tôi không c̣n lo lắng nhiều nữa", ông nói.

Ông hài ḷng với mức thuế hiện nay mà ḿnh phải đóng.

"Tôi từng có một năm tuyệt vời khi 22 hay 23 tuổi ǵ đó. Tôi đă kiếm được khoảng 250.000 USD và tôi về nhà, than phiền với bố ḿnh về thuế. Tôi nói 'Con không tin được là con phải trả tất cả những khoản thuế này. Một nửa số tiền đă ra đi!' ", tôi nói. "Bố tôi đáp 'Con nên cảm thấy may mắn khi sống ở một đất nước nơi con có thể đóng thuế'. Từ đó tôi không bao giờ than phiền về thuế của ḿnh nữa".

Ông Nguyen cho rằng không có thứ ǵ cần mà họ không thể mua bởi nếu đă nhận thấy nó hợp lư, vợ chồng ông sẵn sàng chi tiền. Tuy nhiên, có một mong ước mà ông không thể mua được bằng tiền, đó là bố mẹ không c̣n phải làm việc và được nghỉ hưu. Điều này khiến ông trăn trở hàng đêm.

"Có một số tiền nhất định cho phép tôi trả hết nợ cho họ. Đó là mục tiêu đầu tiên của tôi: cho bố mẹ được nghỉ ngơi để họ có thể tự do và chỉ sống cuộc đời của họ", ông nói.

Cuộc sống trong mơ của ông Nguyen là bố mẹ được nghỉ hưu, có một ngôi nhà hiện đại và đủ tiền để đảm bảo cho các con luôn có sẵn vốn khi chúng muốn khởi nghiệp riêng. "Tôi cần khoảng 25 triệu USD", ông nói.

Gần đây, do công việc, ông phải làm thêm 2-3 tiếng mỗi ngày và lấn vào khoảng thời gian dành cho gia đ́nh. "Nếu có thể rút lại 2-3 tiếng này, tôi sẽ là người đàn ông hạnh phúc".

vietbf @ sưu tầm

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-17-2016
Reputation: 24242


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,805
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.7.jpg
Views:	0
Size:	106.2 KB
ID:	886384  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,694 Times in 3,239 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to sunshine1104 For This Useful Post:
chickie (05-26-2016), Vietnamese (05-23-2016)
Old 05-26-2016   #2
chickie
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
chickie's Avatar
 
Join Date: Jun 2014
Posts: 2,296
Thanks: 315
Thanked 31 Times in 27 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 12
chickie Reputation Uy Tín Level 1chickie Reputation Uy Tín Level 1chickie Reputation Uy Tín Level 1
Default

Worth learning.
chickie_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06937 seconds with 12 queries