Ai bảo khả năng của con người là giới hạn? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ai bảo khả năng của con người là giới hạn?
Chúng ta luôn nghĩ rằng con người khác với những loài động vật khác nên sẽ sở hữu những năng lực nhất định và đều có giới hạn của nó. Tuy nhiên, dưới những thách thức hoặc việc muốn thử sức ḿnh như dưới đây, bạn sẽ rút ra được rằng, khả năng của con người c̣n phi thường hơn những ǵ mà ta biết. Hăy cùng vietbf khám phá nhé!


1. Nín thở 17 phút
Anh David Balaine xứng đáng là người đứng đầu trong danh sách này. Nguyên tắc sống của David Blaine là “Nếu một người có thể làm được, mọi người cũng có thể làm được”.
Một trong những thử nghiệm khiến cả thế giới phải ngả mũ kính phục David Blaine là màn nhịn thở dưới nước trong ṿng 17 phút 4 giây, thách thức cả nhu cầu thở thiết yếu nhất của con người.

2. Sống không cần tiền
Ở tuổi 53, bà Heidemarie Schwermer, một phụ nữ người Đức, đă rời căn hộ của ḿnh và chỉ mang theo một số vật dụng thiết yếu. Bà quyết định bước vào một cuộc thí nghiệm sống không cần tiền bạc trong ṿng 1 năm. “Mọi người đang quá tập trung vào tiền bạc hoặc tài sản”, bà Schwermer nói.

“Họ dành quá nhiều thời gian và công sức vào việc đó và không nhận ra rằng tiền bạc không phải là tất cả. Tôi muốn chứng minh ḿnh có thể sống một cuộc sống mà không cần đến tiền bạc”, người phụ nữ 53 tuổi tiếp lời. Bà Schwermer làm những việc nội trợ như làm vườn, quét dọn, giặt giũ, nấu ăn… để đối lấy thức ăn và chỗ ở thay v́ lấy tiền làm thứ trung gian. Theo bà Schwermer, ban đầu cũng có một số khó khăn nhưng sau đó bà nhận ra đó là cảm giác tự do.

Vậy là bà Schwermer đă sống không tiền trong suốt 18 năm qua. Bà trở nên nổi tiếng và giờ th́ bận rộn với những buổi thuyết tŕnh để truyền đạt lại kinh nghiệm của ḿnh. Bà đi khắp thế giới để chứng minh rằng con người có thể sống và hạnh phúc mà không cần tiền bạc.

3. Cuộc sống không có rác thải
Bea Johnson, một người phụ nữ gốc Pháp, sống tại California có thể xem là đại diện cho cách sống xanh. Kể từ năm 2008, cô Bea Johnson và gia đ́nh đă thực hiện một nếp sống vô cùng nghiêm ngặt để hạn chế rác thải ở mức thấp nhất.

Bao nilon, chai nhựa, hóa chất tẩy rửa…, những thể loại không thể tái sử dụng hoặc tái chế đều nằm trong danh sách cấm của gia đ́nh cô Bea Johnson. Mỗi năm, gia đ́nh cô chỉ tạo ra lượng rác thải chỉ nhét đầy 1 cái lọ có dung tích 1 lít.

Cô dùng giấm để lau chùi cửa sổ, bàn ghế và làm bóng các vật dụng khác thay cho các chất tẩy rửa bằng hóa chất hoặc chanh để khử những vết bẩn cứng đầu trên quần áo. Cô mang theo túi vải, lọ thủy tinh khi đi mua sắm và chỉ mua vừa đủ không lăng phí.

4. Hành tŕnh không điểm dừng

Minimaslim - Phong cách tối giản, đó là nguyên tắc sống của Colin Wright, một chàng trai trẻ chu du khắp thế giới và chưa bao giờ biết được lúc nào anh sẽ kết thúc hành tŕnh vô bờ bến này. Cứ sau 4 tháng, Colin Wright lại đặt chân tới một quốc gia nào đó.

Tại mỗi nơi Colin Wright đặt chân tới, anh đều chia sẻ trên trang blog cá nhân của ḿnh. “Hăy mở ḷng. Đừng lên kế hoạch quá nhiều, một bản phác thảo chung là đủ. Bằng cách này, bạn có thể tận dụng được tất cả những cơ hội khi chúng phát sinh”, Colin Wright chia sẻ.

5. Cuộc sống không Internet
Paul Miller là một nhà báo và anh đă quyết định từ bỏ Internet trong 1 năm. So với những thử thách ở phía trên, có thể thí nghiệm này không ấn tượng bằng. Nhưng trong thời hiện đại, với nhiều người, cuộc sống không Internet chẳng khác nào ác mộng.

Paul quyết định trải nghiệm để làm cho cuộc sống của ḿnh tự do hơn và ở chừng mực nào đó, anh đă thành công. Anh bắt đầu viết một cuốn tiểu thuyết, trở nên b́nh tĩnh và tập trung hơn.

vbf @ sưu tầm

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 02-13-2016
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,516
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.9.jpg
Views:	0
Size:	64.5 KB
ID:	856507  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

Tags
giới hạn bản thân, thách thức giới hạn bản thân, tiềm năng con người, tiềm năng phát triển, tiền năng

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06900 seconds with 12 queries