Chân dung 2 “bóng hồng” quyền lực luôn bên cạnh Kim Jong Un - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chân dung 2 “bóng hồng” quyền lực luôn bên cạnh Kim Jong Un
Đó là em gái Kim Yeo-jong và đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju. Hai người phụ nữ này được giới truyền thông xem là những người phụ nữ quyền lực nhất ở đất nước Triều Tiên. Họ nắm giữ vị trí quan trọng trong đảng Lao động Triều Tiên và có quyền lực như thế nào?

Trợ thủ “bóng tối” Kim Yeo-jeong

Cô Kim Yeo-jeong (sinh năm 1987) là con gái út của cố lănh đạo Kim Jong-il. Báo chí phương Tây cho biết mối quan hệ giữa hai anh em rất tốt và họ c̣n có thời gian học chung với nhau tại Thụy Sỹ vào những năm 90 của thế kỷ trước.

Trong khi phu nhân của nhà lănh đạo Triều Tiên Ri Sol-ju nhiều lần có mặt cùng chồng trong nhiều sự kiện lớn nhỏ, th́ số lần em gái ông Kim Jong Un xuất hiện trước ống kính lại rất “hiếm hoi”.


Bức ảnh đời thường hiếm hoi của cô Kim Yeo-jeong. (ảnh: KCTV).

Lần đầu tiên, cô Kim Yeo-jeong có mặt trên truyền thông là trong đám tang của cha cô, cố lănh đạo Kim Jong-il. Tờ Daily NK của Hàn Quốc dẫn lời một người đàn ông Triều Tiên hiện đang sinh sống ở nước ngoài cho biết, lúc sinh thời ông Kim Jong-il rất tin tưởng “con gái rượu” của ḿnh, giao cho cô nhiều nhiệm vụ quan trọng.
Có thể nói, cô Kim Yeo-jeong được xem như là “cánh tay phải” của ông Kim Jong-il. Cô là người giúp ông Kim Jong-il viết thư tín, tổ chức các chuyến đi thăm. Thậm chí, cô cũng là người quyết định xem liệu chuyến thăm có thể diễn ra hay không và kiểm tra trước những địa điểm mà cố lănh đạo Triều Tiên sẽ đến.

Sau khi ông Kim Jong Un lên nắm quyền lănh đạo, cô tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực cho anh trai ḿnh. Cô liên tục tháp tùng anh trai tới nhiều nơi, kể cả những địa điểm tối mật như căn cứ quân sự.

Trong một bức ảnh được tờ Rodong Sinmun công bố vào ngày 21/1/2015, cô Kim Yeo-jeong đứng lặng lẽ phía sau lưng anh trai, trong khi ông Kim Jong Un tṛ chuyện với mọi người ở một nhà máy giày.

Vào tháng 7/2015, Daily Mail dẫn thông tin từ truyền thông Triều Tiên cho biết, nhà lănh đạo Kim Jong Un đă quyết định thăng chức cho em gái, giao cho cô Kim Yeo-jeong trọng trách quản lư và phát triển h́nh ảnh cá nhân của ông.

Tờ Daily Mail đă gọi đây là một sự thăng chức ấn tượng đối với cô Kim Yeo-jeong ở độ tuổi c̣n khá trẻ- 28 tuổi. Theo đó, cô sẽ giữ chức Trưởng cơ quan Tuyên truyền và Dân vận của Đảng Lao động Triều Tiên, thay thế ông Kim Ki Nam đă 89 tuổi.

Động thái này khiến tên tuổi của cô Kim Yeo-jeong trở nên nổi bật hơn, sau khi cô thu hút được sự chú ư của thế giới trước tin đồn kết hôn với con trai thứ hai của Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên Choe Ryong Hae vào đầu năm 2015.


Cô Kim Yeo-jeong (ṿng tṛn đỏ) trong lễ tang cố chủ tịch Kim Jong-il. (ảnh: KCTV).

Nhiệm vụ mới của người em gái nhà lănh đạo Triều Tiên được cho là sẽ liên quan tới việc tổ chức các sự kiện lớn nhằm vinh danh ông Kim Jong Un, đảm bảo phát triển “các dự án lư tưởng hóa” củng cố quyền lực cho anh trai.

