Học hỏi cách sạc pin iPhone không hại pin! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Học hỏi cách sạc pin iPhone không hại pin!
Nhiều bạn sạc pin không đúng cách đă vô t́nh làm hại pin nhiều hơn. Nên có người th́ dùng pin nhanh hỏng hơn người khác v́ thế. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Liệu bạn có đang sạc đúng cách? Phần lớn sẽ khẳng định ḿnh đang sạc đúng, tuy nhiên, một bài phân tích trên chuyên trang công nghệ Techinsider lại cho thấy điều ngược lại. Hầu hết người dùng chúng ta vẫn đang sạc pin điện thoại sai cách.

Sạc điện thoại có thể hiểu một cách đơn giản là khi máy hết một lượng pin nhất định nào đó, ngươi dùng có thể sử dụng đầu nối cùng adapter để có thể đưa nguồn điện vào bên trong thiết bị. Hầu hết chúng ta đều cho rằng những thao tác hay thói quen sạc của ḿnh đều đúng. Song, chuyên trang công nghệ Techinsider lại cho thấy điều ngược lại.


Phần lớn người dùng các sản phẩm công nghệ cao đều không biết cách sạc pin Li-ion, một loại pin đang rất phổ biến hiện nay. Dựa vào những phân tích về pin của một công ty sản xuất pin là Cadex, hăng này cho biết phần lớn người dùng điện thoại máy tính đều đă quan niệm sai và điều này khiến cho tuổi thọ pin của các thiết bị giảm đáng kể chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng

Cắm sạc tiếp khi pin đă đầy 100%
Tất cả các mẫu smartphone hiện nay đều có khả năng cảnh báo người dùng khi pin đă được sạc đầy kèm theo một đoạn ngắn đại loại như hăy rút sạc để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng chú không có một báo cáo nào về tác hại của Pin. Một số người để sạc qua đêm và không nhận được không báo này. Điều này thực sự không tốt cho thiết bị của bạn.

Khi pin đă đạt tới 100% sạc sẽ phải tiếp tục duy tŕ ḍng sạc ở mức rất nhỏ để giữ cho pin không bị tụt % khi đang cắm sạc. Việc này khiến viên pin phải chuyển qua lại giữa hai trạng thái nạp và xả năng lượng, điều này thực sự gây hại cho pin khi các chất hóa học không được ổn định
Việc rút sạc sau khi nạp đầy giống như con người thả lỏng cơ bắp sau 1 ngày làm việc căng thẳng, việc rút sạc sẽ giúp các chất hóa học trong pin được ổn định ở 1 trạng thái, giảm khả năng băo ḥa và lăo hóa.

Sạc đầy 100%
Gần như chắc chắn người dùng sẽ sạc tới 100% pin dành cho thiết bị. Tuy nhiên, trên thực tế, loại pin Li-ion không cần thiết phải sạc đầy hẳn bởi v́, theo lư thuyết pin Li-ion sẽ tăng dần điện áp từ 3,8 cho tới 4,2V sau khi được sạc đầy nhưng với điện áp càng cao, chất hóa học trong pin sẽ càng phản ứng nhanh hơn dẫn tới nhanh lăo hóa hơn so với mức điện áp thấp.
Sạc liền cho tới khi đầy pin

Chắc chắn rồi, ai cũng đă, đang và sẽ làm như vậy, điều này cũng được xây dựng từ thói quen sạc của nhau nên dần đă thấm sâu vào máu mỗi người. Một số người dùng được khảo sát c̣n cho rằng pin Li-ion có số lần sạc cố định và mỗi lần người dùng rút sạc ra cắm vào nó sẽ tính là 1 lần sạc, qua đó tuổi thọ của pin sẽ giảm đi 1 phần.

Thói quen và quan niệm trên là hoàn toàn sai lầm, pin Li-ion rất nhạy cảm trước những biến đổi lớn về điện và cách sạc giúp loại pin này hoạt động tốt hơn đó là cắm sạc mỗi khi nó sụt 10% dung lượng. Tất nhiên, quan niệm rút ra một lần sẽ thính là một lần sạc là không đúng.

Song, cần phải xem xét lại một chút, cho dù nó rất tốt về mặt khoa học nhưng lại không phù hợp với thói quen người dùng hiện nay. Ngay cả khi nó sụt tới 20% người dùng cũng sẽ không để ư hay có điều kiện sạc do di chuyển cũng như c̣n phải để tâm, làm những việc khác xung quanh. Vậy nên bạn chỉ cần chú ư thực hiện việc chú ư rút sạc khi đă hoàn thành 100% pin và sạc liền mạch hay không c̣n phụ thuộc vào thời diểm bạn cắm sạc mà thôi.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 11-19-2015
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,800
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	80.jpg
Views:	0
Size:	23.4 KB
ID:	830404  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 11-19-2015   #2
sungthuong
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sungthuong's Avatar
 
Join Date: Mar 2011
Posts: 2,940
Thanks: 3
Thanked 458 Times in 287 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 171 Post(s)
Rep Power: 16
sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5
Default

Lai co mot thang khung viet tao lao, khong biet hoc nhu the nao ma viet khong dung ve DIEN ca,....hay thang nay la loai hoc thuc cua hoc duong TOILET...?
sungthuong_is_offline   Reply With Quote
Old 11-24-2015   #3
ngheo
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 312
Thanks: 65
Thanked 24 Times in 14 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 18
ngheo Reputation Uy Tín Level 1
Default

Nói lung tung ,chốt lại ...không hiểu là Charge như thế nào để mau liệng cục Pin !
ngheo_is_offline   Reply With Quote
Old 11-29-2015   #4
htt_luyenchuong
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jan 2009
Posts: 123
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4 Post(s)
Rep Power: 16
htt_luyenchuong Reputation Uy Tín Level 1
Default

Viết kiểu ǵ mà dọc Không hiếu ǵ hết.....
htt_luyenchuong_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08478 seconds with 12 queries