Trúc Hồ lên tiếng phản đối VTV ở Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trúc Hồ lên tiếng phản đối VTV ở Mỹ
Ai cũng biết mới đây VTV đă khai trương nhiều văn pḥng đại diện ở Mỹ. Người Việt bên Mỹ bắt đầu lên tiếng nói của họ với những văn pḥng như thế này. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Little Saigon phản đối VTV mở văn pḥng Los Angeles

Ngọc Lan & Đỗ Dzũng/Người Việt

LOS ANGELES, California (NV) - Sau khi đài truyền h́nh trung ương Việt Nam (VTV) chính thức khai trương chi nhánh ở Los Angeles hôm Thứ Sáu, 22 Tháng Tư, nhiều đồng hương Việt Nam ở Little Saigon cho biết họ phản đối việc làm này, cho rằng đây là một hoạt động tuyên truyền của Cộng Sản và là âm mưu xâm nhập vào cộng đồng Việt Nam.


Cửa ngơ vào Little Saigon ở Garden Grove, nơi có cộng đồng Việt Nam lớn nhất hải ngoại. (H́nh minh họa: Người Việt)

Bác Sĩ Đỗ Văn Hội, chủ tịch Hội Đồng Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ, nói: “Đương nhiên đây là một hành động tấn công cộng đồng ḿnh, v́ họ từng tuyên bố bỏ ra hàng triệu đô la để làm chuyện này. Tôi không tin như họ nói, đây là h́nh thức giao lưu giữa cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ và người dân trong nước. Họ chỉ giao lưu có một chiều thôi, v́ tất cả truyền thông đều do nhà nước quản lư. Họ t́m cách xâm nhập vào cộng đồng và kiểm soát tư tưởng người dân. Nên nhớ, Cộng Sản kiểm soát tư tưởng con người từ lúc mới ra đời cho tới suốt đời.”

Nhật báo Người Việt có t́m cách liên lạc với ông Lê Minh, trưởng văn pḥng VTV tại Los Angeles, nhiều lần, nhưng khi bài báo lên khuôn, không nhận được hồi âm của ông.

Trong ngày khai trương văn pḥng, trả lời phỏng vấn của Phố Bolsa TV, ông Lê Minh nói mục đích của việc mở văn pḥng VTV ở Los Angeles như sau: “Trước một thực tế là ngày càng có nhiều người Mỹ, cũng như người Mỹ gốc Việt, muốn có thông tin đầy đủ về Việt Nam, cũng như những người ở Việt Nam cũng mong muốn có được thông tin về cộng đồng Việt Nam ở Mỹ, cũng như ở trên thế giới, v́ thế, các đài truyền h́nh của Việt Nam ở nước ngoài không chỉ đưa tin tức thời sự về các sự kiện diễn ra tại địa bàn, mà c̣n cố gắng tiếp cận, đưa những thông tin về hoạt động, đời sống, kinh tế, văn hóa, tinh thần, của cộng đồng Việt Nam ở nước sở tại.”

“Và với mục đích đó, đài truyền h́nh Việt Nam quyết định mở văn pḥng thường trú tại thành phố Los Angeles. Đây là một địa bàn không chỉ tập trung các hoạt động văn hóa, kinh tế, thương mại, mà ở đây đặc biệt có một cộng đồng người Mỹ gốc Việt rất lớn, lớn hàng đầu thế giới. Mong muốn của chúng tôi là VTV sẽ trở thành một cầu nối giữa những người Việt Nam ở Mỹ và người trong nước và muốn thông tin được đến đầy đủ và chính xác hơn,” ông nói tiếp.

Ông Phát Bùi, nghị viên Garden Grove kiêm chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, cho rằng đây là một việc có thể ảnh hưởng sâu rộng đến sự b́nh yên của cộng đồng Việt Nam và không thể chấp nhận được.

