Tân lãnh đạo tối cao đảo Đài Loan ủng hộ Việt Nam về vấn đề biển Đông - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tân lãnh đạo tối cao đảo Đài Loan ủng hộ Việt Nam về vấn đề biển Đông
Mặc dù Trung Quốc áp rất nhiều chính sách khó coi vào Đài Loan, nhưng chắc chắn khi bà Thái Anh Văn trở thành người đứng đầu thì mọi vấn đề sẽ khác khi đảng do bà lãnh đạo lại đi ngược với chính sách của Tập Cận Bình. Điển hình là vấn đề biển Đông. Điều này còn thể hiện rõ với các cử tri đứng về phía bà Thái Anh Văn khi họ chứng tỏ mình không phải là những người dễ bị lòe bịp, xỏ mũi bằng những thủ đoạn chính trị lợi dụng danh nghĩa "chủ quyền"...


Bà Thái Anh Văn, tân lãnh đạo tối cao đảo Đài Loan,

South China Morning Post ngày 16/1 đưa tin, trong bài phát biểu sau khi chiến thắng bầu cử tại Đài Loan tối qua, bà Thái Anh Văn, Chủ tịch Dân tiến đảng đã nói với những người ủng hộ: "Người dân Đài Loan đã bầu ra một chính phủ biết bảo vệ chủ quyền của Đài Loan". Bà cũng cảnh báo Trung Quốc rằng, mọi động thái "đàn áp" sẽ gây tổn hại quan hệ hai bờ eo biển.


Trước đó với việc tàu khu trục USS Lassen Hoa Kỳ tuần tra bên trong 12 hải lý ở đá Xu Bi, Trường Sa (Khánh Hòa, Việt Nam) đang bị Trung Quốc chiếm đóng bất hợp pháp, bà Thái Anh Văn đã nhấn mạnh 3 nguyên tắc:Trong bài phát biểu mừng chiến thắng, bà Thái Anh Văn kêu gọi tôn trọng tự do hàng hải ở Biển Đông và tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho các tranh chấp.

Một là các bên đều phải đưa ra lập trường và chủ trương trên cơ sở luật pháp quốc tế, bao gồm Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS); Hai là các nước đều có chung nghĩa vụ bảo vệ quyền tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông; Ba là các bên có yêu sách và chủ trương khác nhau ở Biển Đông nên ngồi xuống bàn đàm phán, giải quyết tranh chấp Biển Đông bằng biện pháp hòa bình.

Đài Loan là một bên có yêu sách ở Biển Đông và hiện đang chiếm đóng (bất hợp pháp) đảo Ba Bình và có thể bao gồm cả bãi Bàn Than trong quần đảo Trường Sa, Khánh Hòa, Việt Nam. Chính quyền Quốc Dân đảng năm 1947 tự vẽ ra đường lưỡi bò 11 nét đòi "chủ quyền" với gần như toàn bộ Biển Đông, bao gồm 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Năm 1949 Tưởng Giới Thạch thua Mao Trạch Đông và chạy sang Đài Loan. Chính quyền Trung Quốc nhận luôn đường lưỡi bò vô lý - phi pháp - bành trướng ấy làm yêu sách "chủ quyền" của mình, dựa vào cái gọi là "quyền lịch sử", một khái niệm mơ hồ không có trong hệ thống Công pháp quốc tế. Do đó Trung Quốc rất sợ giải quyết vấn đề Biển Đông theo luật pháp quốc tế, đặc biệt là UNCLOS.

Bởi vậy không có gì khó hiểu khi Bắc Kinh liên tục đả kích lập trường tiến bộ của bà Thái Anh Văn trong vấn đề Biển Đông. Tháng 9/2015, Sử Hiểu Đông, một học giả Trung Quốc đã bình luận xuyên tạc về lập trường của bà Thái Anh Văn trong vấn đề Biển Đông trên tạp chí Bình luận Trung Quốc.

Bài bình luận của Sử Hiểu Đông cho rằng, cốt lõi trong lập trường của bà Thái Anh Văn về vấn đề Biển Đông là lờ đi, tiến tới bãi bỏ đường chữ U (đường lưỡi bò). Theo Sử Hiểu Đông, lập trường của bà Thái Anh Văn về Biển Đông có thể khái quát thành mấy điểm:


Chính quyền Quốc Dân đảng thường xuyên tuyên truyền cho đường lưỡi bò bất hợp pháp và tổ chức các hoạt động trái phép tại đảo Ba Bình, Trường Sa, Khánh Hòa, Việt Nam.

Một là bà Thái Anh Văn chỉ nhấn mạnh yêu sách chủ quyền đối với đảo Ba Bình, tránh nhắc đến đường lưỡi bò hay lập luận phi lý về cái gọi là "lãnh thổ, vùng biển vốn có/cố hữu của Trung Hoa Dân quốc", giống như Tập Cận Bình vẫn nói "có chủ quyền với các đảo ở Biển Đông từ thời cổ đại".

Hai là bà Thái Anh Văn nhấn mạnh bảo vệ tự do hàng không, hàng hải ở Biển Đông; Ba là cần giải quyết các tranh chấp trên cơ sở luật pháp quốc tế, đặc biệt là UNCLOS; Bốn là bà phản đối, lên án Trung Quốc bồi đắp, xây dựng đảo nhân tạo bất hợp pháp ở Biển Đông.

