Chị em đi spa mất tiền tật mang - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Fashion|Thời Trang


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chị em đi spa mất tiền tật mang
Không phải cứ đi spa, massage là sẽ được cảm giác êm dịu, thoải mái, sảng khoái. Không ít người dở khóc dở mếu khi dính những thao tác không thích hợp. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Mới đây, một phụ nữ 51 tuổi tại Anh đă đột quỵ khi đi massage. Sự việc này không phải hy hữu. Ở nước ta, đă có những tai nạn tương tự do thao tác massage không chuẩn.

Đột quỵ khi đi massage

Theo News Reality, cựu y tá Elizabeth Hughes hiện 56 tuổi. Năm 2010, bà cùng một người bạn đến thư giăn tại một spa. Bà Elizabeth không có vấn đề sức khỏe ngoài hen suyễn nhẹ và thừa cân.

Sau khi được nhân viên bôi thuốc mỡ bắt đầu xoa bóp cổ. Bà cảm thấy đau nhức, phản ánh với nhân viên nhưng được lư giải là bà quá căng thẳng và tiếp tục massage. Sau 45 phút massage, bà Elizabeth vẫn c̣n đau rất nhiều. Người bạn đi cùng được xoa bóp bởi một nhân viên khác th́ không có đau đớn ǵ. Trở về nhà, bà phải dùng thuốc giảm đau. Những ngày sau đó, cổ của bà đau hơn, xuất hiện nôn ói, bà đi khám.

Kết quả kiểm tra cho thấy động mạch cảnh - động mạch chính chạy dọc hai bên cổ bị tổn thương, xuất hiện cục máu đông và sau đó di chuyển lên năo. Bà phải ở lại bệnh viện trong 6 tuần để điều trị và tập vật lư trị liệu. Các chuyên gia y tế xác nhận t́nh trạng đột quỵ của Elizabeth là do việc massage.

Trước đó đă có nhiều trường hợp bệnh nhân đột quỵ, chấn thương v́ các trị liệu, xoa bóp. Một người đàn ông người Hungary đang sống tại TP.HCM đă tử vong sau khi đi massage. Theo như lời kể của người nhà nạn nhân, trong quá tŕnh massage kỹ thuật viên đă vặn mạnh vùng cổ. Về nhà ông bị đau vùng cổ, chóng mặt và đột quỵ. Do đưa vào bệnh viện cấp cứu trễ nên ông đă tử vong.

Hay một thanh niên 26 tuổi (ở Sóc Sơn, Hà Nội) bất ngờ rơi vào t́nh trạng ngừng thở, ngừng tim, hôn mê, liệt tứ chi sau khi đi xoa bóp tại nhà thầy lang để chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ.


Bà Elizabeth đă bị đột quỵ sau khi đi massage cổ ở một spa
Những ai không nên đi massage?

Lương Y Vũ Quốc Trung - Pḥng chẩn trị Y học cổ truyền chùa Cảm Ứng (Hà Nội) cho biết, thực chất massage không có ǵ xấu và nó c̣n được coi là phương pháp chữa trị không dùng thuốc. Nó tạo cảm giác sảng khoái, giảm stress và hỗ trợ điều trị các bệnh mạch máu, phục hồi gân, cơ, dây chằng sau chấn thương…

Tuy nhiên, người massage phải có tŕnh độ chuyên môn. Cơ sở hoạt động bắt buộc phải có giấy phép hoạt động. Nếu người thực hiện không qua trường lớp bài bản th́ rất nguy hiểm cho người được massage. Đột quỵ khi đi massage có thể xảy ra do massage kết hợp với xông hơi không đúng cách hoặc do kỹ thuật viên làm quá mạnh, day vào một số huyệt có tính chất nguy hiểm…

Trường hợp trên, rất có thể trong quá tŕnh thực hiện động tác, kỹ thuật viên đă mạnh tay khiến động mạch cảnh nằm ở vùng cổ - có chức năng đưa máu từ tim lên nuôi dưỡng năo bị tổn thương, xuất huyết tạo thành cục. Cục huyết khối theo máu lên năo nên gây đột quỵ. Hơn nữa, người bị bệnh hen không nên làm masaage. Cổ có liên quan đến phế. Xoa bóp, day bấm huyệt ở cổ làm đúng huyệt cấm kỵ có thể gây tai biến, khó thở.
“Người b́nh thường không nên massage hay xông hơi khi mới vừa ăn no xong v́ không có lợi cho sức khỏe, nhất là tim mạch. Ngoài ra, người huyết áp cao, bệnh hô hấp, người đang bị sốt cao hay mắc các bệnh ngoài da, vừa uống rượu xong… cũng không nên đi masage” – Lương y Vũ Quốc Trung khuyên.

Theo BS.CK2 Huỳnh Tấn Vũ - Khoa Y học cổ truyền, Đại học Y dược TPHCM, massage là phương pháp dùng bàn tay, ngón tay là chính, nhằm tác động lên da thịt, gân khớp để pḥng và chữa bệnh.

Trước khi thực hiện massage, bước đầu tiên là kiểm tra xem họ có bệnh lư ǵ hay không rồi mới chỉ định có nên điều trị bằng xoa bóp v́ mỗi người có những bệnh lư, t́nh trạng sức khoẻ và cơ địa khác nhau. Thực tế, không ít người hành nghề massage không quan tâm đến độ tuổi, người bệnh khoẻ hay yếu, có bệnh lư về cột sống, tim mạch, huyết áp hay không mà ai cũng thực hiện như nhau: ấn, day, giẫm lưng, bẻ cổ, kéo tóc… do không có kiến thức chuyên môn, học nghề nhau theo kiểu biết ǵ chỉ đó. Để đạt được các kỹ thuật xoa bóp một cách nhuần nhuyễn, phải cần nhiều thời gian tập luyện. Trung b́nh một người học xoa bóp để thành thục phải mất 1 - 2 năm.

Nếu không có kỹ thuật, các động mạnh tay gây tác động mạnh đến động mạch cảnh nằm ở vùng cổ, tác động mạnh vào đốt sống rất nguy hiểm v́ đây là nơi tập trung nhiều tuỷ sống. Các động tác như đạp chân lên cột sống, vặn cổ, bẻ cổ, bẻ người, khuỷu tay, cổ chân, đầu gối để tạo tiếng kêu rốp rốp… không đúng cách cũng có thể dẫn đến giăn dây chằng, gây co rút cổ, nặng hơn th́ bong gân cột sống, giập tuỷ, thậm chí liệt cột sống, mất mạng.

Phương Thuận/Báo Gia đ́nh & xă hội

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 12-11-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	44.2 KB
ID:	837784  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07139 seconds with 12 queries