Sự thật về chiếc mặt nạ ḱ bí của Anonymous - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sự thật về chiếc mặt nạ ḱ bí của Anonymous
Không chỉ nổi tiếng bởi những trận chiến trên mạng internet, nhóm hacker Anonymous c̣n gây ấn tượng bởi chiếc mặt nạ Guy Fawkes bí ẩn, độc đáo và vô cùng ấn tượng. Vậy chiếc mặt nạ này có liên quan và ư nghĩa như thế nào đến hoạt động của Anonymous.


Guy Fawkes là một thành viên của nhóm tín đồ Công giáo Anh vào thế kỷ XVI, dự định thực hiện vụ đặt thuốc nổ mưu sát Vua James I và các thành viên hoàng tộc. Vụ việc bị phát giác khiến kế hoạch của Guy Fawkes phá sản và ông cũng phải chịu án tử h́nh.

Ban đầu ông đă chôn 36 thùng thuốc nổ dưới nền gạch ṭa nhà quốc hội London, dự định sẽ cho nổ tung và giết hại luôn toàn bộ gia đ́nh Hoàng gia, nhất là vua James I. Từ lâu, Guy Fawkes đă bất măn với sự thống trị chuyên quyền của Hoàng gia Anh. Trước cuộc họp Quốc hội vài giờ, lính canh phát hiện ra hành tung bí ẩn của Guy Fawkes và bắt giữ ông.

Năm 1606, ông bị kết tội phản quốc và bị xử tử bằng cách treo cổ. Thi thể của ông được đưa tới bốn vùng khác nhau để thị uy dân chúng. Trước khi chết, vua James I muốn Guy Fawkes khuất phục nhưng đáp lại chỉ là nụ cười bí ẩn của ông.

Ông đă được nhắc đến trong phim ảnh, văn học và âm nhạc qua các tác phẩm của nhà văn Charles Dickens hay nhạc sĩ John Lennon. Tên ông cũng được đặt tên cho một vài địa danh như Isla Guy Fawkes (đảo Galapagos) hay sông Guy Fawkes (Australia). Ngày 5.11 được Anonymous coi là “ngày truyền thống” của tổ chức này. Chính ngày này vào năm 1605, Guy Fawkes đă thực hiện âm mưu ám sát nhà vua James I và bất thành.

Tháng 1.2008, đoạn video phỏng vấn diễn viên Tom Cruise về giáo phái Scientology bị ṛ rỉ và được đăng tải trên Youtube. Nhà thờ thuộc giáo phái này đă tuyên bố lí do bản quyền và yêu cầu Youtube gỡ bỏ nội dung này. Anonymous rất tức giận và đáp trả bằng chiến dịch Project Chanology: Hàng loạt cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDOS), điện thoại nặc danh và bom thư đă dội tới trụ sở chính của nhà thờ Scientology.

Chưa hài ḷng với việc thực hiện các cuộc tấn công ảo, Anonymous quyết định biểu t́nh tuần hành để phản đối các đ̣i hỏi phi lư, vi phạm tự do internet của nhà thờ Scientology.

Tuy nhiên, nhu cầu bức thiết lúc này trong cuộc biểu t́nh là phải giữ danh tính các thành viên “ẩn danh”, đúng như tên gọi của tổ chức để tránh gây phiền nhiễu về sau. Theo lời đại diện Housh của nhóm Anonymous, mặt nạ Guy Fawkes được quyết định chọn gần như ngay lập tức. H́nh ảnh này từng xuất hiện năm 1980 trong serie truyện tranh “V for Vendetta” và bước vào màn bạc trong bộ phim cùng tên năm 2005.

Một số thành viên Anonymous khác không đồng t́nh với quan điểm này, họ đưa ra các gợi ư sử dụng mặt nạ người dơi, mặt nạ dạ vũ… tuy nhiên đều chưa đủ tính thuyết phục. Housh nói rằng sau khi “gọi điện cho các cửa hàng phục trang và truyện tranh, kiểm tra giá cả và nguồn hàng, mặt nạ Guy Fawkes giành chiến thắng”. Housh giải thích rằng quan trọng nhất mặt nạ Guy Fawkes “rất rẻ, tiện lợi và ở thành phố nào cũng có bán”.

Điều bất ngờ là, Housh nói: “Nhân vật Fawkes thực sự chẳng liên quan ǵ tới nhóm chúng tôi cả”.

Sau đó, hàng ngàn người từ hàng chục thành phố khác nhau đă tham gia vào cuộc biểu t́nh phản đối sự can thiệp của nhà thờ Scientology với quyền tự do internet. Rất nhiều người ủng hộ đeo mặt nạ Guy Fawkes. “H́nh ảnh, video ngay lập tức đăng tải và làm náo loạn toàn thế giới”, Gabriella Coleman, tác giả cuốn sách Quyền tự do code: đạo đức và mỹ học của hacker chia sẻ. “Phong trào phản đối gây ra tác động cực mạnh lên toàn cầu”. Anonymous nghiễm nhiên trở thành một hiện tượng.

H́nh ảnh người đàn ông mặc vest không đầu đeo mặt nạ Guy Fawkes rất ấn tượng. Nó đơn giản, trần trụi và bí ẩn. Chính điều này làm nên sức hấp dẫn của Guy Fawkes. Kết hợp với tuyên ngôn của Anonymous, mặt nạ Guy Fawkes càng trở nên quyến rũ: Thực thể quyền lực nhất trên hành tinh không phải là một chính phủ hay một tổ chức đa quốc gia. Một người bất ḱ mà bạn gặp trên tàu điện ngầm có thể chính là người thao túng thế giới.

Gương mặt lạnh tanh của Guy Fawkes giúp thông điệp này càng lan truyền mạnh mẽ, nhất là thời điểm quyền tự do thực sự của con người đang bị xâm phạm nghiêm trọng.

Cũng chính từ sự kiện biểu t́nh rầm rộ phản đối nhà thờ Scientology năm 2008, Anonymous chính thức được toàn thế giới biết tới. Mặt nạ Guy Fawkes cũng bán chạy hơn bao giờ hết.

vietbf @ sưu tầm

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-24-2015
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,778
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.6.jpg
Views:	0
Size:	40.5 KB
ID:	832154  
sunshine1104 is_online_now
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 

Tags
đeo mặt nạ, điện thoại, bộ phim, bí ẩn, Biểu t́nh, phản đối, tổ chức hacker, tự do, thành viên
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06618 seconds with 12 queries