Johnny Trí Nguyễn phải xin Nhà Nước bớt tiền phạt! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Johnny Trí Nguyễn phải xin Nhà Nước bớt tiền phạt!
Làm ăn ở VN là vậy nếu anh càng mở cái ǵ ra to th́ càng dễ bị vặt nhiều. Nếu không biết luồn lách th́ rất khó mà sống được. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Johnny Trí Nguyễn cho rằng, việc xảy ra với vơ đường Liên Phong vừa qua đă bị thổi phồng quá mức. Anh chỉ tổ chức một buổi lên cấp cho học viên chứ không phải thi thố.

Đến vơ đường Liên Phong vào buổi chiều, mọi người dễ nh́n thấy h́nh ảnh Johnny Trí Nguyễn mướt mồ hôi trên sàn tập. Không chỉ hướng dẫn học viên, anh c̣n tập chung với họ. Mồ hôi lấm tấm trên trán, anh cười bảo: “Quen vất vả trên sàn tập nên tôi đối diện với khó khăn nhẹ nhàng lắm”. Cũng v́ thế, khi người viết chưa hỏi anh về chuyện bị Sở văn hóa và thể thao đ́nh chỉ giải thi đấu Kiện tướng vơ thuật và bị phạt tiền 76 triệu đồng vừa qua, anh đă chủ động chia sẻ.


Johnny Trí Nguyễn khẳng định, không ai làm giàu được từ vơ đường.
- Sau khi nhận quyết định phạt 76 triệu v́ tổ chức thi đấu vơ thuật không có giấy phép, tâm trạng của anh thế nào?

- Tôi cảm giác mọi thứ bị thổi phồng quá lên, mọi người nh́n tôi như mắc tội ǵ đó lớn lắm. Tôi tổ chức buổi lên cấp cho học viên của Liên Phong thôi. Tôi thấy những bạn trẻ đam mê vơ thuật nhưng không có nơi để cọ xát, họ tổ chức ở sân trường học, ở nhà hoặc đường phố như thế rất nguy hiểm. V́ thế, tôi tạo ra sân chơi cho các học viên.

- Theo như quyết định của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch th́ quy mô tổ chức của Liên Phong khá lớn v́ có tài trợ, bán vé, như một giải đấu thật sự. Anh nói sao về chuyện này?

- V́ tôi là diễn viên điện ảnh, người làm nghệ thuật nên muốn dù chỉ là buổi lên cấp cũng phải có h́nh thức đẹp đẽ một chút, giúp các học viên phấn khích. Họ thấy ngày lên cấp long trọng th́ cảm giác sự lên cấp của ḿnh cũng ư nghĩa hơn. Việc thiết kế poster không phải tôi đi thuê mà do một bạn học viên của Liên Phong thiết kế. C̣n nói là nhà tài trợ th́ không phải là ǵ đó quá to tát. Thật ra, tài trợ chính là gia đ́nh tôi - hăng phim Chánh Phương, giúp dời vơ đài từ trong góc ra giữa, rồi có 2 anh quay phim tới ghi lại buổi thi đấu. Nhạc th́ cũng do học viên của tôi chơi, c̣n tôi đảm nhận vai tṛ MC…

Các em học viên quá hào hứng nên kêu gọi thêm bạn bè, gia đ́nh tới xem. Tiền vé mà cơ quan chức năng nói thực ra chỉ là phụ thu. Với học viên của Liên Phong là 120.00 đồng và người ngoài là 200.000 đồng để tính vào chi phí thuê ghế, nước uống. Trong buổi đó, có một hăng tài trợ nước uống nhưng chỉ là tặng nước cho học viên chứ không phải đầu tư tiền bạc ǵ.

- Mở Liên Phong mấy năm rồi hẳn anh phải lường trước được điều này và biết đến những quy định liên quan đến quy định về vơ thuật?

- Từ ngày mở Liên Phong, cứ 6 tháng một lần tôi tổ chức lên cấp. Năm nay cũng như vậy, nhưng các bạn học viên th́ hào hứng hơn, muốn tổ chức long trọng hơn một chút th́ kêu gọi bạn bè, gia đ́nh tới xem. Tất cả trên tinh thần cho vui, chứ nếu muốn tổ chức một giải đấu thật sự, th́ tôi phải thuê nhà thi đấu, phải quảng bá rầm rộ chứ. Ở Liên Phong th́ được mấy người? Đó là chưa kể, tôi mời những vơ sư ở những vơ đường khác về đây dự, cũng phải có khoản chi phí cho họ. Tôi muốn các học viên của vơ đường thấy ngày lên cấp của ḿnh thật ư nghĩa.

