Điều ǵ quyết định sự khác biệt lớn nhất giữa đàn ông và phụ nữ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điều ǵ quyết định sự khác biệt lớn nhất giữa đàn ông và phụ nữ?
Bạn có thể đoán ra đó là điểm ǵ không?
Thực ra đàn ông và đàn bà chỉ khác nhau ở thứ này thôi…
Đó là thứ ǵ vậy?
Dù h́nh dạng bề ngoài có khác nhau nhưng cấu trúc năo của nam và nữ không hề khác biệt.
Có lẽ tất cả chúng ta đều đă nghe qua những*sự khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ. Khi sinh raphụ nữ*có bản năng ghi nhớ mọi việc tốt hơn c̣n đàn ông th́ lại giỏi hơn trong việc xác định vị trí. Tuy nhiên, đó chỉ là những khuôn mẫu mà người đời đặt ra.


Các nhà khoa học cho rằng những phát hiện này là "một bước tiến lớn trong việc nghiên cứu kinh nghiệm sống của những người giới tính b́nh thường lẫn cả giới tính thứ 3". (Ảnh minh họa)


Nhà thần kinh học Gina Rippon, một giáo sư tại Đại học Aston và là một diễn giả nổi tiếng về b́nh đẳng giới đă chia sẻ một quan niệm khác. Cô*tin rằng*những h́nh mẫu có được thông qua sự tác động của các yếu tố môi trường. Ví dụ như một người phụ nữ có thể trở nên cực ḱ giỏi ở việc xử lư cùng một lúc nhiều nhiệm vụ v́ xă hội*mong đợi*họ trở nên như vậy chứ không phải v́ đó là bản chất thật của cô ấy.
Gần đây, một nhóm nghiên cứu do các nhà nghiên cứu tại Đại học Tel Aviv ở Israel đă kết luận rằng, không có sự khác biệt đặc thù nào giữa bộ năo của nam và nữ.
Nhà thần kinh học hành vi Daphna Joel đă cho phân tích các ảnh quét năo theo công nghệ cộng hưởng từ MRI của 1.400 người. Sau đó lập bản đồ những thứ như chất xám (vùng xử lư cảm giác, cảm xúc), chất trắng (chịu trách nhiệm vận chuyển thông tin giữa các khu vực chất xám), và một loạt các đặc điểm tính cách của những người tham gia thí nghiệm.
Kết quả cho biết có rất ít tỷ lệ số bộ năo có hoàn toàn tính chất đặc trưng cho một giới tính nào đó. Theo các nhà nghiên cứu, năo của chúng ta giống như “thể khảm”, thể hiện sự hoà quyện đáng kinh ngạc giữa những đặc điểm thường thấy ở cả*đàn ông và phụ nữ.
Nói đúng hơn, bộ năo gồm một cấu trúc chứa chung gần toàn như*tất cả các tính chất của nam và nữ. Và v́ thế, nếu cung cấp cho bạn ảnh chụp của một bộ năo bất ḱ và yêu cầu bạn xác định đó là năo nam hay năo nữ th́ hoàn toàn là việc không thể.* V́ vậy, có thể nói rằng việc chơi games không chỉ dành cho con trai và không phải chỉ có mỗi con gái là thích mua sắm. Từ đó mỗi người nên nh́n nhận một cách toàn diện một con người nếu thật sự muốn biết họ là người như thế nào với giới tính của họ.
Các nhà khoa học cho rằng những phát hiện này là "một bước tiến lớn trong việc nghiên cứu kinh nghiệm sống của những người giới tính b́nh thường lẫn cả giới tính thứ 3".
Đây cũng là những bằng chứng hỗ trợ quan điểm cho rằng các bộ phận sinh dục hiện diện trên cơ thể con người từ lúc sinh ra thực sự không cho biết ǵ nhiều về bản chất và giới tính thật sự của con người.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-05-2016
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,565
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1454495674-danongvaphunu-tam-eva.jpg
Views:	0
Size:	55.9 KB
ID:	855022  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06729 seconds with 12 queries