Ông Putin trở thành người giàu nhất thế giới, gấp 2 lần tỷ phú Bill Gates - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Putin trở thành người giàu nhất thế giới, gấp 2 lần tỷ phú Bill Gates
Sau 16 năm cầm quyền tại Nga, tổng thống Nga Vladimir Putin không chỉ trở thành người đàn ông quyền lực nhất thế giới mà c̣n là người giàu nhất thế giới.

Theo nguồn tin trước đây, Putin được coi là một vị lănh đạo giản dị khi mức thu nhập chỉ khoảng 120000 USD mỗi năm và tài sản cũng chỉ gồm 2 căn hộ. Tuy vậy, ước tính tài sản hiện tại của ông có thể lên tới 200 tỉ USD, gấp 2 lần tài sản của Chủ tịch tập đoàn Microsoft - ông Bill Gates.

Vào tuần này, Bộ Tài chính Mỹ lần đầu tiên công khai cáo buộc Putin tham nhũng và biển thủ công quỹ nhà nước tích lũy tài sản cá nhân khổng lồ, trong đó bao gồm cung điện tỉ đô và du thuyền 32 triệu USD mà ông chủ Chelsea Roman Abramovich, một trong nhiều người bạn siêu giàu của Putin, tặng cho ông.

“Ông Putin giúp cho bạn bè và các đồng minh thân cận trở nên giàu có bằng tài sản nhà nước, thông qua các hợp đồng năng lượng hoặc đầu tư tài chính, bất động sản Nga, Putin chỉ đạo những người mà ông tin tưởng và loại trừ những ai có tư tưởng phản đối" - quan chức Bộ Tài chính Mỹ Adam szubin cáo buộc khi nói chuyện với BBC Panorama tuần này.



Chuyên gia chính trị Stanislav Belkovsky tuyên bố Putin có 40 tỉ USD từ cổ phần trong ba công ty năng lượng là Surgutneftegaz, Gazprom, tập đoàn năng lượng quốc gia và Gunvor, một công ty kinh doanh xăng dầu.
Các doanh nhân đă giúp Putin thu được tiền từ giới siêu giàu và nhờ đó ông Putin giúp họ tiếp cận các dự án quốc gia. Putin và hai đối tác lập nên Công ty Rosinvest. Đáng chú ư là 94% cổ phần công ty thuộc sở hữu của Putin.

Ban đầu công ty đầu tư vào 16 dự án nhà nước khác nhau nhưng các quỹ bắt đầu tập trung vào một dự án "phụ” xây dựng cung điện tỉ đô Constantine trên Biển Đen, ông Stanislav Belkovsky cho hay.

Năm 1975, sau khi hoàn thành ĐH, Putin gia nhập lực lượng t́nh báo KGB và được gửi đến Đông Đức. Tại đây, ông đă có được nhiều bạn bè và đồng minh tin cẩn. Khi trở về nước năm 1991 họ trở thành số ít những người được Putin hết sức tin cậy.

Theo BBC Panorama, một người bạn khác của Putin, nghệ sĩ cello của con gái của ông - Sergei Roldugin có cổ phần giá trị trong một ngân hàng lớn ở Nga.

Yuri Kovalchuck, người hàng xóm của Putin, cũng có cổ phần lớn trong ngân hàng. Boris Rotenberg, người bạn thuở nhỏ của Putin, có trong tay rất nhiều hợp đồng làm ăn.

Angus Roxburgh cho rằng: "Rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp cũ của Putin trở nên giàu có phi thường. Họ đă không thể có được điều đó mà không có Putin và để đổi lại, họ cũng sẽ mang lợi ích đến cho ông ấy".

Các nhà phân tích cũng cho rằng con gái Putin cũng được hưởng lợi từ cha. Cô Katerina Tikhonova và chồng ḿnh sở hữu cổ phần trị giá khoảng 2,5 tỉ USD. Sự giàu có theo lời họ bắt nguồn chủ yếu từ đầu từ cổ phần công khai trong một công ty lớn mà chồng cô - Kirill Shamalov mua từ Gennady Timchenko, một nhà kinh doanh là bạn thân của Putin.

Xoay quanh ông Putin, hiện có rất nhiều lời đồn đoán về giá trị tài sản riêng và cách mà ông có được nó. Tuy nhiên, các thông tin về tài sản của ông Putin được đăng tải từ báo chí Mỹ có thể chưa công bằng bởi Nga và Mỹ luôn có nhiều bất đồng trong quan hệ song phương và ông Putin luôn là chủ đề “săm soi” của cánh truyền thông phương Tây.

Trước các thông tin về tài sản và cáo buộc tham nhũng của ông Putin, hiện phía Nga chưa có động thái phản hồi.

VietBF© Sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-27-2016
Reputation: 24709


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,481
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	43.1 KB
ID:	852637  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,471 Times in 4,740 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05956 seconds with 12 queries