Sốc: Giáo dục Việt Nam bắt học sinh phải đi trên ... thảm thủy tinh là đúng? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sốc: Giáo dục Việt Nam bắt học sinh phải đi trên ... thảm thủy tinh là đúng?
Vừa qua, vụ việc bộ giáo dục Việt Nam đă đưa việc dạy trẻ đi trên thủy tinh vào sách 'Thực hành kỹ năng sống’ đă khiến nhiều nhiều bậc phụ huynh tỏ ra khá bức xúc. Nhiều người tỏ ra không đồng t́nh và c̣n cho rằng không hiểu những người làm trong nhành giáo dục hiện nay có bị làm sao không mà lại dạy trẻ con như vậy. Tuy nhiên, cũng có những ư kiến trái chiều ủng hộ việc dạy trẻ biết cách ứng phó với những nguy hiểm trong cuộc sống như vậy là nên làm. Và dưới đây là một ví dụ cụ thể của một cá nhân về vấn đề này.



Kỹ năng sống luôn cần thiết bất kể bạn là ai. Cách chúng ta xử lư t́nh huống khi gặp nguy hiểm mới quyết định sự an toàn của chúng ta. Vượt qua nỗi sợ là bước đầu tiên cũng là quan trọng nhất để biến chuột nhắt thành sư tử. Tôi rất lo lắng cho thế hệ tương lai khi các phụ huynh phản ứng tiêu cực trước bài dạy kỹ năng sống cho trẻ em bằng cách cho chúng bước trên thảm thủy tinh. Tôi cho rằng đây là cách rèn luyện sự tự tin tuyệt vời.

Trên thực tế th́ dù cố gắng đến đâu, chúng ta sẽ vẫn luôn bị vướng vào những khó khăn, nguy hiểm trong suốt cuộc đời. Rủi ro không phải là ở chỗ bị rơi vào trường hợp nguy hiểm, mà là ở chỗ không có đủ sự b́nh tĩnh, kỹ năng để xử lư. Vụn thủy tinh rất nguy hiểm, nước cũng nguy hiểm, công trường xây dựng cũng nguy hiểm, đám đông cũng nguy hiểm, xe máy cũng nguy hiểm, quán nhậu cũng nguy hiểm... Hiểm nguy luôn ở quanh ta, thay v́ tránh nó, hăy học cách đối phó với nó như thế nào cho đúng.

Một điều ít người biết đó là chúng ta chỉ bị chảy máu chân khi đá vào mảnh thủy tinh, tức là theo phương nằm ngang hoặc chéo. Mảnh vụn thủy tinh được dùng để bước lên đều là mảnh của chai rượu vang, sâm panh, có độ cong nhất định đặt trên một nền thảm dày để tiêu tán lực, chứ không có nhiều đầu sắc chĩa lên như mảnh ly, cốc. Việc bước chân ḍ dẫm thật chậm sẽ đủ thời gian cho các mảnh vụn được tái sắp xếp lại theo hướng những đầu sắc nhọn quay vào nhau chứ không đâm vào chân. Chưa kể da chân có tính đàn hồi rất cao nên một phần thủy tinh sẽ lún vào thịt chứ không đâm rách. Trừ khi trẻ nặng 400-500 kg, ngoài ra không có cách nào tạo đủ áp lực khiến thảm thủy tinh làm rách được da chân nếu đi đúng cách.

Ở Na Uy, trẻ em được cha mẹ cho bơi trong những hồ nước đóng băng giữa tiết trời âm 10 độ C để rèn luyện cho những chuyến chinh phục Bắc cực bằng ván trượt. Tôi không nghĩ người Na Uy yêu con ḿnh ít hơn phụ huynh Việt Nam.
Các bạn có biết trong huấn luyện lính nhảy dù, khi người học viên chần chừ không dám nhảy khỏi máy bay th́ chuyện ǵ sẽ xảy ra không? Người sĩ quan đào tạo sẽ bước đến, tŕu mến nở một nụ cười thân thiện rồi đạp học viên bay khỏi khoang chờ ở độ cao 3.000 mét.

Khi bước vào môi trường xă hội, thứ duy nhất có thể bao bọc con cái các bạn là trí tuệ, kỹ năng sống và sự tự tin. Nếu không muốn sau này cuộc đời đạp con bạn xuống trạng thái rơi tự do, đừng ngại tập cho trẻ bước lên những mảnh vụn thủy tinh khi c̣n nhỏ.

• Bài viết thể hiện văn phong và góc nh́n của tác giả, một người làm trong lĩnh vực truyền thông tại Hà Nội.

hoalyly@vietbf sưu tầm

hoalyly
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 09-01-2015
Reputation: 111


Profile:
Join Date: Mar 2015
Posts: 9,577
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ts-phan-quoc-viet-sach-day-giam-chan-len-thuy-tinh-soha4-1440570173319-76-0-331-500-crop-1440570.jpg
Views:	0
Size:	46.0 KB
ID:	804175  
hoalyly_is_offline
Thanks: 1
Thanked 379 Times in 349 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 19 hoalyly Reputation Uy Tín Level 1hoalyly Reputation Uy Tín Level 1
Old 09-01-2015   #2
perry
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 7,412
Thanks: 827
Thanked 915 Times in 645 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 199 Post(s)
Rep Power: 26
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
Default

nền giáo dục thối nát. bàn làm ǵ cho mệt.
perry_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06797 seconds with 12 queries