Không thể ngờ được công việc này kiếm được hơn 20 triệu đồng/tháng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Không thể ngờ được công việc này kiếm được hơn 20 triệu đồng/tháng
20 triệu đồng/tháng là thu nhập đáng mơ ước của nhiều người. thế nhưng không phải ai cũng dám làm công việc này. Bạn biết việc này là ǵ không? Cùng đọc để biết thêm thông tin chi tiết nhé

Thị trường người giúp việc hiện nay ra sao?
Tại Việt Nam, lao động giúp việc gia đ́nh (LĐGVGĐ) là một trong những nghề rất được chào đón ở các thành phố lớn như Hà Nội và Tp.HCM. Theo thời gian, người giúp việc có tŕnh độ tiếng Anh, khả năng nấu ăn, giao tiếp, làm việc nhà, chăm trẻ,… tốt sẽ ưu tiên được thuê và tương ứng sẽ nhận về mức thu nhập cao.


Giúp việc gia đ́nh có thể có thu nhập “khủng” hơn 10 triệu đồng/tháng (Ảnh minh họa)

Theo Trung tâm Nghiên cứu giới, gia đ́nh và phát triển cộng đồng (GFCD), LĐGVGĐ ở Việt Nam có những đặc trưng tương tự với LĐGVGĐ ở các nước trên thế giới. Công việc này mang đặc trưng giới rơ ràng với sự tham gia của phần lớn người lao động là phụ nữ. Ở một số quốc gia, LĐGVGĐ đă được công nhận là một nghề. Tại Việt Nam, giúp việc gia đ́nh cũng đă được công nhận là một nghề tất yếu trong mối quan hệ lao động, được đề cập trong Bộ luật Lao động 2012.

“Trong báo cáo giá trị kinh tế của LĐGVGĐ, ở Hà Nội, trung tâm chưa gặp trường hợp nào có thu nhập 20 triệu/tháng, nhưng trong TP.HCM có những người lao động Philippin làm việc trong các khu đô thị có đời sống cao có thể có mức thu nhập như trên. Tại Hà Nội, mức thu nhập của hầu hết LĐGVGĐ ở mức 4-5 triệu đồng/tháng, cao hơn là 6-7 triệu đồng/tháng”, đại diện GFCD cho biết.

Khảo sát ở một trung tâm giới thiệu người giúp việc ở quận B́nh Thạnh, TP.HCM, trung tâm chỉ có khoảng 5-6 người đáp ứng được yêu cầu này và mức lương tối đa chỉ từ 5 - 5,5 triệu đồng/tháng (làm 8 tiếng/ngày). Trong khi đó, một trung tâm khác ở quận G̣ Vấp, TP.HCM cho biết mức lương tối đa ở đây là 7 triệu đồng (theo tháng) hoặc 50.000 đồng (theo giờ).

Theo những trung tâm này, mức thu nhập trên dưới 20 triệu đồng/tháng là rất cao mà họ chưa từng gặp. “Những người làm việc lâu năm, thân với gia đ́nh chủ, có khả năng đưa đón, chăm sóc trẻ, giao tiếp tiếng Anh, nấu các món ăn Tây và làm việc cho 2 - 3 gia đ́nh nước ngoài cùng lúc th́ may ra đạt được mức đó”, đại diện trung tâm giới thiệu người giúp việc V.C.W, nói.

Tương tự, chị Hương, Chủ nhiệm Câu lạc bộ GVGĐ tại phường Tân Định, quận 1, TP.HCM cho biết, chị chưa từng gặp trường hợp LĐGVGĐ nào có thu nhập 20 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, chị Hương cho rằng mức thu nhập trên vẫn có thể có ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7), song người LĐGVGĐ phải sắp xếp làm việc cho nhiều hộ gia đ́nh khác nhau. “Nếu người giúp việc đă có gia đ́nh, phải dành thời gian chăm sóc gia đ́nh, con cái th́ không thể có mức thu nhập như trên”, chị Hương khẳng định.
Đồng thời, chị Hương giới thiệu có một người GVGĐ tên Loan (sinh năm 1958) đang có mức thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng. Đây là trường hợp có mức thu nhập cao nhất trên địa bàn mà chị biết. “Chị Loan làm việc rất tốt, nấu ăn ngon, biết giao tiếp bằng tiếng Anh, chăm sóc trẻ, dọn dẹp nhà cửa, thu nhập của chị Loan hiện không dưới 10 triệu”, chị Hương nói.