Theo Washington Post, hiện nay trong nội bộ Đảng Lao động Triều Tiên, cô Kim Yeo-jeong nắm giữ rất nhiều quyền lực, cô có quyền kiểm soát những người tiếp xúc với anh trai ḿnh, kiểm soát những ǵ họ nói, thậm chí đến tài liệu của họ cũng phải bàn giao qua tay cô.

Giới chuyên gia nhận định, sự xuất hiện của cô Kim Yeo-jeong trên chính trường Triều Tiên chính là bước đi của nhà lănh đạo Kim Jong Un nhằm tập trung và duy tŕ quyền lực nhờ vào sự trợ giúp của những người thân cùng huyết thống.

Đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju

Tháng 7/2012, người dân Triều Tiên xôn xao khi nh́n thấy một người phụ nữ xinh đẹp, rạng rỡ, liên tục xuất hiện bên cạnh nhà lănh tụ trẻ tuổi Kim Jong Un trên các phương tiện truyền thông.

Sau đó, Đài truyền h́nh trung ương Triều Tiên chính thức xác nhận, người phụ nữ ấy là Ri Sol-ju, phu nhân của nhà lănh đạo Kim Jong Un.

Tờ Asahi Shimbun thông tin, xuất thân của đệ nhất phu nhân Triều Tiên vẫn c̣n nhiều điều mập mờ. Một bài báo cho hay quê cô Cheongjin, đông bắc nước này. Cha cô là một giáo sư đại học và mẹ là bác sĩ.

Một bài báo khác lại cho rằng cha cô là một phi công quân sự và mẹ là giáo viên cấp 2. Thậm chí, năm sinh của cô Ri vẫn không được xác định chính xác, có báo đưa là 1989 và có báo đưa là 1985.


Ông Kim Jong Un và phu nhân Ri Sol-ju trong một buổi ḥa nhạc. (ảnh: KCNA).

Trong cuộc họp ngắn của các quan chức t́nh báo Hàn Quốc với quốc hội, cô Ri được mô tả là xuất thân từ một gia đ́nh b́nh thường và bắt đầu con đường ca hát từ khi tham gia vào đội nghệ thuật thiếu nhi lúc mới 4 hoặc 5 tuổi.

Năm 12 tuổi, cô từng theo đoàn nghệ thuật trẻ B́nh Nhưỡng tham dự liên hoan nghệ thuật ở Fukuoka, Nhật Bản năm 2002. Năm 2005, cô sang Hàn Quốc trong thành phần đội cổ động cho các vận động viên Triều Tiên ở giải vô địch điền kinh châu Á. Cô tốt nghiệp trường đại học danh tiếng trong nước Kim Nhật Thành và từng sang Trung Quốc học chuyên ngành thanh nhạc.

Theo tờ Donga Ilbo, cô Ri được đích thân cố Chủ tịch Kim Jong-il chỉ định làm con dâu khi ông đang lên kế hoạch chuẩn bị để đưa con trai lên kế nhiệm ḿnh.

Ông Kim Jong Un kết hôn với cô Ri vào năm 2009 và sinh được một cô con gái một năm sau đó. Trước khi trở thành con dâu của gia đ́nh ông Kim, cô Ri đă phải trải qua 6 tháng huấn luyện đặc biệt để trở thành Đệ nhất phu nhân.

Sau khi kết hôn, cô không c̣n hoạt động trong ngành nghệ thuật, mà lui về hậu trường đảm nhận “chức vụ” làm vợ của nhà lănh đạo tối cao Triều Tiên. Các đĩa nhạc của cô cũng đă bị thu hồi sau đó.

Theo nguồn tin tiết lộ, cô Ri từng bày tỏ niềm mong mỏi với chồng rằng cô muốn một lần được tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu. Bởi thế, sau đó cô Ri (lúc bấy giờ chỉ là một ca sĩ vô danh) được đặc cách biểu diễn 2 buổi trong dàn nhạc Unhasu vào tháng 1 và tháng 2/2012.


“Hai bóng hồng”- quyền lực đến đâu?

