Người mẫu và những khắc nghiệt chỉ trong nghề mới hiểu được - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Fashion|Thời Trang


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người mẫu và những khắc nghiệt chỉ trong nghề mới hiểu được
Ngành công nghiệp mẫu được coi là một trong những ngành khắc nghiệt nhất, với sự đào thải nhanh chóng, những người mẫu chỉ có một tuổi đời ngắn với nghề, và nếu không nắm được cơ hội th́ sẽ không bao giờ có cơ hội để tỏa sáng. Người mẫu Manon Leloup vừa thực hiện xong một bộ phim tài liệu mà trong đó, các chân dài chia sẻ nhiều điều về công việc của họ. Đoạn video cũng chỉ ra những sự thật ít người biết về các tuần lễ thời trang thông qua các nh́n nhận của những người mẫu có kinh nghiệm. Manon Leloup cũng giống như người mẫu Sara Ziff – người từng thực hiện phim tài liệu “Picture me” (bộ phim nói về góc khuất của nghề người mẫu) đều có mục đích muốn bật đèn làm sáng tỏ mọi điều về công việc tưởng chừng như rất đỗi hào nhoáng này. Từ đó các cô gái trẻ sẽ có được quyết định chắc chắn hơn về việc có muốn tiếp tục nuôi ước mơ trở thành người mẫu hay không.



Manon Leloup

Trong một bộ phim ngắn dài khoảng 54 phút, bạn sẽ có một cuộc chạy maraton để hiểu những điều quan trọng nhất về tuần lễ thời trang kéo dài 4 tuần. Manon Leloup cùng 2 cô bạn người mẫu của ḿnh cũng từng đi casting không biết mệt mỏi từ New York cho tới Paris. Vào thời điểm trước khi diễn ra tuần lễ thời trang, họ đi bộ quanh thành phố và dành đa số thời gian trong ngày để thuyết phục các nhà mốt thuê ḿnh. Và nếu như may mắn, họ sẽ được thử đồ, làm tóc, trang điểm và diễn thời trang cho các thương hiệu hàng đầu trả lương hậu hĩnh như Prabal Gurung, Dolce & Gabbana và Dior. Với kinh nghiệm nhiều năm làm mẫu, Manon Leloup đủ sức tóm lược và kể cho chúng ta nghe những ǵ diễn ra trong sự kiện này.

Dưới đây là những tóm lược từ phim tài liệu “Speakdoll” do Manon Leloup thực hiện:

1. Mỗi mùa thời trang là một sự khởi đầu mới

Những người mẫu thông thường cần phải hiểu rằng luôn không có khái niệm “quen mặt” đối với các nhà mốt dù bạn đă từng tŕnh diễn cho họ 6 tháng trước. Trừ khi bạn là một người mẫu thuộc hàng top th́ khi đi casting, mọi chuyện đều bắt đầu lại từ đầu.

Mỗi mùa thời trang tới, những người mẫu đă cũ thậm chí c̣n vất vả hơn khi cạnh tranh với các gương mặt mới mẻ. Một chân lư là các nhà mốt thường có xu hướng ưu ái các người mẫu trẻ, mới để tạo luồng sinh khí tươi mát cho bộ sưu tập của họ. V́ vậy, nghề người mẫu được xem là một trong những nghề khắc nghiệt và có tính đào thải nhanh, phũ phàng nhất.



Nghề người mẫu là nghề đào thải nhanh tới mức chóng mặt


2. Người mẫu hiếm có nơi nào được gọi là nhà

Trong giai đoạn cao điểm, lịch casting và tŕnh diễn dày đặc khiến người mẫu thường xuyên phải sống tại nước ngoài. Để thuận tiện cho công việc, họ sẽ phải ở khách sạn, thường là khách sạn giá rẻ hoặc thuê một căn hộ chung với các người mẫu khác để tiết kiệm tiền. Không có người thân bên cạnh và thường xuyên xa nhà, cảm xúc rất chung mà nhiều người mẫu trải qua đó là sự cô đơn. Nhiều người thậm chí c̣n mắc chứng trầm cảm v́ nhớ nhà.

3. New York và Paris là những tuần lễ khắc nghiệt nhất

Theo chia sẻ của nhiều người mẫu th́ họ căng thẳng nhất khi làm việc tại tuần lễ thời trang New York và Paris. Các chân dài cảm thấy vô cùng áp lực để thi tuyển thành công làm người mẫu cho những show quan trọng nhất tại các thành phố này.



Show tại New York và Paris nhiều tính cạnh tranh nhất


4. Có nhiều tiêu chuẩn về gầy

Một điều oái oăm là bạn có thể có thân h́nh gầy đạt chuẩn ở New York th́ sẽ bị gặp rắc rối to tại Paris. Các nhà thiết kế New York vẫn ưa chuộng người mẫu có thân h́nh khẳng khiu bởi họ chưa bị áp bất cứ điều luật ǵ về việc cấm sử dụng người mẫu có chỉ số BMI thấp. Tuy nhiên tại Pháp đă ban hành điều luật này với h́nh phạt có thể lên đến một năm tù giam và 100.000 euro (2,6 tỷ đồng).

Nếu một người mẫu đi casting tại New York th́ họ có thể sẽ bị yêu cầu giảm đi vài cân trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên cũng đúng với cân nặng đó ở Pháp, nếu bị phát hiện, người mẫu, đại lư hoặc cả thương hiệu sẽ phải đối mặt với pháp luật.



Có nhiều tiêu chuẩn về gầy và béo


5. Tuần lễ thời trang như một trường học

Mỗi show thời trang được ví von như một lớp học và các nhà thiết kế giống như những giáo viên giàu kinh nghiệm. Nếu như khéo léo, các người mẫu sẽ học hỏi được rất nhiều điều từ các nhà thiết kế. Ngoài ra, các người mẫu có thể tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp đồng nghiệp. Xây dựng một mạng lưới quan hệ rất có lợi cho nghề nghiệp của người mẫu.

6. Người mẫu muốn được xem như những con người có cá tính

Đa phần người mẫu đều ghét bị xem như một cô gái mặc quần áo trên sàn catwalk. Họ muốn được phô diễn cá tính của ḿnh. Nhiều người mẫu cho biết đôi khi họ cũng không bị coi như những chiếc “mắc áo” và vẫn có thể biểu lộ xúc cảm của bản thân trên sàn diễn. Đó là những cảm xúc người mẫu phải học cách quen nó đi để tiếp tục sống và theo đuổi với nghề.

Cothu
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
Cothu's Avatar
Release: 09-19-2015
Reputation: 106


Profile:
Join Date: May 2015
Posts: 2,433
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a4.jpg
Views:	0
Size:	77.7 KB
ID:	810312  
Cothu_is_offline
Thanks: 882
Thanked 117 Times in 109 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 11 Cothu Reputation Uy Tín Level 1Cothu Reputation Uy Tín Level 1
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08301 seconds with 12 queries