Ăn đồ ăn nhanh- nạp chất độc hại vào cơ thể bạn đấy - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ăn đồ ăn nhanh- nạp chất độc hại vào cơ thể bạn đấy
Đồ ăn nhanh rất tiện lợi. Trẻ con cũng thích. Người lớn cũng mê. Nhưng theo nghiên cứu mới, tiêu thụ thức ăn nhanh khiến cơ thể dung nạp nhiều chất phthalates hơn - loại hóa chất dùng để sản xuất nhiều loại nhựa.
Nghiên cứu lớn nhất về tác động của thức ăn nhanh


Đối với các quốc gia bận rộn, người tiêu dùng thường xuyên lựa chọn thức ăn nhanh để tiết kiệm thời gian. Những người tiêu dùng này vô t́nh dung nạp rất nhiều chất béo, muối và đường, dẫn đến tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch và béo ph́.
Theo cuộc điều tra thăm ḍ của Gallup 2013, 8 trên 10 người Mỹ cho biết, họ ăn tại các cửa hàng đồ ăn nhanh ít nhất một lần mỗi tháng, trong đó gần 50% người nói rằng, họ ăn tại đó ít nhất một lần mỗi tuần.Thực tế, những người thường xuyên ăn thức ăn nhanh sẽ có mức hormone bất thường cao trong cơ thể do sự tác động của phthalates. Trong khi đó, phthalates có thể gây nhiều tác động nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản, hành vi và hô hấp.
Theo nghiên cứu được công bố trên Environmental Health Perspectives, các nhà nghiên cứu tại Đại học George Washingtion đă tiến hành nghiên cứu gần 9.000 người thường xuyên tiêu thụ thức ăn nhanh. Họ cho biết, những người ăn nhiều thức ăn nhanh hơn trong ngày hôm qua sẽ có mức độ phthalate trong nước tiểu cao hơn 40% so với những người không ăn thức ăn nhanh trong 24 giờ trước khi thử nghiệm.


"Đây là nghiên cứu lớn nhất về thức ăn nhanh để kiểm tra mức độ các hóa chất trong cơ thể thông qua thực phẩm", Ami Zota, tác giả chính của nghiên cứu kiêm trợ lư giáo sư về sức khỏe và môi trường tại Đại học George Washington.
Ông cùng các nhà khoa học khác tiến hành nghiên cứu 8.900 người tại Trung tâm Y tế quốc gia về pḥng chống bệnh tật của Mỹ (CDC) và kết quả khảo sát dinh dưỡng giai đoạn 2003-2010. Các nhà khoa học sẽ kiểm tra nước tiểu của họ sau khi họ ăn thức ăn trong 24 giờ và phát hiện phthalates: di ( 2-ethylhexyl) phthalate (DEHP) và diisononyl phthalate (DINP). Họ cũng tính toán bao nhiêu người bị mắc bệnh béo ph́ liên quan đến thức ăn nhanh và ghi lại những món họ đă ăn: thịt, sữa, ngũ xốc, trứng... Theo kết quả, những người có mức tiêu thụ thức ăn nhanh cao nhất có mức độ DEHP được chuyển hóa trong nước tiểu cao hơn 23,8% và mức DINP được chuyển hóa cao hơn 39%.
"Lượng chất béo cao trong các loại thịt, ngũ cốc ăn sẵn tỷ lệ thuận với mức độ phthalate", Zota giải thích.
Các phthalate là ǵ?


Phthalate có trong đồ chơi trẻ em. Ảnh minh họa.
Các phthalate được sử dụng rộng răi trong sản xuất nhựa, gồm cả bao b́ thực phẩm và thiết bị chế biến, thiết bị y tế, ván sàn, đồ chơi và rất nhiều loại vật dụng khác. Chúng cũng được sử dụng làm chất bảo quản trong nước hoa tổng hợp, trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân, mỹ phẩm, bao gồm nước rửa, đánh bóng móng tay, dầu gội đầu, chất khử mùi và khăn lau em bé. Các phthalate có thể phát tán từ các sản phẩm này và người tiêu dùng có thể hít vào, hấp thụ qua da và nuốt phải.
Theo nhiều nghiên cứu, phthalate có tác động đến hệ thống sinh sản của nam giới, đường hô hấp, sức khỏe của trẻ em và tăng nguy cơ mắc bệnh chuyển hóa. Các chuyên gia y tế và Ủy ban sản phẩm tiêu dùng an toàn tại Mỹ đă cấm sử dụng các sản phẩm chứa phthalate trong sản phẩm của trẻ em. Mỗi phthalate ảnh hưởng đến sức khỏe khác nhau nhưng 2 phthalate DEHP và DINP gây chứng rối loạn nội tiết tố.


Ông Zota giải thích, nghiên cứu được thực hiện với các chuỗi thức ăn nhanh nhớn như McDonald's, Burger King và Wendy. Ngoài ra, c̣n thực hiện tại nhiều nơi khác tại Starbucks, cửa hàng pizza. Ông cũng khẳng định, những t́nh nguyện viên tham gia nghiên cứu nằm trong độ tuổi từ 6 đến 80, gồm đầy đủ các tầng lớp, chủng tộc và dân tộc. Tuổi là một trong những yếu tố tạo sự khác biệt. Mức phơi nhiễm cao nhất là ở độ tuổi thiếu niên và người lớn, thấp nhất ở trẻ em.

Vietbf @ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-12-2016
Reputation: 35841


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 89,478
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14.1.jpg
Views:	0
Size:	64.3 KB
ID:	884629   Click image for larger version

Name:	14.2.jpg
Views:	0
Size:	88.5 KB
ID:	884630   Click image for larger version

Name:	14.3.jpg
Views:	0
Size:	85.9 KB
ID:	884631   Click image for larger version

Name:	14.4.jpg
Views:	0
Size:	107.1 KB
ID:	884632  

pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,531 Times in 6,683 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 100 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05438 seconds with 12 queries