Giúp việc hơn 10 tiếng/ngày: Lương trên 10 triệu

Liên hệ với bà Loan, bà cho biết, hiện bà đang giúp việc cho 3 gia đ́nh người Nhật tại khu căn hộ Saigon Pearl với mức thu nhập trên 10 triệu đồng. Theo đó, mỗi ngày bà thường ra khỏi nhà vào khoảng 6h và về nhà sau 21h. Cũng như những người giúp việc khác, công việc của bà Loan là dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn và đưa đón trẻ. Mặc dù chỉ có tŕnh độ 12/12, nhưng bà Loan có thế mạnh về khả năng giao tiếp tiếng Anh cũng như đă có gần chục năm kinh nghiệm trong nghề.

“Trước khi qua giúp việc cho các hộ gia đ́nh ở Saigon Pearl, chị đă làm ở Phú Mỹ Hưng và cả khu Thảo Điền. Bây giờ bên Thảo Điền ai cũng biết chị, họ gọi chị về làm hoài đó chứ, nhưng chị làm ở đây th́ thôi làm ở đấy luôn, chứ chạy đi chạy lại cũng không tiện”, chị Loan chia sẻ.
Chị Loan cho biết, trước khi gia nhập vào nghề giúp việc, chị từng là một viên chức nhà nước, sau đó có thời gian bán quán. Được sự giới thiệu của bạn bè, chị theo nghề giúp việc khoảng 8 năm nay. Sau khoảng 15 năm bôn ba ở Tp.HCM, hiện chị đă có nhà riêng ở quận 1, gia đ́nh 4 người con đều học giỏi, có việc làm ổn định, con gái út năm nay học lớp 12.

Kể lại thời gian làm giúp việc khỏe nhất của ḿnh, chị nói: “Hồi trước, chị nấu ăn cho người ta vào 3 tiếng buổi chiều được 3,5 triệu/tháng, trông trẻ và đưa đón đi học được 4 triệu/tháng. Sau đó gia đ́nh chủ mở nhà hàng nên nhờ chị đi chợ hàng ngày và trả thêm 3-4 triệu/tháng. Lúc đó nhà hàng cũng hay có người nước ngoài mà chủ yếu là người Hàn Quốc vào ăn, họ nói tiếng Anh th́ chị cũng nghe, trả lời được để nói lại cho các bạn bếp nấu đúng ư khách hàng”.

Ngoài ra, chị Loan thử nhẩm tính thu nhập của một người bạn đồng nghiệp. Người này làm việc cho 2 gia đ́nh châu Âu (nghỉ thứ Bảy và Chủ Nhật), theo thời gian biểu là 3 tiếng buổi sáng (9h-12h) và 3 tiếng buổi chiều (14h-17h), tổng thu nhập hơn 400 USD/tháng.

“Nếu nấu bữa trưa cho gia đ́nh người ta th́ bạn chị sẽ nhận thêm được 200 USD/tháng. Với lại những buổi chiều tối, nếu gia đ́nh chủ bận đi tiệc th́ họ sẽ nhờ người giúp việc canh nhà, giữ trẻ giúp và gửi thêm 80-100.000 đồng/giờ”, chị Loan cho biết thêm.

VietBF©Sưu Tầm

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-08-2015
Reputation: 13538


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,546
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	42.jpg
Views:	0
Size:	116.3 KB
ID:	816822  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,585 Times in 1,439 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07586 seconds with 12 queries