Cô gái xinh đẹp gốc Việt tháp tùng TT Obama sang châu Á! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cô gái xinh đẹp gốc Việt tháp tùng TT Obama sang châu Á!
Một chuyên gia vô cùng duyên dáng xinh đẹp lại có gốc người Việt. Hiện cô là chuyên gia cố vấn tháp tùng TT Obama cho chuyến đi ĐNÁ lần này. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Blog VOA

Bùi Tín

24-11-2015


Cô Elizabeth Phu trên báo L.A.Times ngày 20/11/2015
Hai phóng viên Christi Parsons và Micheal Memoli của báo Los Angeles Times trong bài viết ngày 20/11 cho biết trong đoàn chuyên gia và cố vấn tháp tùng Tổng thống B. Obama trong chuyến đi 10 ngày ở Đông Nam Á mới đây có một cô nữ chuyên gia cao cấp gốc Việt mới 39 tuổi. Dưới đây là tóm lược bài báo thú vị này.

Cô Elizabeth Phu có một quá tŕnh đặc sắc cùng bố mẹ di tản năm 1978 sang Malaysia rồi sang Hoa Kỳ khi cô là em bé mới lên 3, lớn lên ở bang California, học trựng trung học Meramonte ở thành phố Oakland, vào Đại học Berkeley, tốt nghiệp Đại học San Diego. Quá tŕnh trưởng thành của cô xuất sắc đặc biệt, do cô có năng khiếu về quan hệ quốc tế, được chọn vào làm việc trong Lầu Năm góc tức Bộ Quốc pḥng, đến năm 2012 được cử vào nhóm chuyên gia về An ninh quốc gia trong Nhà Trắng, trực tiếp giúp việc Tổng thống Hoa Kỳ hơn 3 năm nay. Hiện nay cô lănh nhiệm vụ « cố vấn cao cấp của Tổng thống chuyên trách về Đông Nam Á và châu Đại dương » – gồm Úc, Tân Tây Lan và Tân Đảo.

Cô đă kể lại cảnh cùng khổ do sinh ra đúng vào lúc miền Nam bị thôn tính dưới danh nghĩa « giải phóng », cha cô – ông Frank Phu, do là công chức chế độ cũ bị cưỡng bức đi cải tạo mấy tháng, ra tự do liền t́m đường di tản, vào năm 1978.

Cuộc di tản cực đầy hiểm nguy vất vả c̣n in sâu trong trí nhớ cô, c̣n được bố kể lại rành rọt khi khôn lớn. Bố mẹ dành dụm tiền, ông bà nội hỗ trợ thêm, mua được mấy chỗ trên chiếc tàu nhỏ đă cũ, chở đến 253 người lênh đênh trên mặt biển sóng gió. Tàu có 2 máy, chỉ vài ngày sau khi ra khơi bị hỏng một máy, lênh đênh mất hướng, c̣n 2 lần bị hải tặc Thái lan ngăn chặn, tống tiền. Mọi người gom hết vàng bạc trang sức và nhẫn cưới để nộp cho bọn hải tặc hung bạo. Bố cô đă ngậm trong mồm một số nhẫn vàng bơi sang thuyền của bọn hải tặc nộp cho chúng đề tàu được đi tiếp, sau đó được tàu Malaysia kéo vào đảo Pulau Penang.

Vài tuần sau, cả gia đ́nh được đón sang Hoa Kỳ, mẹ làm việc nuôi trẻ và bố làm công chức cho một công ty tài chính, cố gắng nuôi cô ăn học và thành đạt.

Cuộc đời đầy sóng gió của cả gia đ́nh từ khi cô mới lên ba, – là một « thuyền nhân » tư hon, bé nhỏ nhất trong hàng triệu thuyền nhân VN bất hạnh, nay trở lại vùng biển cũ, đặt chân lại trên đất Malaysia, nơi có những kỷ niệm kinh hoàng khó quên, với một chức danh mới « cố vấn cao cấp » cho Tổng thống Hoa Kỳ, đi dự Hội nghị cấp cao ở Kuala Lampua, cô Elizabeth Pú có nhiều cảm súc độc đáo.

Vừa xúc động nghĩ về bản thân ḿnh, khi từ tấm bé chưa biết đi đă phải theo bố mẹ bỏ nước ra đi, gia đ́nh nghèo khổ, tương lai mờ mịt, nay hănh diện thành một công dân Hoa Kỳ có học vấn cao, lại được tuyển lựa vào một chức danh cao quư đ̣i hỏi một tŕnh độ khác thường về mọi mặt, là « cố vấn cho Tổng thống » chuyên trách về một vùng châu Á, trong đó có Việt Nam, nơi chôn rau cắt rốn của ḿnh. Tuy đă là công dân Hoa Kỳ, cô vẫn học nói tiếng Việt, tiếng nói của quê hương gốc, nghiên cứu chuyên sâu về t́nh h́nh VN, về số phận các thuyền nhân, về cả khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương, để góp ư với Tổng thống Hoa Kỳ những ư kiến thích hợp nhất, trên nghĩa vụ là một cố vấn cao cấp trong Nhà Trắng. Cô vẫn hănh diện về quê hương gốc của ḿnh và có mong muốn cháy bỏng là đồng bào V N, đất nước VN sẽ sớm có Dân chủ, Tự do, có đầy đủ Nhân quyền và hội nhập hoàn toàn vào thế giới dân chủ thế giới, do Hoa Kỳ hùng mạnh và văn minh, – Tổ quốc hiện nay của cô, dẫn đầu.

Cô c̣n xúc động sâu xa v́ một chủ đề lớn trong chuyến đi này của Tổng thống Hoa Kỳ là duy tŕ tự do hàng hải trên vùng biển Đông của VN cho thông thương quốc tế, vấn đề chống khủng bố và vấn đề người di tản tỵ nạn đang nóng bỏng ở nhiều nơi.

Cô đă cùng Tổng thống Obama gặp gỡ một số dân tỵ nạn ở Malaysia, những người có chung cảnh ngộ với cô và gia đ́nh cô cách đây hơn 34 năm, khi cô c̣n phải nằm trong tay mẹ để đi vào cuộc hành tŕnh đầy sóng gió và bất trắc.

Cuộc đời mở đầu bất hạnh nhưng ngày càng có hậu và đi đến đỉnh cao thành đạt do môi trường xă hội dân chủ và do nỗ lực bản thân của cô Elizabeth Phu là tấm gương sáng về quá tŕnh phấn đấu bền bỉ của một người dân tỵ nạn, sau khi thoát khỏi chế độ độc đoán toàn trị lạc hâu và độc ác.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 11-25-2015
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,800
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	11.0 KB
ID:	832321  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to Romano For This Useful Post:
2756 (11-25-2015), cherry_love (11-25-2015)
Old 11-25-2015   #2
llcccc
R3 Hảo Kiếm Khách
 
llcccc's Avatar
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 416
Thanks: 0
Thanked 66 Times in 45 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 18
llcccc Reputation Uy Tín Level 1llcccc Reputation Uy Tín Level 1llcccc Reputation Uy Tín Level 1
Default

Em nay nhin qua xinh va nhin hap dan lai them tai gioi
llcccc_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06195 seconds with 12 queries