Nghệ sĩ Việt bị bệnh tật ai giúp? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nghệ sĩ Việt bị bệnh tật ai giúp?
Nhiều nghệ sĩ trông khỏe khoắn mà có khi ủ trong người bệnh lúc nào không hay. Chỉ khi bị phát bệnh ra mới biết, thật ra là thương cho các nghệ sĩ chứ ai đóng góp được ǵ đâu. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Lạc quan vượt qua bạo bệnh

Thời gian qua, nỗi sợ ung thư và thực phẩm bẩn có ở khắp mọi nơi, từ xă hội lan sang văn hóa. Công chúng liên tiếp phải đón nhận những hung tin sao Việt mắc bệnh ung thư, hay lâm bạo bệnh.

Khi đối diện với chuyện sinh tử, mỗi người có cách khác nhau, nhưng cách mà nhiều nghệ sĩ đă và đang chọn khiến người ta cảm phục.

Nhiều người nói vui, ca sĩ Trần Lập đă lập kỷ lục ca sĩ chụp ảnh trên giường bệnh ung thư nhiều nhất Việt Nam. Từ khi biết ḿnh bị ung thư trực tràng, Trần Lập b́nh thản đón nhận. Chính anh công bố thông tin này trên facebook kèm những bức ảnh khi đi khám tại bệnh viện.

Những ngày sau, thủ lĩnh Bức Tường cũng không quên câp nhật t́nh h́nh mới nhất về bệnh t́nh, từ h́nh ảnh trước và sau quá tŕnh phẫu thuật. Một điều ai cũng cảm nhận được, rocker 41 tuổi luôn giữ tinh thần mạnh mẽ, lạc quan.

Ở ảnh nào, Trần Lập cũng tươi cười. Viết status nào cũng có những từ hà hà để có thêm niềm tin chiến đấu.



Trần Lập kiên cường chiến đấu với bệnh tật.

Rất nhiều người hâm mộ, nghệ sĩ đă gửi lời chúc, động viên đến chàng rocker. Dù bàn tay Trần Lập có đôi lúc run rẩy khi viết status, dù người Việt thời gian qua chưa hết hoang mang về câu chuyện thực phẩm bẩn, người Việt tự đầu độc người Việt khiến Việt Nam có số người mắc ung thư trong top đầu thế giới, nhưng niềm lạc quan của Trần Lập đă truyền lửa đến nhiều người.

Câu chuyện Trần Lập chiến đấu với bệnh ung thư chưa dừng lại, khi trước anh c̣n cả một chặng đường dài, nhưng người hâm mộ có quyền hy vọng, với tinh thần đó, nghị lực đó, không ǵ cản bước được Trần Lập giành lại sự sống cho ḿnh.

Cách Trần Lập đối mặt với bệnh t́nh, cũng giống như ứng xử của rất nhiều sao Việt khác khi biết tin ḿnh bị bạo bệnh. Bệnh tật là điều không ai muốn, cũng khó tránh và khó đoán trước.

Nhưng ở ngay trong thời điểm mà người ta dễ gục ngă nhất, người nghệ sĩ vẫn có thể truyền đi những cảm xúc tích cực, tươi sáng và đẹp đẽ đến mọi người.

Ca sĩ Ánh Tuyết từng giành giật sự sống qua 7 lần phẫu thuật, hết cắt bỏ amidan, đến phẫu thuật cột sống, rồi làm quen với việc sống chung với thuốc, nhưng đau đớn của bệnh tật không thể kéo tinh thần và giọng hát của chị xuống.

Ánh Tuyết vẫn luôn cười, vẫn hát, giọng cao vút và trong trẻo để truyền niềm vui.

Nghệ sĩ hài Minh Vượng cũng lạc quan dù hằng ngày phải đón nhận 4 mũi tiêm. Chị vẫn tếu táo: ‘Có khi số thuốc tôi uống vào người c̣n nhiều hơn số cân nặng của cơ thể’, nhưng chị vẫn giữ nụ cười chẳng chút âu lo và truyền nụ cười ấy đến mọi người, ‘Tôi vẫn sống, vẫn yêu nghề, vẫn ‘sống chung với lũ’.

