Việt kiều Mỹ lừa được bao nhiêu ô tô: BMW, Bentley, Mercedes-Benz, Rolls-Royce! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Việt kiều Mỹ lừa được bao nhiêu ô tô: BMW, Bentley, Mercedes-Benz, Rolls-Royce!
Việt kiều cư dân Cali siêu tinh vi lừa gạt được bao nhiêu chủ sở hữu xế hộp hạng sang. Các xế có tên tuổi hắn hầu như đă gạt được hết. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Phạm bị buộc tội lấy hơn 20 chiếc xe hạng sang, trong đó có cả một chiếc BMW, một chiếc Bentley, một chiếc Mercedes-Benz và một chiếc Rolls-Royce.


Chiếc 2014 BMW M6 do Minhchau “Mike” Pham II lừa đảo có được – Photo Courtesy: OC Register

Cali Today News - Minh Châu “Mike” Phạm II – 46 tuổi – cư dân Tustin, miền Nam California, hiện đang bị giam giữ trong nhà tù quận Los Angeles với số tiền bảo lănh tại ngoại $1,7 triệu Mỹ kim. Dự kiến anh ta sẽ có mặt tại ṭa Thượng thẩm Los Angeles vào thứ hai tuần tới.

Văn pḥng Tổng chưởng lư California đă đệ lên 68 cáo buộc trọng tội chống lại Phạm v́ bị tố cáo tham gia trộm danh tánh, lường gạt các nạn nhân những chiếc xe hạng sang trị giá hơn $2 triệu Mỹ kim.

Phạm bị bắt giữ tại Burlingame, miền bắc California vào ngày 29 tháng 10, và đối diện với nhiều tội danh ăn trộm xe hơi, trộm danh tánh, gian lận tài chánh, và phạm tội cổ cồn trắng nghiêm trọng, nhân viên điều tra thuộc cảnh sát tuần tra xa lộ California (CHP) Todd Wolf cho biết.

“Đây là loại tội phạm hết sức tinh vi,” Wolf nói, “Phạm là người biết ăn nói, hiểu biết về xe hơi, và công việc kinh doanh xe, có khả năng làm cho nạn nhân tin anh ta là một nhà kinh doanh hợp pháp, làm chủ một cơ sở đại lư xe hơi làm ăn phát đạt, do đó có thể giúp họ t́m một bên thứ ba đảm nhận hợp đồng thuê mướn xe hay t́m khách hàng sẵn sàng mua xe của họ ngay lập tức.”

Luật sư đại diện nghi can, Heena Patel, từ chối đưa ra lời b́nh luận về các cáo buộc chống lại thân chủ. Phạm bị buộc tội lấy hơn 20 chiếc xe hạng sang, trong đó có cả một chiếc BMW, một chiếc Bentley, một chiếc Mercedes-Benz và một chiếc Rolls-Royce.

Anh ta lừa đảo ít nhất $300.000 Mỹ kim từ các nạn nhân ở quận Cam, Los Angeles, San Diego, San Bernardino, và quận Kern. Có thể c̣n có các nạn nhân ở những nơi khác nữa, ông Wolf cho biết.

CHP và Sở Cảnh sát Tustin bắt đầu cuộc điều tra người đàn ông này từ năm 2013.

Nghi can bị cáo buộc đă dùng tên giả, tự giới thiệu là nhân viên đại lư xe hơi không có thật, liên lạc với các nạn nhân đăng quảng cáo t́m người tiếp tục hợp đồng thuê mướn xe, hoặc mua xe.

Anh ta c̣n lập ra một trang mạng majesticmotoring.com để dụ dỗ các con mồi, Wolf nói.

Đến ngày 11 tháng 11 th́ trang mạng này vẫn c̣n hoạt động, đánh bóng Majestic Motorning là một “đại lư xe hơi được trao giải thưởng,” chuyên bán các loại xe hơi hạng sang đă qua một đời chủ, và có một pḥng trưng bày hiện đại ở Las Vegas. Tuy nhiên, địa chỉ pḥng trưng bày thực ra lại là một cửa hàng UPS.

Hộp thư thoại của của số điện thoại ghi trên trang mạng Majestic Motoring xác nhận đúng số điện thoại, tuy nhiên tin nhắn để lại không được hồi đáp.

Sau nhiều thư điện tử và tin nhắn trao đổi qua lại, Phạm lấy được niềm tin của nạn nhân, và hợp đồng được kư kết với lời hứa sẽ t́m được người đảm nhận tiếp hợp đồng thuê mướn hay mua luôn chiếc xe.
“Một khi có trong tay chiếc xe, anh ta sẽ xài như tài sản của ḿnh hoặc cho cá nhân nào đó không hề biết nạn nhân thuê mướn lại,” Wolf nói.

Theo trát khám xét nơi ở của nghi can ở Tustin do Wolf đệ lên vào tháng hai, sau khi nạn nhân đưa xe, Phạm sẽ gắn thiết bị định vị vào chiếc xe đó, rồi cho người khác thuê lại với khoảng tiền đặt cọc lớn cộng với tiền thuê hàng tháng. Anh ta bỏ túi tất cả.

Sau đó, Phạm dùng hệ thống định vị, lấy lại chiếc xe, rồi bắt đầu đem cho người khác nữa mướn. Cứ như vậy.

Số tiền hàng tháng thu được từ chiếc xe cho thuê lẽ ra phải được chuyển vào công ty tài chánh của chủ sở hữu ban đầu. Tuy nhiên, tiền không được chuyển, c̣n xe th́ biến mất.

Một số xe được chủ sở hữu t́m ra, số khác bị bỏ trong những băi đậu xe công cộng, một số khác lại được t́m thấy ở garage tư nhân, Wolf cho biết thêm.

Các nhà điều tra đă thẩm vấn các nạn nhân, nhập thông tin tất cả những chiếc xe của họ vào Hệ thống Xe bị đánh cắp – kho dữ liệu của lực lượng thực thi pháp luật – nhưng chỉ t́m ra được một chiếc.

Nhiều chiếc bị hư hại, phải mất vài ngàn Mỹ kim để sữa chữa.

Phạm nhận tội tại ṭa Thượng thẩm quận Santa Clara vào năm 2012 liên quan đến tội cho thuê mướn lại. Anh ta bị kết án ba năm quản chế, theo trát khám xét.

Hương Giang (Theo OC Register)

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 11-15-2015
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,850
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nail.jpeg
Views:	0
Size:	67.6 KB
ID:	829161  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to Romano For This Useful Post:
luongsonbac13 (11-15-2015)
Old 11-16-2015   #2
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

tham thi tham ngu rang ma chiu
canhdieubay_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08285 seconds with 12 queries