Làn sóng ca sĩ hải ngoại về VN sẽ c̣n nhiều nữa? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Làn sóng ca sĩ hải ngoại về VN sẽ c̣n nhiều nữa?
Hàng loạt ca sĩ hải ngoại đă về VN tham gia các liveshow để kiếm tiền, thế nhưng có những người chỉ cần đủ để trang trải v́ họ muốn về với người thân. Dù ǵ th́ chúng ta sẽ c̣n được nhiều các ca sĩ hải ngoại nữa sẽ hồi hương. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Gần đây, “làn sóng” trở về Việt Nam của nghệ sĩ hải ngoại khá rầm rộ.
Có thể nói, gần đây các nghệ sĩ ở hải ngoại trở về Việt Nam biểu diễn ngày càng nhiều. Có những người coi Việt Nam là mảnh đất chính để phát triển như hoài linh, xem là chốn đi về như Quang Lê, là nơi nâng tầm tên tuổi như Dương Triệu Vũ. Và cũng có những người coi quê hương là chốn trở về khi tuổi già ập đến...



1.001 LƯ DO…
Ra đi khi đất nước c̣n đang rối ren để t́m miền đất hứa, phát triển bản thân… Dù có là lư do ǵ, th́ họ cũng đă ra đi khi tài năng ở thời kỳ đỉnh cao nhất, bỏ lại đằng sau bao nuối tiếc của các thế hệ yêu nghệ thuật. Chế Linh, Giao Linh, Minh Tuyết, Ư Lan, Tuấn Ngọc… những cái tên, chỉ cần nhắc đến thôi, cũng khiến cho bao người thổn thức.

Cả những người từng ngỡ sẽ lưu vong suốt đời với vết thương không lành trong kí ức, thế nhưng họ đă lần lượt trở về. Phạm Duy, Duy Quang, Tuấn Ngọc, Khánh Hà, rồi Ngọc Lan, Hương Lan, và ngoài lề một chút là cả những “đứa con lầm lỡ” thế hệ sau 1975 như Bằng Kiều, Thu Phương cũng đă có một ngày, những ngày đường hoàng đứng trên sân khấu trong nước, hát cho hàng ngàn khán giả nghe. Người ta nói, lư do mà hầu hết ca sĩ hải ngoại t́m đường về nước và liên tục về diễn, chung quy lại là ở cát-xê.



Liveshow Bằng Kiều - Impression in Vietnam.
Trong khi thị trường âm nhạc ở hải ngoại đang băo ḥa, thậm chí nhiều chương tŕnh biểu diễn danh tiếng hàng chục năm, nay tuyên bố đóng cửa, bỏ cuộc, nghệ sĩ vắng show, mất doanh thu, th́ thị trường âm nhạc trong nước vẫn sôi động, nhu cầu nhiều và đặc biệt chuộng những giọng ca hải ngoại, những người đem về cho các thế hệ những ḍng nhạc của kí ức. Và thế là, đáp ứng thị hiếu của công chúng, các ông bầu hăm hở làm show, dập d́u những chuyến trở về của các danh ca hải ngoại mà trước kia, người mộ điệu chỉ được nghe qua thu âm. Mức cát-xê khiến cho các chuyến trở về trở nên đặc biệt hấp dẫn và Việt Nam trở thành thị trường quen thuộc của các ca sĩ hải ngoại.

Theo một bầu show cho biết, cát-xê của các danh ca hải ngoại khá cao (tương đương hoặc cao hơn các ca sĩ đang ở “đỉnh cao” trong nước). Tuấn Anh, Vũ Khanh, Ư Lan… có mức cát-xê cho từng show sự kiện từ 4.000 đến 6.000 USD, chưa kể vé máy bay, ăn, ở (khoảng hơn 2.000 USD). Tuấn Ngọc, Trịnh Nam Sơn, Khánh Hà, Nguyễn Hưng, Trường Vũ, Mạnh Đ́nh, Thanh Hà, Mạnh Quỳnh, Phi Nhung… từ 2.000 đến 6.000 USD tùy tính chất chương tŕnh. Một số ca sĩ “hot” như Bằng Kiều, Quang Lê, giá một show xê dịch ở mức 10.000 USD.

Tiết lộ của bầu show cho thấy, giá cát-xê ở Việt Nam trả cho các ca sĩ hải ngoại gần gấp đôi giá các bầu show hải ngoại, kể cả các show tại châu Âu trả cho ca sĩ. Tất nhiên, đó là một lư do quan trọng hàng đầu, nhưng không phải luôn là lư do chính. Nhiều nghệ sĩ khác về nước c̣n bởi ḷng hoài nhớ quê hương, t́m về những hoài niệm, hay mong muốn đóng góp, cống hiến cho nghệ thuật nước nhà.

GÓC KHUẤT CỦA NHỮNG HÀO QUANG
Những buổi biểu diễn với giá vé cao hơn so với mặt bằng chung của làng giải trí nhưng vẫn đông nghẹt khách. Những lần đi về hoành tráng và ngập tràn sự đón chào từ người hâm mộ, cuộc sống được tô điểm bởi sự xa hoa, “đẳng cấp” của showbiz ngoại đă khiến h́nh ảnh của nghệ sĩ Việt tại hải ngoại được bủa vây bởi không ít ánh hào quang. Có điều, đằng sau ánh hào quang ấy không chỉ có toàn những nụ cười.