- Bị cơ quan nhà nước phạt và báo chí đưa tin nhiều về chuyện này, anh có sợ ảnh hưởng tới uy tín của vơ đường cũng như bản thân ḿnh?

- Tôi không nghĩ bị ảnh hưởng. Ai tới Liên Phong đều biết, chúng tôi tập vơ chứ không phải tập trung để cá độ hay làm ǵ phạm pháp. Bây giờ, học viên vẫn tập b́nh thường như trước khi có lệnh phạt.


Johnny Trí Nguyễn được đánh giá là ngôi sao vơ thuật hàng đầu của điện ảnh Việt Nam.
- Qua chuyện này, anh rút ra điều ǵ?

- Những lần trước tôi tham gia vào khâu tổ chức nhiều nhưng lần này để học viên làm nên để xảy ra sai sót đáng tiếc. Tuy nhiên, tôi nghĩ sai sót đó không có ǵ lớn lao. Tôi đă gửi đơn xin giảm mức phạt. Tôi thấy mức phạt đó quá cao với một vơ đường. Mức phạt đó hợp lư nhưng không có sự khuyến khích với phong trào tập vơ. Tôi có người bạn tổ chức chương tŕnh ở một quán bar nhưng không có giấy phép mà chỉ bị phạt 50-60 triệu. Trong khi đó, doanh thu của quán bar tới 10.000 USD/ngày th́ học phí học viên của vơ đường Liên Phong chỉ từ 300 -1.8 triệu/ tháng.

Tôi khẳng định, không có một vơ đường nào có doanh thu lớn như thế, một năm vơ đường cũng không được số tiền đó. Nhỏ đến lớn, tôi học ở nhiều vơ đường, chưa có sư phụ làm giàu được bằng vơ.

- Để có vơ đường Liên Phong như ngày hôm nay, hẳn anh đă đầu tư rất nhiều tiền bạc và công sức?

- Ngày xưa, Liên Phong là khu lau sậy và nước. Tôi thích vơ nên mượn đất của ba mẹ xây dựng vơ đường. Tôi chỉ tốn công sức chứ đầu tư không nhiều v́ tất cả đều là nhà tranh, mái lá. Có điều, mỗi năm, tôi phải đầu tư, “bảo dưỡng” nó. Có những bạn ở tỉnh xa đến tập th́ xây nhà trọ cho các bạn ở. Nói thật, tôi thu học phí chỉ là để trang trải cho việc thuê nhân viên thôi, c̣n tiền sửa chữa tôi lấy từ tiền cát xê đóng phim, quảng cáo. Mấy tháng trước, tôi bán cả chiếc xe ḿnh dùng đi đóng phim để đầu tư xây hồ bơi thủy sinh cho học viên tập xong có thể xuống bơi.

- Cả ngày ở vơ đường, vậy mỗi khi căng thẳng, anh thường làm ǵ?

- Tôi là người có suy nghĩ lạc quan nên không quen để ḿnh buồn bă quá lâu về chuyện ǵ đó. Tôi quan niệm, đau đầu hay mất ăn mất ngủ cũng đâu giúp ích được ǵ nên tốt nhất cứ thoải mái đón nhận mọi thử thách. Suy nghĩ ung dung này có lẽ bắt đầu từ vơ thuật mà ra. Tập cả ngày vất vả, mướt mồ hôi, vượt qua được sự ḱm kẹp của đối phương c̣n làm được th́ khó khăn của cuộc sống đâu phải là ǵ đó quá ghê gớm. Tôi đối diện với khó khăn khá bản lĩnh, mạnh mẽ.

- Lâu nay anh ít đóng phim, tham gia sự kiện. Anh không c̣n mặn mà với điện ảnh nữa sao?

- Điện ảnh cũng là đam mê, làm sao tôi bỏ được. Tôi đang cùng ê kíp chuẩn bị quay phim Tèo em 2. Rắc rối với Bụi đời chợ Lớn thời gian trước không làm tôi nản chí. Ai làm phim mà không từng gặp rắc rối. Rút kinh nghiệm từ Bụi đời chợ Lớn, lần này phim Tèo em 2, chúng tôi sẽ gửi kịch bản tới Cục điện ảnh duyệt trước khi bấm máy.

Hằng Nguyễn

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-02-2015
Reputation: 43355


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 116,400
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	85.5 KB
ID:	814485   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	118.9 KB
ID:	814486  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,108 Times in 5,096 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 135 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08910 seconds with 12 queries