Sau khi được thăng chức vào tháng 7/2015, cô Kim Yeo-jeong không chỉ giữ một vị trí quan trọng hơn trong nội bộ đảng Lao động mà c̣n được đồn đoán là người “có khả năng” kế nhiệm ông Kim Jong Un.

Tờ Joongang Daily (Hàn Quốc) cho biết, việc thăng tiến nhanh “chóng mặt” trên chính trường B́nh Nhưỡng của một cô gái chưa đầy 30 tuổi chính là bước chuẩn bị để cô có thể thay thế anh trai trong các trường hợp khẩn cấp.

Trong khi đó Kim Jong Un đă bắt đầu dành nhiều thời gian suy nghĩ về người kế nhiệm ḿnh, mặc dù ông mới khoảng 30 tuổi, một nguồn tin t́nh báo Hàn Quốc nói với tờ Joongang Daily.

Nguồn tin này cho biết thêm, hiện nay ông Kim Jong Un mới chỉ có con gái, chưa có con trai. Trong khi đó, chính quyền Triều Tiên cần một thành viên “mang ḍng máu Núi Paektu” (dùng để chỉ con cháu trực hệ của cố lănh đạo Triều Tiên Kim Nhật Thành) giữ vai tṛ như một vị trí thứ 2 ở B́nh Nhưỡng. Theo các nhà phân tích, Kim Yeo-jeong là "người mang ḍng máu Núi Paektu" phù hợp nhất cho vị trí này.

Trước vai tṛ và quyền lực chính trị của cô em gái chồng, người chị dâu Ri Sol-ju có phần “lép vế” hơn. Nhiều nhà phân tích cho rằng, vai tṛ chính của cô Ri Sol-ju là giúp cho nhà lănh đạo Triều Tiên gây dựng h́nh ảnh một người đàn ông có gia đ́nh trưởng thành và chững chạc. Bên cạnh đó, ông Kim Jong Un cũng tập trung xây dựng h́nh ảnh một chính khách gần gũi, cởi mở với người dân hơn so với những lănh đạo tiền nhiệm.

Tuy nhiên, người ta vẫn thấy ông Kim Jong Un gọi vợ ḿnh là “đồng chí”, nên một vài người đă phỏng đoán rằng có thể cô Ri có vị trí trong đảng Lao động.

Tờ Washington Post nhận định, những ǵ chúng ta cần phải theo dơi xem là liệu bà Ri Sol-ju, với tư cách là Đệ nhất phu nhân Triều Tiên, có phải là người có ảnh hưởng đến các phu nhân khác trên chính trường nước này hay không. Nhóm các phu nhân, có thể là một nhóm khá “tĩnh lặng”, nhưng ít nhiều cũng sẽ có ảnh hưởng chính trị nhất định.

Tuy nhiên, điều đáng nói là, nếu 2 bóng hồng nói trên đều có quyền lực, th́ mối quan hệ em chồng- chị dâu sẽ càng phức tạp. Washington Post cho rằng, nếu bà Ri Sol-ju- một người xuất thân b́nh thường- t́m kiếm quyền lực cao hơn, th́ có thể bà sẽ bị em gái của chồng lật đổ.

Quan trọng là ông Kim Jong Un sẽ xử lư mối quan hệ em chồng- chị dâu như thế nào. Ông Kang Myong Do, con rể của cựu Thủ tướng của Triều Tiên, Kang Song San, hiện đang là giảng viên chuyên ngành Triều Tiên học ở Đại học Kyungmin, gần Seoul cho biết: “Lo lắng là điều không thể tránh khỏi trong một mối quan hệ như thế này. Người vợ sẽ không thích nếu chồng cô đă quá gần gũi với em gái của ḿnh, em gái anh ta cũng sẽ không thích nếu anh trai cô quá thân thiết với vợ”.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-11-2016
Reputation: 33280


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,335
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.1.jpg
Views:	0
Size:	55.1 KB
ID:	856116   Click image for larger version

Name:	2.2.jpg
Views:	0
Size:	37.9 KB
ID:	856117   Click image for larger version

Name:	2.3.png
Views:	0
Size:	386.8 KB
ID:	856118  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,234 Times in 5,546 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09775 seconds with 12 queries