Nguyên nhân cá chết đă đi đến kết luận - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nguyên nhân cá chết đă đi đến kết luận
Sự việc cá chết xảy ra cũng đă kéo dài hơn một tháng,các cơ quan chức năng rồi các nhà Nghiên cứu,các Giáo sư bảo vệ Tài nguyên và môi trường cũng đă vào cuộc t́m hiểu lư do v́ sao cá chết? Sự việc này càng kéo dài th́ càng gây bất lợi cho môi trường Đất nước.Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Tác An dựa trên những bằng chứng khoa học đă đi đến kết luận ǵ trong cuộc thảo luận?

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Tác An nói trong thảo luận trực tuyến hôm 05/05: "Cá chết là thảm họa môi trường, không nên để lâu nữa. Theo quan điểm của tôi, những cơ sở đấy [chứng cứ khoa học] có thể kết luận được nguyên nhân rồi.
"...Khoảng hôm 20 [tháng Tư] những kết quả ấy đă được phân tích, được h́nh thành báo cáo, tôi nghĩ đă đến lúc hội đồng khoa học cấp quốc gia đánh giá và thông báo một cách khách quan.
"Nhưng đây là kết quả khoa học, c̣n công bố ra thông tin thế nào là trách nhiệm của cơ quan công bố thông tin, theo luật pháp của Việt Nam là như vậy."
Xem ư kiến của các chuyên gia tại: http://bit.ly/1VL005P
'Chứng cứ khoa học'
Nguyên Viện trưởng Viện Hải Dương học từ Nha Trang giải thích, ngay khi có hiện tượng cá chết, các nhà khoa học Việt Nam đă vạch ra lộ tŕnh nghiên cứu và giải quyết vấn đề, mà theo đó, là thu thập bằng chứng trên bốn yếu tố: hàm lượng ôxy, hàm lượng hữu cơ, chất lượng trầm tích và ảnh viễn thám.
Theo ông An, việc t́m nguyên nhân không khó, và bước sau đó là xác định điều ǵ gây ra nguyên nhân này.
"Mọi người có nói rằng, thời gian làm cho nguyên nhân loăng dần đi, tôi nghĩ cũng có thể, nhưng những dấu vết của tác động môi trường ấy c̣n lưu lại trong trầm tích, do hướng của động lực c̣n lưu lại trong khối nước, và thứ ba là dấu vết rất quan trọng vẫn lưu lại trên ảnh vệ tinh.
"C̣n công bố kết quả khoa học này, tôi nghĩ các cơ quan chức năng không thể để muộn hơn, người ta sẽ công bố ra."
C̣n Giáo sư Nguyễn Hoàng Trí, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Môi trường, bổ sung, một yếu tố quan trọng khác là kiểm soát chặt chẽ mọi hoạt động nhập và sử dụng hóa chất của không chỉ công ty Formosa mà của toàn bộ các doanh nghiệp trong vùng.
Tuy nhiên Chủ tịch Hội bảo vệ Thiên nhiên và môi trường, Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Sinh cho rằng, xác định thời gian như thế nào là đủ trong việc đưa ra kết luận về một sự việc nghiêm trọng là rất khó, "v́ nếu nghiên cứu một cách tổng thể và hệ thống th́ luôn xuất hiện những vấn đề mà chúng ta cần quan tâm, xem xét.
"Vấn đề càng phức tạp, hậu quả càng lớn, th́ càng cần phải thận trọng," Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Sinh nói.
'Hệ quả kéo dài'
Giáo sư Nguyễn Hoàng Trí - Chủ tịch và Tổng thư kư Ủy ban Quốc gia Chương tŕnh Con người và Sinh quyển của UNESCO, đánh giá, hiện Việt Nam phải đối mặt với ba cuộc khủng hoảng: môi trường, truyền thông và niềm tin.
"Hiện nay chúng ta thấy có thông tin rất nhiều chiều và nhiều đánh giá mà chưa có chứng cứ khoa học, dựa trên cảm tính cũng có, mà một số khác là dựa trên những thông tin không chính thức, có thể tạo ra những nguồn dư luận khác nhau làm rối loạn hiểu biết và tạo ra cuộc khủng hoảng thứ ba là khủng hoảng niềm tin, là người dân tin ở đâu, tin ai và tin vào sự kiện nào."
Cả ba chuyên gia của chương tŕnh cùng nhấn mạnh tính nghiêm trọng và tác động, hệ quả lâu dài về môi sinh sau sự cố môi trường này.
"Theo hiểu biết của tôi và nguyên lư cơ bản về môi trường th́ tôi nghĩ hậu quả c̣n kéo dài do đó chúng ta phải nói rơ, t́m cho được nguyên nhân và những người có trách nhiệm, những người gây ra hậu quả này phải có trách nhiệm đền bù, xử lư.
"Như mọi người đă biết, thiên tai và nhân tai để lại hậu quả rất nặng nề cho xă hội, cho con người, do đó chúng ta phải hết sức nghiêm túc, hết sức khách quan và hết sức biện chứng khoa học để giải quyết đến nơi đến chốn.
"Cần đến rất nhiều nguồn lực khác nhau mới có thể giải quyết được hậu quả đáng tiếc như thế này," Phó giáo sư Nguyễn Tác Anh nói trong Bàn tṛn thứ Năm.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-05-2016
Reputation: 20938


