Apple dưới thời Tim Cook đă hết "phép màu" và nhàm chán? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Apple dưới thời Tim Cook đă hết "phép màu" và nhàm chán?
Vietbf.com - Apple từ khi Tim Cook cai quản đến nay mà hầu như đă hết "phép màu" và nhàm chán trong sự kiện đêm 21/3, mà Apple công bố iPhone mới, iPad mới, iOS 9.3 mới và giảm giá sản phẩm Apple Watch, nhưng nhiều hăng đă nhanh nhạy nhảy vào lĩnh vực thực tại ảo, trong khi Apple vẫn chưa có động tĩnh ǵ. Đáng lư ra Apple phải là kẻ đầu tiên khai phá thị trường IoT, thị trường VR mới đúng chứ. Thế nhưng ấn tượng về những sản phẩm này trong đầu người dùng cũng nhạt đi nhanh không kém.

Một năm trước, hăng này công bố laptop MacBook mới và tiết lộ thời điểm mở bán chính thức chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch. Một năm sau, tâm điểm của sự kiện là "thu nhỏ", với iPhone SE 4-inch và iPad Pro 9.7 inch.

Apple dưới thời Tim Cook đă trở nên tẻ nhạt, nhàm chán?

1-2 năm trở lại đây, từ một công ty sở hữu danh mục sản phẩm tập trung, tinh gọn, Apple đă chuyển sang mô h́nh kinh doanh "bán tất cả các kích cỡ và màu sắc sản phẩm có thể". Đồng sáng lập Steve Wozniak của Táo khuyết cảnh báo Apple đang "chạy theo thị trường", thay v́ dẫn dắt như trước đây.

Chỉ khác nhau ở màu và cỡ!

Những sản phẩm mới như Apple Watch cũng nhạt nḥa bản sắc. Apple dẫn dắt khách hàng vào một thị trường trang sức, nơi bạn có thể mua 1 chiếc đồng hồ từ 500-1000 USD dựa trên mức độ chịu chơi và muốn thể hiện địa vị bản thân của ḿnh. Sự khác biệt duy nhất giữa tất cả các model chỉ là phần dây đeo. 20 biến thể khác nhau với sự phân biệt duy nhất ở mặt dây ư? Đó thực sự không phải là Apple mà ta thường biết, một công ty đă làm thay đổi cả thế giới với sức sáng tạo của ḿnh.

Giờ đây, Apple đang bán tổng cộng tới 55 mẫu dây và mặt đồng hồ Apple Watch khác nhau, từ 5 chất liệu và 2 kích cỡ. Đấy là chưa kể các phiên bản riêng mà Hermes đang bán. Apple cũng bán iPad theo 5 kích cỡ và 3 tông màu, có 5 mẫu iPhone với 3 kích cỡ và 4 màu sắc. Hăng có các laptop 11, 12, 13 và 15 inch.

Apple từng có thời chỉ sản xuất duy nhất 1 model iPhone, vài chiếc laptop thực sự xuất sắc cùng máy nghe nhạc iPod. Mỗi sự kiện do Apple tổ chức, người ta có thể an tâm rằng chỉ những sản phẩm thực sự LỚN và KHÁC BIỆT được công bố. Giờ đây, sự sáng tạo duy nhất của Apple chỉ là kích cỡ và h́nh dáng. Tất nhiên, việc chiều ḷng nhiều đối tượng khách hàng khác nhau cũng tốt thôi, nhưng Apple không thể chối căi rằng hăng đang bắt chước chính đối thủ lớn nhất của ḿnh - Samsung - trong chiến lược kinh doanh "lấy thịt đè người".

Các sản phẩm của Apple nh́n chung vẫn có chất lượng cao - dù nhiều người tin rằng chất lượng phần mềm đang sút giảm - và chúng vẫn bán chạy - nhưng sự khác biệt giữa Apple với các đối thủ dễ thấy là ngày càng ít đi. C̣n sản phẩm nào của Apple có mà Samsung không có, hay Apple làm được ǵ mà Samsung bó tay hay không?

Tháng trước, Samsung đă công bố bộ đôi smartphone đầu bảng mới nhất của hăng - Galaxy S7 và S7 Edge. Giới công nghệ hầu hết đều nhất trí rằng S7 Edge chính là con dế Android tốt nhất thị trường hiện nay. Số khác cho rằng nó là smartphone số 1 thị trường, hơn cả iPhone, với camera chụp đẹp nhất, thiết kế đẳng cấp.

Như phim nhiều tập

Nh́n lại iPhone 6s và 6s Plus, bạn thấy được nét riêng ǵ? Các phiên bản mới ra chỉ là sự nâng cấp của các model cũ - hoặc vẫn là thiết bị đó nhưng mỏng hơn một chút mà thôi. Hăng tung ra iPad Pro v́ nh́n thấy Microsoft Surface được doanh nghiệp đón nhận, giới thiệu iPhone 6 Plus v́ chứng kiến thành công của Samsung Galaxy Note; phát hành Apple Watch v́ học theo Android Wear, Fitbit....

Năm nay và năm sau nữa, danh mục sản phẩm dự kiến của Apple gần như chắc chắn sẽ bao gồm iPhone 7, Apple Watch 2, MacBook 2, iPad Pro 2, iMac mới, Mac Mini mới, Apple TV mới. Apple từng có khả năng thuyết phục người dùng rằng họ cần sản phẩm nào đấy trước cả khi người dùng h́nh dung ra, nhưng giờ đây, họ giống như hăng phim Marvel, trói chặt trong cái ṿng bất tận của "phần tiếp theo" và "phần ngoại truyện".

Có lẽ Tim Cook cảm thấy thỏa măn với việc trở thành Microsoft của thập niên này, khi đều đặn tung ra những bản update và cải tiến nho nhỏ. Apple sẽ kiếm ngày càng nhiều tiền từ các dịch vụ (iTunes, ApplePay..), nhưng liệu hăng có tạo ra được cơn địa chấn công nghệ nào như iPhone hay iPod trước đây hay không? Phải chăng Apple giờ đây chỉ c̣n khả năng chạy theo kẻ khác? Nhiều hăng đă nhanh nhạy nhảy vào lĩnh vực thực tại ảo, trong khi Apple vẫn chưa có động tĩnh ǵ. Đáng lư ra Apple phải là kẻ đầu tiên khai phá thị trường IoT, thị trường VR mới đúng chứ?

Đêm 21/3, Cook nói rằng Apple hiện có 1 tỷ người dùng, nhưng nhiều người tin rằng, Apple hôm nay đúng thực là một gă "trung niên 40 tuổi", với sức ́ đă bắt đầu lớn. Nếu Apple vẫn có thể tiếp tục sản xuất những sản phẩm tốt và bán chạy, tuổi trung niên có lẽ cũng không phải là thảm họa ǵ lớn. Chỉ có điều, đó không phải là những ǵ người ta kỳ vọng ở một Apple đă được thầy phù thủy Steve Jobs trao lại cho Tim Cook mà thôi.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-23-2016
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,513
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	133.8 KB
ID:	868145  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05425 seconds with 12 queries