Ông nói: “Tôi thấy đây là việc có thể ảnh hưởng sâu rộng đến sự an lành của cộng đồng người Việt tại Orange County, và nhất là miền Nam California. Việc này không đơn giản như sự xuất hiện của một vài cơ sở làm ăn thương mại mà trong nước đưa ra, mà đây là đài TV của nhà cầm quyền Cộng Sản. Họ có thể làm nhiều việc ảnh hưởng đến đời sống của người Việt nơi đây từ công tác tuyên truyền đến những việc ảnh hưởng trực tiếp đến nếp sống của người dân nơi đây.”

“Cộng đồng Việt Nam, nói cho cùng, là một cộng đồng chống Cộng, chúng ta có rất nhiều người từng liều chết đi t́m tự do, trốn chạy Cộng Sản, họ không muốn nh́n thấy những sinh hoạt của nhà cầm quyền Cộng Sản nơi quê hương mới của họ. Bây giờ, với sự có mặt của đài VTV, nếu đưa môn bài là một đài truyền thông, tự do báo chí, th́ trong những buổi sinh hoạt chung của cộng đồng, họ có thể đến trong vai tṛ truyền thông, họ được luật pháp Hoa Kỳ bảo vệ, đây sẽ là điều gây nên sự bất b́nh trong cộng đồng người Việt hải ngoại v́ họ không muốn thấy những điều đó ở đây. Đó chỉ mới là ở mức đơn giản nhất,” ông nói tiếp.

Ông Trương Ngăi Vinh, chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam Nam California, cho rằng việc Mỹ để Cộng Sản Việt Nam mở văn pḥng VTV là không công bằng đối với truyền thông người Việt hải ngoại.

Ông chia sẻ: “Điều này không công bằng, bởi khi có hiệp ước bang giao giữa Mỹ và Việt Nam, có sự trao đổi thông tin văn hóa với nhau nhưng bao nhiêu sách vở, phim ảnh bên kia sang đây đều không gặp trở ngại ǵ trong khi sách báo, các ấn phẩm văn hóa đâu thể vào Việt Nam một cách hợp pháp, nhà cầm quyền không cho phép.”

“Ngoài ra, báo đài ngoài này toàn là của tư nhân, phải rất khó khăn họ mới tồn tại được, họ phải làm hay, không được làm sai th́ họ mới được chấp nhận và tồn tại. Trong khi bên kia th́ được sự yểm trợ không giới hạn của nhà cầm quyền Cộng Sản, họ mang tiền sang đây muốn làm ǵ làm, th́ điều đó không công bằng cho các cơ quan truyền thông bên này.”

Nhạc sĩ Trúc Hồ, tổng giám đốc đài truyền h́nh SBTN, cho rằng đây là hành động “tằm ăn dâu” của Cộng Sản Việt Nam.

“Tôi không ngạc nhiên khi thấy họ mở thêm văn pḥng ở đây, v́ họ đă mở hai văn pḥng ở Washington, DC và New York rồi. Vả lại, Việt Nam từng cho biết sẽ bỏ ra hàng triệu đô la để mở các đài này ở hải ngoại, để thực hiện Nghị Quyết 36. Chúng ta phải để ư, đây là một chuyện mà họ dần dần 'b́nh thường hóa' việc xâm nhập vào cộng đồng chúng ta và có ngày họ 'thôn tính' luôn,” nhạc sĩ Trúc Hồ nói.

Theo bản tin của VTV, “buổi khai trương có sự hiện diện của ông Trần B́nh Minh, tổng giám đốc VTV, ông Hồ Xuân Sơn, tổng lănh sự Việt Nam tại San Francisco, đại diện chính quyền địa phương của Mỹ, và đông đảo bà con Việt kiều.”

