Uống rượu đỏ mặt chứng tỏ điều ǵ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Uống rượu đỏ mặt chứng tỏ điều ǵ?
Rượu luôn là đồ uống thượng hạng cho các bữa tiệc và những dịp đặc biệt, bạn cần lưu ư ǵ khi uống rượu?

Các chuyên gia y học cho biết, uống rượu đỏ mặt cho thấy người uống có tửu lượng kém, khó có thể nâng được tửu lượng dù có uống nhiều tới đâu. Thêm vào đó, họ c̣n có thể mắc các bệnh gan, bệnh tim, bệnh ung thư...

Sau khi uống rượu, ethanol sẽ đi vào máu thông qua đường tiêu hoá, ngoài một phần nhỏ được thải ra qua đường hô hấp và nước tiểu, phần lớn được chuyển hoá qua gan. Chuyên gia y học cho biết, thông thường ethanol trong cơ thể được alcohol dehydrogenase (ADH) chuyển hoá thành acetaldehyde, sau đó dưới tác dụng của acetaldehyde dehydrogenase (ALDH) chuyển hoá thành axit acetic, cuối cùng oxy hoá thành carbon dioxide và nước rồi thải ra ngoài. Hàm lượng của hai loại dung môi có liên quan đến sự chuyển hoá ethanol này tuỳ thuộc vào từng cơ thể mỗi người, có liên quan đến di truyền.



Nếu cơ thể thiếu acetaldehyde dehydrogenase, khả năng phân giải acetaldehyde không mạnh th́ có thể khiến cho acetaldehyde tích tụ trong cơ thể, mao mạch trên mặt giăn ra gây đỏ mặt. Người cứ uống rượu là đỏ mặt thực ra là có tửu lượng không cao, nên kiểm soát lượng uống và độ của rượu, không nên uống quá nhanh, từ đó kiểm soát mức độ ethanol đi vào cơ thể, để cơ thể có thời gian chuyển hoá nhiều hơn.

Có người sau khi uống rượu mặt lại tái nhợt, có thể có hai trường hợp: Một là lượng ADH trong cơ thể rất ít, không thể phân giải athanol. Hai là lượng ADH rất nhiều, phân giải ethanol rất nhanh, có tửu lượng cao.

Vậy có phải càng uống rượu nhiều càng có cơ hội nâng cao tửu lượng? Chuyên gia y học cho rằng quan điểm này không chính xác, bởi v́ uống rượu nhiều chỉ có thể nâng cao sức chịu đựng ethanol chứ không thể nâng cao hàm lượng và hoạt tính của dung môi.

Cho dù tửu lượng có tốt hay không th́ uống rượu cũng ảnh hưởng xấu đến gan và tim mạch, uống quá mức có thể gây ra các bệnh về gan như gan nhiễm mỡ, viêm gan do rượu, xơ gan... nâng cao nguy cơ mắc chứng huyết áp cao, béo ph́ và nhiều bệnh ung thư khác. Do vậy chuyên gia y học khuyến cáo, nếu không có thói quen uống rượu th́ cố gắng duy tŕ. Nếu bắt buộc phải uống th́ nên hạn chế liều lượng.

VietBF© Sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-26-2016
Reputation: 24709


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,487
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	22.3 KB
ID:	852419  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,471 Times in 4,740 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04785 seconds with 12 queries