Thương em khó ḷng sống nổi trong tù, nhà Minh Béo cố chạy vạy để được tại ngoại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thương em khó ḷng sống nổi trong tù, nhà Minh Béo cố chạy vạy để được tại ngoại
Mặc dù không thể điều đ́nh để hạ mức phí tại ngoại cho Minh Béo là 1 triệu USD nhưng gia đ́nh MB cũng đang cố hết sức vay mượn, bán tài sản để cho em tại ngoại v́ ở trong tù sợ MB không chịu nổi. Luật sư biện hộ cho anh ta cho biết MB đă chấp nhận việc đeo thiết bị giám sát điện tử và nộp đầy đủ giấy tờ để đảm bảo không trốn khỏi Mỹ cho đến khi tuyên án.

Sau phiên xét xử đầu tiên đối với Minh Béo tại ṭa án quận Cam, bang California, Mỹ, tờ tin địa phương The Orange County Register đă đưa tin tiếp theo về vụ việc một cách chi tiết.



Theo đó, gia đ́nh của Minh Béo được cho là đang tích cực t́m cách gom đủ số tiền tại ngoại 1 triệu đô la (hơn 22 tỉ đồng) để giúp Minh Béo được hưởng tự do với những ràng buộc nhất định đối với nhà chức trách. The Orange County Register cho biết rằng thông tin này đă được chính luật sư riêng của Minh Béo đưa ra.

Hồng Quang Minh (nghệ danh Minh Béo) xuất hiện tại phiên luận tội đầu tiên kể từ sau khi bị bắt giữ tại Mỹ. Đứng bên cạnh là luật sư riêng của bị cáo - ông Phu Do Nguyen. Phiên luận tội diễn ra bên trong nhà tù thành phố Santa Ana, bang California vào ngày 15/4 vừa qua theo giờ địa phương.

Tại phiên luận tội, Minh Béo đă không nhận tội đối với các cáo buộc rằng anh này đă quấy rối đối với trẻ vị thành niên ở thành phố Huntington Beach (bang California).

Trước đó, chính quyền địa phương đă có những lo ngại rằng Hồng Quang Minh, nam diễn viên hài 38 tuổi đến từ Việt Nam, có thể sẽ bỏ trốn khỏi nước Mỹ nếu có đủ khả năng trả tiền tại ngoại.

Ngay tại phiên luận tội, công tố viên Tony Rackauckas cũng đă đưa ra những lư lẽ về khả năng bỏ trốn của Minh Béo. Ông này cũng đă nhấn mạnh việc Mỹ và Việt Nam không kư kết hiệp ước dẫn độ tội phạm, nếu Minh Béo ra khỏi lănh thổ Mỹ, sẽ rất khó cho nhà chức trách buộc anh này quay trở lại để tiếp tục chịu xét xử.

Ủy viên công tố Tony Rackauckas cho rằng mức phí tại ngoại 1 triệu đô áp dụng trong vụ án này vẫn là… “chưa đủ”.

Tại phiên luận tội đầu tiên vốn dành để công tố viên chính thức tuyên bố những cáo buộc đối với bị cáo trước ṭa và bắt đầu một quá tŕnh kiện tụng pháp lư, số tiền tại ngoại 1 triệu đô la mà ṭa án quận Cam áp dụng trước đó trong trường hợp của Minh Béo vẫn được giữ nguyên, bất chấp lư lẽ đưa ra của ủy viên công tố và một thượng nghị sĩ bang.

Được biết mức phí tại ngoại 1 triệu đô la này đă là cao gấp 10 lần so với mức phí tại ngoại thông thường đối với những nghi can bị cáo buộc những tội danh tương tự như của Minh Béo trong trường hợp bị cáo là người mang quốc tịch Mỹ.

Việc nâng mức tiền tại ngoại đă là một cách để nhà chức trách tránh việc Minh Béo có thể dễ dàng đáp ứng và t́m cách bỏ trốn khỏi nước Mỹ.

Thẩm phán có mặt tại phiên luận tội đă đồng ư giữ nguyên mức phí tại ngoại 1 triệu đô la dù luật sư đại diện cho Minh Béo - ông Phu Do Nguyen - đă phản đối mức phí này, cho rằng số tiền tại ngoại quá lớn như vậy là “không công bằng” đối với Minh Béo.

Luật sư Phu Do Nguyen cho biết thân chủ của ông đă đồng ư giao nộp hộ chiếu cho nhà chức trách, đồng thời sẽ chấp nhận đeo một chiếc ṿng chân giám sát điện tử, để nhà chức trách có thể xác định anh đang ở vị trí nào một cách dễ dàng, tất cả những điều này nhằm chứng minh rằng Minh Béo sẽ không bỏ trốn khỏi nước Mỹ.

Dù vậy, sau tất cả những lư lẽ đă được đưa ra, luật sư vẫn không thành công trong việc xin hạ mức phí tại ngoại.

Luật sư của Minh Béo - ông Phu Do Nguyen - đă trả lời một số câu hỏi của báo chí sau phiên luận tội. Hiện tại, Minh Béo đă bác bỏ những cáo buộc mà công tố viên đưa ra đối với ḿnh, luật sư của Minh Béo cũng từ chối b́nh luận đối với những cáo buộc mà công tố viên đưa ra.

Sau buổi luận tội đầu tiên, luật sư của Minh Béo từ chối b́nh luận bất cứ điều ǵ đối với những cáo buộc dành cho thân chủ. Ông này chỉ cho biết rằng gia đ́nh của nam diễn viên hài đang nỗ lực t́m cách giúp người thân trả được mức phí tại ngoại để Minh Béo có thể thoát khỏi t́nh trạng bị giam giữ.

Vụ án của Minh Béo trước đó đă khiến Thượng nghĩ sĩ của bang California - bà Janet Nguyen - đệ tŕnh kiến nghị lên nhà chức trách của bang về việc đưa ra luật mới cho phép các thẩm phán trong tương lai có quyền từ chối áp dụng mức phí tại ngoại đối với những người bị t́nh nghi phạm trọng tội có khả năng bỏ trốn.

Theo luật liên bang Mỹ, người bị t́nh nghi có thể sẽ bị tạm giữ mà không được áp dụng phí tại ngoại, tức là người này sẽ không có một khả năng nào thoát khỏi việc bị giam giữ, nếu ṭa án cho rằng người này có thể t́m cách bỏ trốn ra nước ngoài, đặc biệt trong trường hợp, đó là một người ngoại quốc.

Tuy vậy, ở bang California, luật của bang chỉ cho phép không áp dụng phí tại ngoại trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, khi thẩm phán tin rằng người bị t́nh nghi có thể gây ra nguy hiểm cho cộng đồng. Hiện tại, vụ án của Minh Béo đang được xét xử bởi ṭa án cấp bang, v́ vậy, luật áp dụng là luật của bang California.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-18-2016
Reputation: 33280


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,335
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	36.8 KB
ID:	876145  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,234 Times in 5,546 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-18-2016   #2
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Trong tù Mỹ sướng chết mẹ luôn, cu đen cu trắng có đầy đũ miễn phí, tại ngoại ra ngoài làm gì?
WildCatAZ_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05845 seconds with 12 queries