Bạn vẫn thường mang “dế cưng” vào những chỗ như thế này? Hăy dừng ngay lại! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bạn vẫn thường mang “dế cưng” vào những chỗ như thế này? Hăy dừng ngay lại!
Trong cuộc sống hiện đại, chiếc điện thoại di động là thứ gắn bó với chúng ta gần như cả ngày. Nhiều người trong số chúng ta thường mang điện thoại di động tới bất cứ nơi nào có thể, thậm chí là vào nhà vệ sinh hay pḥng tắm. Bạn có biết là điều này là vô cùng tai hại không đấy?

Đôi khi, tất cả chúng ta đều biết rằng việc mang điện thoại di động khi đi vào nhà vệ sinh là một hành động thiếu vệ sinh nhưng chúng ta vẫn không thay đổi thói quen xấu này.

3 nhà khoa học đă trao đổi về sự nguy hại cũng như biện pháp để giảm nguy bị nhiễm các loại vi khuẩn có hại vào cơ thể khi sử dụng điện thoại trong toilet. Và đây là câu trả lời:


Đây một hành động tưởng chừng vô hại nhưng lại không hề tốt chút nào đâu. Khi bạn sử dụng điện thoại trong toilet th́ cũng đồng nghĩa là cơ thể của bạn tăng khă năng tiếp xúc với vô số loại vi trùng như salmonella, E. Coli và C.

Vấn đề lo lắng chính ở đây là sau khi đi vệ sinh xong bạn thường rửa sạch tay để tránh vi khuẩn nhưng điện thoại của bạn th́ không được rửa và bạn đă vô t́nh mang vi khuẩn đi khắp mọi nơi.

Chuyên gia vệ sinh Tiến sĩ Lisa Ackerley nói với trang Metro rằng bạn hoàn toàn có thể nhận biết được những nguy hại bạn gặp phải khi bạn sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh và hăy để ư những ǵ tay của bạn chạm vào.

“Sau khi vệ sinh xong vùng kín của bạn, bạn nhanh chóng cầm ngay chiếc điện thoại th́ bạn chẳng cần phải rửa tay nữa đâu v́ các vi khuẩn đă bám hết trên điện thoại và tay của bạn rồi ", Tiến sĩ Ackerley nói.

Tiến sĩ Ron Cutler, giám đốc khoa học y tại Đại học Queen Mary ở London, cho biết: "Về cơ bản, bạn chỉ cần không mang điện thoại của bạn vào nhà vệ sinh th́ bạn không cần phải quá lo lắng về việc nhiễm virus và sự ô nhiễm có trong nhà vệ sinh".

Ông cho rằng, mức độ ô nhiễm khác nhau tùy thuộc vào mỗi nhà vệ sinh khác nhau. Một nhà vệ sinh riêng cho một văn pḥng nhỏ có thể không phải là một vấn đề quá nghiêm trọng đáng phải bàn tới, nhưng nhà vệ sinh ở bệnh viện hoặc ở trên một con tàu du lịch nơi mà virus có thể trú ngụ là khác nhau.

Việc sử dụng riêng một cái nhà vệ sinh không phải là một ư kiến tồi tệ bởi v́ bạn sẽ không bị nhiễm vi khuẩn từ chính bản thân đâu nhưng người khác th́ có thể bị bệnh đấy.

V́ vậy, bạn nên biết rằng dế yêu của bạn sẽ có nguy cơ có rất nhiều vi trùng bám xung quanh nếu bạn mang nó vào một cái nhà vệ sinh công cộng.


Có phải bàn tay là con đường chính khiến điện thoại bị nhiễm khuẩn không?

Đó là con đường chính, nhưng không phải là con đường duy nhất.

“Sử dụng ṿi xả để rửa sau khi đi vệ sinh, nước lẫn chất thải có thể bắn ra xung quanh gây mất vệ sinh", bác sĩ Ackerley nói. Đó là lư do tại sao bạn không nên để bàn chải đánh răng của bạn gần nhà vệ sinh.

Cũng v́ lư do này mà bạn cũng không nên đặt điện thoại của bạn trên cuộn giấy vệ sinh v́ trên nó cũng bám rất nhiều vi khuẩn.

Điện thoại của bạn có thể bị nhiễm khuẩn trong bao lâu?

Vi trùng có thể tồn tại tới một vài ngày trên điện thoại của bạn.

“Điện thoại nóng lên một chút sẽ tạo cho vi khuẩn một môi trường ấm áp để sinh sôi. Nếu khi ăn đồ ngọt và chẳng may bạn để lại một lớp phủ có chất ngọt dính vào điện thoại th́ đây cũng là một môi trường lí tưởng hơn cho vi khuẩn nảy nở, phát triển”, Tiến sĩ Ron Cutler cho biết.

Thực sự th́ bạn có thể vô t́nh làm cho “dế’ yêu của bạn nhiễm vô số vi khuẩn mà bạn không hề hay biết đấy.

Val Curtis, Giám đốc của Tập đoàn Y tế môi trường tại London, nói với trang Metro: "Điều quan trọng là bạn phải nhận thức được rằng vi trùng ở khắp mọi nơi".

Trong khi có thể bạn ư thức bảo vệ ḿnh nhưng bạn lại có thể lây bệnh từ cho một người khác mượn điện thoại hoặc bạn có thể bị nhiễm vi khuẩn từ điện thoại của người khác.

Tiến sĩ Curtis nói rằng việc rửa bằng nước sạch và xà pḥng sau khi đi vệ sinh, không nên mang điện thoại vào nhà vệ sinh để tránh bị nhiễm khuẩn không những tốt cho bản thân bạn mà c̣n giúp bảo vệ những người xung quanh.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-31-2016
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,565
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mang-dien-thoai-vao-nha-ve-sinh.jpg
Views:	0
Size:	78.4 KB
ID:	870432  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06689 seconds with 12 queries