Chồng Tây của phụ nữ Việt chết trong vụ cướp tại quán ăn Việt ở Houston - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chồng Tây của phụ nữ Việt chết trong vụ cướp tại quán ăn Việt ở Houston
Thật buồn cho câu chuyện của một cặp vợ chồng Tây vợ Việt trong nhà hàng Việt. Cặp đôi và con trai đă đi ăn tại quán ăn Việt và gặp hội cướp trẻ tuổi. Ai ngờ người chồng bị chết khi vùng vẫy... Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Ngay ngày đầu năm, vào lúc 8:45pm, một người đàn ông đă bị thiệt mạng trong một vụ cướp tại một nhà hàng Việt Nam là Hương Giang Huế, trên đường Bellaire Blvd., ở vùng tây nam Houston. Cảnh sát cho biết có hai tên cướp xông vào nhà hàng, chúng đeo mặt nạ trượt tuyết và chĩa súng vào nhân viên, khách hàng trong nhà hàng buộc mọi người nằm úp mặt xuống sàn để cướp tiền. Các tên cướp đă trấn lột tiền bạc của những người có mặt tại đó và tại quầy tính tiền. Trong khi hai tên cướp tiếp tục cướp các đồ đạc khác của mọi người, th́ một người đàn ông là thực khách của nhà hàng, đă vùng dậy tấn công một trong hai tên cướp; tên cướp hoảng hốt nổ súng, vị khách này chết ngay tại chỗ.



Quán ăn Hương Giang Huế trên đường Bellaire (Houston, TX) nơi xảy ra án mạng

Ông Việt, chủ nhà hàng Hương Giang Huế, có mặt lúc đó kể lại: “Ông Browning đă th́nh ĺnh tấn công hai tên cướp. Browning nhào đến ôm lấy tên cướp có súng và cố gắng lột được chiếc mặt nạ của một tên cướp. Tên này hốt hoảng đă bắn hai phát súng, cướp đi mạng sống của Browning”. Các camera giám sát trong nhà hàng đă giúp cảnh sát nhận diện tên cướp trẻ tuổi này. Công tố viên cho biết, tên cướp là một thiếu niên chưa đến tuổi thành niên.

Kể lại diễn tiến cuộc đối đầu, một thực khách chứng kiến vụ cướp cho biết, khi hai tên cướp buộc mọi người nằm xuống, trong đó có ông Browning. Sau khi lấy được vài ngàn đồng tại quầy tính tiền và của thực khách, một tên cướp xông đến bàn của ông Browning để lấy chiếc iPad của con trai ông, ngay lúc đó Browning đă vùng dậy nắm lấy khẩu súng của tên cướp khi tên này đang chĩa súng vào ngực ông ta, đồng thời dùng tay kia lột chiếc mặt nạ của tên cướp.

Sau khi giết người và cướp của, hai tên cướp đă nhanh chóng lái xe rời khỏi hiện trường. Theo điều tra của cảnh sát sau đó cho biết có bốn tên cướp tham gia vụ cướp của, trong đó 2 tên xông vào nhà hàng Hương Giang trấn lột tiền của, c̣n 2 tên ngồi ngoài xe đợi sẵn.

Năm ngày sau khi thực hiện vụ giết người, cảnh sát Houston đă bắt giữ được bốn nghi phạm, đó là Tiala Alexander 20 tuổi, Dadriana Holmes 19 tuổi, Telavell Coleman 18 tuổi và Enzo Ubadimma 18 tuổi. Cảnh sát đang điều tra xem Ubadimma và Coleman có thể chưa đến tuổi thành niên khi thực hiện vụ cướp của giết người này. Bốn nghi phạm đă được xét hỏi hôm thứ Hai tuần qua, và cả bốn tên này không được quyền đóng tiền bảo lănh tại ngoại v́ bị buộc tội giết người ở cấp độ 1. Ngoài ra nhóm cướp cũng đang bị điều tra v́ có liên quan đến nhiều vụ tấn công khác trước đây.

