Trung Quốc tăng cường lực lượng quân đội, 2 miền Triều Tiên sợ rúm người, bắt tay làm lành ngay - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc tăng cường lực lượng quân đội, 2 miền Triều Tiên sợ rúm người, bắt tay làm lành ngay
Mặc dù Trung Quốc động binh không hề có ư định đụng đến Hàn Quốc hay Triều Tiên nhưng 2 miền Triều Tiên vẫn co rúm người, làm lành vội. 2 anh em huynh đệ này đă chính thức công bố không gây chiến lẫn nhau nữa. Điều này khiến nhiều quốc gia thở phào

Thỏa thuận 6 điểm của cuộc đàm phán “bên miệng hố chiến tranh” giữa 2 bên Bắc-Nam Triều Tiên được kư kết, ng̣i nổ chiến tranh đă được tháo. Dư luận thế giới mừng cho anh em nhà Triều Tiên tránh được cảnh “huynh đệ tương tàn”, nhưng đằng sau đó là những vấn đề nổi cộm mà giới quan sát rất quan tâm. Đó là tại sao thỏa thuận được kư kết sau một cuộc đàm phán lâu kỷ lục như vậy với 2 miền Nam-Bắc?

Rơ ràng là khi có 2 lính Hàn Quốc bị vấp ḿn th́ căng thẳng được Hàn Quốc đẩy lên cao. Ngoài việc hai bên bắn pháo “chỉ thiên, vu vơ” vào nhau th́ việc Hàn Quốc triển khai hàng trăm loa phóng thanh công suất lớn chĩa vào CHDCND Triều Tiên là điểm nhấn buộc B́nh Nhưỡng đưa ra tối hậu thư, ban bố t́nh trạng chiến tranh, điều 50 tàu ngầm đến vị trí xuất phát tấn công, hơn 1 triệu thanh niên đăng kư nhập ngũ, hàng ngàn quân và xe tăng áp sát giới tuyến…Phía Nam Triều Tiên cũng không kém khi lạnh lùng điều binh với một tinh thần, ư chí quyết tâm cao.

Có thể nói đây là lần căng thẳng nhất, có nguy cơ xảy ra chiến tranh của 2 miền Nam-Bắc cao nhất từ trước đến nay khiến Mỹ cũng phải dè chừng nên buộc phải ngừng cuộc tập trận với Hàn Quốc gần khu giới tuyến để giảm căng thẳng và tránh xảy ra sự “cướp c̣”.

Căng thẳng đă xảy ra trong t́nh thế B́nh Nhưỡng và Bắc Kinh “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. Lănh đạo cao nhất của CHDCND Triều Tiên là Kim Jong un từ chối lời mời dự lễ duyệt binh của Trung Quốc, cuộc duyệt binh có ư nghĩa chính trị trọng đại mang tính toàn cầu của Trung Quốc. Những dấu hiệu cho thấy B́nh Nhưỡng đă không c̣n là một “vùng đệm”, "sân sau" của Trung Quốc.

Cuộc đàm phán kéo dài với thời lượng 43 giờ đồng hồ, đôi bên chắc đă vỡ vạc ra nhiều vấn đề, phải chăng giống như kết quả của một ‘cơn đau đẻ” khi ngôn từ dành cho nhau đă êm ái hơn, đằm thắm hơn, B́nh Nhưỡng đă biết “lấy làm tiếc” v́ vụ nổ ḿn, không c̣n gọi Nam Hàn là “Ngụy quyền tay sai của Mỹ” và Hàn Quốc có vẻ như thông cảm với B́nh Nhưỡng khi họ biết đặt Tổ quốc, toàn vẹn lănh thổ trên hết…?

Chúng ta c̣n nhớ vào những ngày này năm trước, năm 2014, khi cuộc tập trận của Mỹ-Hàn (thường niên) xảy ra, căng thẳng cũng lên cao khi B́nh Nhưỡng đe dọa sẽ trả đũa “khủng khiếp”, nhưng thay v́ điều binh vào sát cuộc tập trận th́ “B́nh Nhưỡng vội điều ngược 80 xe tăng hạng nặng tiên tiến nhất tới vị trí đóng quân của quân đoàn 12, đơn vị mới được thành lập vào năm 2010 để đối phó với các động thái của quân đội Trung Quốc trong t́nh huống khẩn cấp” (tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc đưa tin).

Đây là nơi sát với khu vực mà mà trước đó, đầu năm 2014, Trung Quốc đă điều động tập đoàn quân 39 của Quân khu Thẩm Dương, cùng với xe tăng hiện đại Type 99G. Nên biết rằng “tập đoàn quân 39 này có khả năng đánh bại toàn bộ quân đội Triều Tiên trong một cuộc xung đột toàn năng”.

Hôm nay, khi t́nh h́nh 2 đầu bán đảo căng thẳng th́ Trung Quốc đă chính thức điều động hàng ngàn xe tăng và binh lính áp sát cách biên giới B́nh Nhưỡng 30 km. Họ động binh làm ǵ? Chắc chắn không phải là để pḥng thủ ngăn chặn quân Mỹ-Hàn Quốc tràn vào lănh thổ của họ, điều không thể xảy ra.

Người Triều Tiên quá rơ động thái này và đặc biệt là B́nh Nhưỡng, khi đă quyết tâm không nằm dưới gậy chỉ huy của Trung Quốc th́ phải cực kỳ cảnh giác. Tuyên bố ngạo mạn của Hoàn cầu Thời báo dù là của một tờ báo sặc mùi chủ nghĩa dân tộc cực đoan, hiếu chiến nhưng không thể không lưu tâm và không phải không bộc lộ ư đồ của nhà cầm quyền Bắc Kinh.

Phải chăng khi Trung Quốc động binh ở biên giới phía Bắc th́ người Triều Tiên đă hiểu ra vấn đề và vội vàng giảm ngay căng thẳng “thù trong” để đối phó với “giặc ngoài”?

Tưởng như chiến tranh 2 miền sắp xảy ra th́ xuất hiện thỏa thuận 6 điểm khiến 2 bên đều vui mừng, mở ra những “điều tốt đẹp” cho tương lai một nền ḥa b́nh dài lâu. Có lẽ người Triều Tiên đă ngấm nỗi đau chia cắt, chiến tranh “huynh đệ tương tàn” và hiểu rằng, điều đó chỉ tồn tại trong một quốc gia hạng ba, cho nên đă đến lúc cần thay đổi?

VietBF©Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-28-2015
Reputation: 13091


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,197
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	522.jpg
Views:	0
Size:	45.8 KB
ID:	802842  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,860 Times in 1,718 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07475 seconds with 12 queries