Ông Phát Bùi cảnh báo: “Nếu đi xa hơn nữa, khi họ tŕnh chiếu những chương tŕnh có tính cách tuyên truyền cho Cộng Sản, hoặc như đến quay một chương tŕnh mà nhiều người trong cộng đồng tham dự, rồi họ nói rằng cộng đồng người Việt hải ngoại yểm trợ cho chương tŕnh của họ th́ đó là điều không chấp nhận được. Hoặc sau khi có đài VTV rồi th́ lại sẽ có thêm nhiều đài khác qua và trực tiếp cạnh tranh với các đài TV của ḿnh với số vốn khổng lồ từ nhà cầm quyền Cộng Sản th́ họ sẽ dễ dàng giết chết các đài tư nhân tự do ở hải ngoại.”

Ông Trương Ngăi Vinh cho biết, cộng đồng đang tính chuyện biểu t́nh phản đối VTV và vận động chính quyền ngăn chặn VTV.

“Chúng tôi có thể sẽ biểu t́nh. Chúng tôi cũng sẽ kiến nghị lên liên bang để làm sao từ đây về sau cần có một đạo luật không cho đại diện của một tổ chức Cộng Sản nào vào đây, trong khi họ chưa cho bất kỳ cơ quan truyền thông nào của cộng đồng hải ngoại vào trong nước.” Lời ông Trương Ngăi Vinh.

Ông Nhơn Lư, cư dân Garden Grove, cho biết không bao giờ xem đài trong nước, và cũng không chấp nhận Cộng Sản mở đài truyền h́nh ở Mỹ.

Ông nói: “Tôi không thường xem các đài Việt Ngữ trong vùng và lại càng chưa bao giờ coi đài trong nước. Nhưng bất cứ cái ǵ liên quan đến Cộng Sản tôi đều không thích. Họ dùng đài TV để từng bước tuyên truyền, nhồi sọ tuổi trẻ bên này, từng bước lấn sân cộng đồng nơi này th́ sao. Hải ngoại là của người Việt Quốc Gia, không phải của Cộng Sản. Tôi không muốn có sự xuất hiện của họ nơi đây.”

Nhạc sĩ Trúc Hồ chia sẻ thêm: “Hiện nay, có nhiều công ty lấy chương tŕnh trong nước, rồi cứ bỏ lên Internet cho người ta coi. Rồi trong thị trường ở Mỹ c̣n bán mấy cái hộp để coi TV 'chùa' nữa, mà trong đó có VTV. Chúng ta phải cảnh giác, phải bảo vệ cộng đồng, bảo vệ danh tánh và văn hóa tị nạn của cộng đồng chúng ta. Chúng ta ở Hoa Kỳ bây giờ giống như đang ở Vùng 4 của miền Nam trước đây, phải bảo vệ tới cùng, đừng để họ xâm lấn.”

Theo VTV, nhiều hàng hóa của Việt Nam qua cửa ngơ California vào thị trường Mỹ. Với lễ khai trương văn pḥng thường trú tại thành phố Los Angeles, đài truyền h́nh Việt Nam đă có ba văn pḥng thường trú tại Mỹ. Trước đó, các cơ quan thường trú VTV tại thủ đô Washington, DC, được thành lập năm 2009, tại New York hoạt động từ năm 2013.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 04-28-2016
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	69.jpg
Views:	0
Size:	64.1 KB
ID:	879667  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 04-28-2016   #2
kuti
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
kuti's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 5,228
Thanks: 0
Thanked 1,971 Times in 1,179 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 451 Post(s)
Rep Power: 24
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ừ , hơn 40 năm rồi , các ông cứ ngồi ngó và chỉ trích người này với người kia , bây giờ bắt đầu cộng sản đổ bộ tràn lan , ngồi đó mà la làng.....
kuti_is_offline   Reply With Quote
Old 04-28-2016   #3
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by kuti View Post
Ừ , hơn 40 năm rồi , các ông cứ ngồi ngó và chỉ trích người này với người kia , bây giờ bắt đầu cộng sản đổ bộ tràn lan , ngồi đó mà la làng.....

Bà mẹ mầy kuti ! "ừ" cái mả cha mầy ! thằng nẩu ! Vậy mầy làm được cái đéo gì ????
Tia_qthinh_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10370 seconds with 12 queries