Với nhiều người, đón nhận tin bị bệnh ung thư cũng đớn đau như nhận án tử, nhưng Hán Văn T́nh th́ không. Từ khi biết ḿnh mắc bạo bệnh đến ngày ra viện sau chặng đường chiến đấu thành công, người nghệ sĩ ấy chưa bao giờ hết lạc quan, luôn tin vào chính ḿnh.



Nghệ sĩ Hoài Linh: 'Người nghệ sĩ ngoài những tai tiếng th́ cái t́nh và sự đùm bọc
nhau dường như đă trở thành một thói quen’.

Từng có một gia đ́nh showbiz

Câu chuyện của Trần Lập, Ánh Tuyết hay nhiều sao Việt khác làm tác giả liên tưởng đến câu chuyện của Thiện Nhân - chú lính ch́ dũng cảm. Ngay từ lúc lọt ḷng, Thiện Nhân đă bị bỏ rơi ở b́a rừng.

Người ta t́m thấy em trong t́nh trạng bị thú rừng ăn hết một cẳng chân và bộ phận sinh dục. Một phép màu đă xảy ra, cậu bé mới chỉ vài tháng tuổi đă sống sót sau khi phải chịu không ít nỗi đau về thể xác.

Đó là do nghị lực sống phi thường của em và t́nh người của hàng triệu tấm ḷng góp lại. Những ngày qua, câu chuyện của Thiện Nhân tiếp tục gây xúc động khi phim tài liệu Lửa Thiện Nhân được công chiếu.

Trong 77 phút của phim, h́nh ảnh Thiện Nhân nở nụ cười và được cắp sách đến trường như bao đứa trẻ khác đă làm nhiều người rơi nước mắt. Và đọng lại sau đó vẫn là hơn ấm của t́nh người, để gia đ́nh Thiện Nhân không chỉ có mẹ Mai Anh và bé, mà c̣n có hàng triệu tấm ḷng.

Trong làng giải trí cũng từng có một gia đ́nh như thế. Năm 2012, hung tin chàng ca sĩ trẻ tài hoa Wanbi Tuấn Anh mắc bệnh hiểm nghèo đă khiến cả làng giải trí Việt bàng hoàng. Những người đồng nghiệp của Wanbi trong Nam ngoài Bắc khi hay tin đều khóc cùng anh.

Khi đó, cả showbiz Việt như một đại gia đ́nh. Có những người chưa từng gặp mặt Wanbi, nhưng vẫn chung tay và làm tất cả để đem đến niềm hy vọng sống cho chàng trai trẻ, từ việc tổ chức đêm nhạc từ thiện, hay đơn giản chỉ là cầu nguyện phép màu đến với Wanbi.

Hay mới đây thôi, trước sự khó khăn khi mang bạo bệnh của các nghệ sĩ Hoàng Lan, Hán Văn T́nh, Thành Lũy, Nguyễn Hoàng, ‘sư tử’ Kim Loan…, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đă tổ chức những đêm nhạc gây quỹ từ thiện, để san sẻ nỗi đau và động viên tinh thần đồng nghiệp.

Đêm nhạc T́nh nghệ sĩ được tổ chức lần thứ 4 và chắc chắn sẽ có thêm nhiều lần nữa để hơi ấm của t́nh người tiếp tục lan tỏa trong showbiz, sau những câu chuyện ồn ào, thị phi.

H́nh ảnh nhạc sĩ Nguyễn Văn Tư nằm trên giường bệnh đưa tay bắt nhịp c̣n Tùng Dương say sưa hát cũng khiến showbiz Việt lấp lánh t́nh người, t́nh nghệ sĩ.

Danh hài Hoài Linh từng nói: ‘Người nghệ sĩ ngoài những tai tiếng th́ cái t́nh và sự đùm bọc nhau dường như đă trở thành một thói quen. Nghệ sĩ trước t́nh cảnh khó khăn của đồng nghiệp mà không giúp trước th́ đợi tới ai đây?’.

Công chúng cũng hy vọng, thói quen đó sẽ được nhân rộng, để những câu chuyện về ḷng tốt sẽ lấn lướt, để hằng ngày công chúng được nh́n những hành động đẹp của nghệ sĩ thay v́ phải chứng kiến scandal không đáng có của sao.

Theo Bích Hà/Báo Lao Động

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 11-24-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	61.jpg
Views:	0
Size:	40.7 KB
ID:	832092  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06488 seconds with 12 queries