Thu Phương trong một liveshow ở quê nhà.
Nếu chỉ nh́n vào thành công của những show diễn (thường chỉ là show diễn đầu tiên) tại Việt Nam để quy ra thu nhập hoặc có một cái nh́n khái quát về vật chất, tiền bạc của các nghệ sĩ hải ngoại, e rằng đó sẽ là một sai lầm. Những show diễn có giá vé ngất ngưởng đôi ba triệu như của Bằng Kiều, Khánh Ly thời điểm mới về nước biểu diễn chỉ là những show diễn hi hữu, may ra chỉ xảy ra một vài lần trong cuộc đời của họ. Sự vắng mặt quá lâu tại nước nhà, sự chờ đợi của những người hâm mộ cộng với sự ṭ ṃ, hiếu kỳ của khán giả là những lư do chính để nghệ sĩ hải ngoại có thể kiếm bạc tỉ trong mỗi show diễn tại Việt Nam.

Nhưng, điều đó cũng chỉ xảy ra cùng lắm tới lần thứ 2, bởi sau lần trở về đầu tiên, sự háo hức đợi chờ đă giảm bớt rất nhiều trong ḷng người hâm mộ. Nh́n những trường hợp trở về như Chế Linh, Tuấn Vũ, người ta sẽ thấy rơ rệt nhất sự đổi thay này. Nếu như những show diễn đầu tiên, khán pḥng luôn chật kín dù giá vé cao ngất ngưởng th́ tới lần thứ 2, thứ 3, không chỉ mức giá giảm nhiều mà cả lượng khán giả cũng sụt đi thê thảm. Thậm chí, địa điểm biểu diễn có thể từ khán pḥng sang trọng của nhà hát lớn chuyển sang những sân khấu tỉnh lẻ, thậm chí nhỏ bé và kém “đẳng cấp” hơn thế rất nhiều lần.

T́nh yêu với quê hương đất nước, mong muốn đáp lại t́nh cảm của người hâm mộ có lẽ chỉ là phần nào lư do của mỗi cuộc trở về. C̣n một lư do khác, tế nhị hơn nhưng cũng đầy thực tế: Cơ hội có thêm thu nhập từ những chuyến “hồi hương”!

QUÊ HƯƠNG, NHƯ TRĂM SÔNG VỀ BIỂN…
Không chỉ những nghệ sĩ lớn tuổi trở về, mà thế hệ trẻ sau này cũng quay lại như một sự cứu cánh của sự nghiệp. Bằng Kiều, Thu Phương, Tóc Tiên, Dương Triệu Vũ, Quang Lê… dù quyết tâm “dứt áo ra đi” nhưng cuối cùng, vẫn phải xác nhận: “Tôi phải chinh phục lại khán giả Việt Nam”, như lời Tóc Tiên chia sẻ. Với sự băo ḥa của thị trường hải ngoại, một tháng đôi ba show th́ dù thị trường đó có lấp lánh như thế nào đi chăng nữa cũng khó có thể đáp ứng nhu cầu công việc của các nghệ sĩ.

Bằng Kiều về với các liveshow, Thu Phương về hát, làm giám khảo, Quang Lê về để khán giả không quên, thu nhận học tṛ như một cách xác định vị thế… Dù lư do riêng có như thế nào, th́ vẫn phải công nhận rằng, thị trường Việt Nam đang rất sôi động, là “miền đất hứa” để phát triển sự nghiệp dài lâu. Nếu ở hải ngoại ca sĩ chỉ có dịp biểu diễn vào cuối tuần th́ trong nước, ngoài biểu diễn ca sĩ c̣n có đất ở các chương tŕnh truyền h́nh, thậm chí phim truyền h́nh, điện ảnh…

Tuy nhiên, để tồn tại được ở thị trường âm nhạc trong nước, ca sĩ hải ngoại phải định h́nh được cho ḿnh - nếu không đẹp, không lạ th́ phải hay. Ca sĩ hải ngoại về nước biểu diễn hay ca sĩ trong nước bay sô biểu diễn ở nước ngoài là điều tất yếu ở thị trường âm nhạc chung. Bởi họ là những làn gió mới cho thị trường âm nhạc nơi họ đến. Thế nhưng, không phải cứ hải ngoại về là được tiếp nhận.

Khang Minh / Duyên dáng Việt Nam

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 10-08-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	41.1 KB
ID:	816714  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 10-08-2015   #2
thangbomvietnam
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 7,792
Thanks: 62
Thanked 2,924 Times in 1,871 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 861 Post(s)
Rep Power: 23
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
Default

Casi Hai Ngoai bay gio hat tai hai ngoai ko co`n duoc nhieu nua thi ve vn di hat cu~ng dau co sao dau...Nghe ca hat ma...cho~ nao hat cu~ng duoc...Du`ng co dien la ve hat vi nguoi nay nguoi no...Co nguoi da chet rui ma van muo.n danh tieng de ve hat va di tham vieng...Trong khi luc truoc thi chui len chui xuong che do Vn...Co`n chong chet thi ko ve lo tang le...Ca si nhu vay ko nen do'n tiep...Co`n casi hai ngoai ve hat cu' hat ...cho~ nao chao do'n va kiem duoc tien thi cu' ve...Mang van hoa hai ngoai ve gieo vao long nguoi Vietnam...
thangbomvietnam_is_offline   Reply With Quote
Old 10-08-2015   #3
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Lủ rác nầy về hết củng chẳng ai quan tâm !
Người nghệ sỉ làm nghệ thuật v́ tiền th́ đâu c̣n gọi là nghệ sỉ ! chỉ là nhửng đứa hát mướn !! thợ hát !
Tia_qthinh_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09996 seconds with 12 queries