Sát thời điểm bầu cử, ngày 5/1 phe Quốc Dân đảng vẫn "đánh" bà Thái Anh Văn bằng chiêu bài "chủ quyền". Theo Liên Hợp, cựu Phó Cục trưởng Cục An ninh quốc gia Đài Loan Trương Húc Thành và nghị sĩ Lâm Úc Phương lên án Dân Tiến đảng của bà Thái Anh Văn, nếu trúng cử sẽ từ bỏ yêu sách chủ quyền ở Biển Đông.

Tuy nhiên chiến thắng được miêu tả là "long trời lở đất" của bà Thái Anh Văn và Dân Tiến đảng cho thấy, cử tri Đài Loan không phải là những người dễ bị lòe bịp, xỏ mũi bằng những thủ đoạn chính trị lợi dụng danh nghĩa "chủ quyền" như Quốc Dân đảng hay Bắc Kinh lầm tưởng.

Quan điểm giải quyết tranh chấp Biển Đông trên cơ sở luật pháp quốc tế, đặc biệt là UNCLOS, bảo vệ tự do hàng không hàng hải ở Biển Đông và phản đối việc bồi lấp, xây dựng đảo nhân tạo mà Trung Quốc tiến hành mà bà Thái Anh Văn đưa ra rất đáng ghi nhận và trân trọng - PV.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-17-2016
Reputation: 33280


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,355
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	23.4 KB
ID:	849756   Click image for larger version

Name:	7.1.jpg
Views:	0
Size:	41.6 KB
ID:	849757  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,234 Times in 5,546 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 01-17-2016   #2
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đây là người lảnh đạo , can đảm dám nói ra nhửng ý nghỉ sâu sắc của mình ! còn nhìn lại 4 thằng hèn hạ nhất của xứ VC, không dám hó hé , mở miệng ra là láo khoét, lừa bịp dân !!
Tia_qthinh_is_offline  
Old 01-17-2016   #3
Wipe-out-VC
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Wipe-out-VC's Avatar
 
Join Date: Oct 2011
Posts: 2,517
Thanks: 608
Thanked 246 Times in 175 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 15
Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3
Default

Quote:
Originally Posted by Tia_qthinh View Post
Đây là người lảnh đạo , can đảm dám nói ra nhửng ý nghỉ sâu sắc của mình ! còn nhìn lại 4 thằng hèn hạ nhất của xứ VC, không dám hó hé , mở miệng ra là láo khoét, lừa bịp dân !!
Wipe-out-VC_is_offline  
Old 01-17-2016   #4
andi
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
andi's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 909
Thanks: 2,907
Thanked 211 Times in 66 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 47 Post(s)
Rep Power: 15
andi Reputation Uy Tín Level 4andi Reputation Uy Tín Level 4andi Reputation Uy Tín Level 4andi Reputation Uy Tín Level 4andi Reputation Uy Tín Level 4andi Reputation Uy Tín Level 4andi Reputation Uy Tín Level 4andi Reputation Uy Tín Level 4andi Reputation Uy Tín Level 4andi Reputation Uy Tín Level 4andi Reputation Uy Tín Level 4andi Reputation Uy Tín Level 4andi Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by Tia_qthinh View Post
Đây là người lảnh đạo , can đảm dám nói ra nhửng ý nghỉ sâu sắc của mình ! còn nhìn lại 4 thằng hèn hạ nhất của xứ VC, không dám hó hé , mở miệng ra là láo khoét, lừa bịp dân !!
Chó xanh, chó đỏ cũng vẫn là loài chó thôi.

Chó đỏ quá hung hăng, dữ tợn, khát máu chiếm trọn biển đông, trong tương lai sẽ không cho những nước trong khu vực thông thương hàng hải tự do...

Do không đủ lực để kềm chế chó đỏ, lo ngại mai này thuyền bè không qua lại biển đông được nữa... nên chó xanh cũng chạy theo khẩu hiệu của csVN thôi.

Nếu nó đủ lực... cũng chẳng tốt lành gì đâu!!!
andi_is_offline  
Old 01-18-2016   #5
thino2000
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
thino2000's Avatar
 
Join Date: Feb 2009
Posts: 2,355
Thanks: 1,632
Thanked 1,464 Times in 690 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 483 Post(s)
Rep Power: 18
thino2000 Reputation Uy Tín Level 6
thino2000 Reputation Uy Tín Level 6thino2000 Reputation Uy Tín Level 6thino2000 Reputation Uy Tín Level 6thino2000 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by chuttt View Post
chính xác! bọn chệt "dân quốc" ở đài loan cũng chẳng tốt lành gì. Chỉ có bọn "đào ngũ trước địch quân" mới thèm khát... ngóng gió chiều nào để đưa chúng nó theo chiều đó mà thôi, chứ có làm được cái con mẹ gì đâu!
Hình như mày không biết đọc thì phải
Thấy người đang sống ở Mỹ và Úc ....có một cuộc sống sung túc mày đâm ra ghen tị đến nổi óc của mày hoá ra phân rồi thì phải
Kiếm nghề gì khác làm đi để óc ra óc chứ không lâu ngày rồi óc hoá ra phân thì chẳng khác gì họ hàng nhà tôm đấy
hehehe
thino2000_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09374 seconds with 12 queries