Được biết, người bị bọn cướp bắn chết là ông Herman Ray Browning, Jr., 57 tuổi, là một cựu quân nhân Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ, hiện ông là một nhân viên lâu năm của nhà máy nghiên cứu âm thanh Truyền thông. Browning đă cùng với vợ - chị Lang, là người Việt Nam - và con trai đến nhà hàng Hương Giang Huế dự bữa tiệc vào ngày đầu năm và cũng là để mừng sinh nhật của chị Lang. Khi ông bị bắn, vợ và con ông đă chứng kiến tận mắt vụ việc kinh hoàng này, khiến cho đến nay họ vẫn c̣n hoảng sợ khi nhắc lại mọi sự việc đă xảy ra. Các cơ sở thương mại, nhà hàng trong khu vực này cũng bị ảnh hưởng, số lượng khách đến đột ngột giảm hẳn.



Bữa sinh nhật vợ lần cuối cùng của nạn nhân Browning (ẢNH TRÍCH TỪ CAMERA GIÁM SÁT)

Từ các vụ giết người bằng súng, và điển h́nh là vụ việc xảy ra tại nhà hàng Hương Giang Huế, chúng ta có thể liên tưởng đến luật mới về việc nới lỏng sử dụng súng của tiểu bang Texas. Luật mới cho phép mang súng công khai bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2016, được Quốc Hội do đảng Cộng Ḥa kiểm soát, thông qua trong năm 2015. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1871, người dân Texas sở hữu súng có giấy phép được mang súng ra đường. Luật mới cho phép những người có giấy phép mang súng có thể mang công khai trong những chốn công cộng, miễn là súng để trong bao súng, tuy nhiên súng vẫn không được chấp nhận tại những văn pḥng chính quyền, ṭa án, pḥng phiếu, công viên, nơi thờ phượng, sân vận động, quán rượu.

Người ủng hộ luật mới cho rằng việc mang súng theo người một cách công khai giúp tăng cường an toàn nơi công cộng cho 27 triệu người ở tiểu bang này. Nữ giới thích thú v́ từ nay có thể rời nhà trong bộ trang phục phù hợp với khẩu súng, nam giới không c̣n lo âu khi có khẩu súng đeo bên người, và nếu cần thiết, họ có thể dùng “hàng nóng” để trấn áp kẻ xấu. Theo luật mới, khoảng 1 triệu người dân Texas từng trải qua cuộc thi về an toàn súng cũng như có giấy phép mang súng giấu trong người, từ nay được quyền mang súng công khai; nhưng luật mới cũng cho phép các chủ tiệm hoặc chủ công ty có quyền cấm mang súng vào cơ sở của họ, nếu họ không muốn.

Anh H. ở Harris County cho biết, “Tôi không đồng t́nh với luật mới, h́nh ảnh cho phép mang súng công khai khiến dân chúng không thể phân biệt ai là người tốt, ai là người xấu, và không có bằng chứng cho thấy những tiểu bang cho phép mang súng công khai là những nơi an ninh”.


Cảnh sát đang điều tra tại hiện trường

Có những nơi như HEB, Galeria,… không cho phép khách hàng mang súng công khai vào bên trong; cũng có những nơi c̣n không cho phép đem súng vào bên trong, dù là kín hay công khai, v́ những nơi này là cơ sở thương mại tư nhân, chủ các cơ sở này có quyền quyết định sinh hoạt trong phạm vi hoạt động của họ.

Và sau khi nhiều tiểu bang cho phép mang súng công khai, số lượng súng ống đang tăng dần từng ngày. Texas như đang muốn trở lại thời kỳ của những cowboy huyền thoại “bắn nhanh th́ sống”, chỉ một xích mích nhỏ, một bất đồng ư kiến cũng đủ rủ nhau ra làm một cuộc đấu súng; ghét nhau: bắn! đ̣i nợ không trả: bắn! va chạm xe: bắn! nh́n nhau ngứa con mắt: bắn!...

Luật cho phép người dân được mang súng là một “con dao hai lưỡi”. Sự việc xảy ra tại nhà hàng Hương Giang, trong một khu vực vắng vẻ, thiếu bóng dáng cảnh sát, cho thấy “con dao hai lưỡi” này có hại hơn là có lợi. Một sự việc đáng tiếc xảy ra trong ngày đầu năm, mở hàng cho một năm mới và cũng là để “mở hàng” cho luật nới lỏng súng ống của Texas có hiệu lực trong ngày này.

HNS

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 01-23-2016
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	57.jpg
Views:	0
Size:	52.3 KB
ID:	851438   Click image for larger version

Name:	58.jpg
Views:	0
Size:	54.9 KB
ID:	851439   Click image for larger version

Name:	59.jpg
Views:	0
Size:	64.0 KB
ID:	851440  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09597 seconds with 12 queries