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,307
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	gia?ou.jpg
Views:	0
Size:	26.0 KB
ID:	882237  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,966 Times in 4,000 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to nguoiduatinabc For This Useful Post:
maivang18 (05-06-2016)
Old 05-05-2016   #2
hongyen2000
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
hongyen2000's Avatar
 
Join Date: Aug 2011
Location: GB
Posts: 3,369
Thanks: 167
Thanked 1,031 Times in 578 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 175 Post(s)
Rep Power: 16
hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6
hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Bán đất...bán bể..lấy tiền bỏ túi .....coi nhửng cái thằng chuyên chính vô sản đó bây giờ có bao nhiêu tài sản ...dân ngu ơi tỉnh ra chưa ?????
hongyen2000_is_offline   Reply With Quote
Old 05-05-2016   #3
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Cá chết là thảm họa môi trường............. Con bà nó bằng Tiến Sĩ mua ỡ VN hay bên tàu? Nhìn mặt cũng đũ biết là óc heo rồi
WildCatAZ_is_offline   Reply With Quote
Old 05-06-2016   #4
thangbomvietnam
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 7,792
Thanks: 62
Thanked 2,924 Times in 1,871 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 861 Post(s)
Rep Power: 23
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
Default

Cái này phải hỏi Đồng chí Trường Chinh ngày xưa phải đấu tố gia đ́nh phải chết v́ 2 chữ Vô Sản...Có thằng nào nói và làm đi đôi với nhau ko...Đừng nghe những ǵ Cha ông tụi bây nói...mà hăy nh́n kỹ những ǵ con cháu Bác làm...Thứ dân nói 1 đường làm 1 nẻo chỉ có ở Vn...
thangbomvietnam_is_offline   Reply With Quote
Old 05-06-2016   #5
hoaibao
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
hoaibao's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 4,223
Thanks: 319
Thanked 1,315 Times in 785 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 270 Post(s)
Rep Power: 19
hoaibao Reputation Uy Tín Level 6
hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6
Default

Rồi có giải quyêt giúp ích gj được cho đất nước hay không vậy bác, hay là dùng miệng và lưởi thôi.
hoaibao_is_offline   Reply With Quote
Old 05-07-2016   #6
trungtruc
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2008
Posts: 55
Thanks: 2
Thanked 19 Times in 9 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 17
trungtruc Reputation Uy Tín Level 1trungtruc Reputation Uy Tín Level 1trungtruc Reputation Uy Tín Level 1
Default

noi tam pham ba lap cho qua chyen,
trungtruc_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09144 seconds with 12 queries