Xem ngay ư kiến của Bộ trưởng Ngoại giao VN chia sẻ về vấn đề Biển Đông - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xem ngay ư kiến của Bộ trưởng Ngoại giao VN chia sẻ về vấn đề Biển Đông
Bên cạnh vấn đề khẳng định chủ quyền đảo, vấn đề biển Đông cũng thu hút được sự quan tâm của nhiều người Việt Nam. Trong bối cảnh Trung Quốc ráo riết mở rộng quân sự và vũ khí ngay trên vùng biển chung của nhiều nước, Bộ trưởng Ngoại giao VN đă chia sẻ về vấn đề nóng hổi này. Hăy cùng vietbf khám phá nhé!



VOV: VN có biện pháp ǵ để không bị lôi kéo vào cuộc tranh giành ảnh hưởng ở châu Á – TBD, nhất là trong vấn đề Biển Đông. GS. Carl Thayer từng nhận định nếu VN không liên minh với nước lớn nào sẽ rất khó giải quyết vấn đề Biển Đông, Phó Thủ tướng nghĩ thế nào?
VN khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, có quyền tại vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lư theo đúng luật pháp quốc tế. Biển Đông là quan tâm chung của khu vực và thế giới v́ đây là huyết mạch nối giữa các khu vực, con đường thông thương chiếm 50% lượng hàng hóa thế giới, liên quan an ninh, an toàn hàng hải.
Ta thừa nhận có tranh chấp chủ quyền ở Trường Sa, giữa 5 nước 6 bên. Giải quyết vấn đề này có thể song phương hoặc đa phương, nhưng các nước phải duy tŕ ḥa b́nh, ổn định ở khu vực để không ảnh hưởng đến giao thông hàng hải. Quan điểm của VN là giải quyết tranh chấp chủ quyền hoàn toàn phù hợp luật pháp quốc tế, không thể lấy "lịch sử hàng ngh́n năm" để coi đó là chủ quyền.
"Dĩ bất biến" là đảm bảo ḥa b́nh, ổn định, lợi ích, chủ quyền. "Ứng vạn biến" là t́m biện pháp tăng cường hợp tác ở những chỗ hợp tác được mà không ảnh hưởng đến chủ quyền, giảm thiểu xô xát trên biển. VN cực lực phản đối những hành động đơn phương, thay đổi hiện trạng trên Biển Đông.
Quan điểm của GS Carl Thayer là một trong nhiều quan điểm trong quan hệ quốc tế. Trên thế giới có nhiều nước liên minh để pḥng vệ tập thể, cũng có nước không ở trong liên minh nào. VN chủ trương độc lập, tự chủ, bảo vệ chủ quyền bằng sức mạnh tổng hợp, không đi với nước này chống nước kia, quan hệ tốt với tất cả các nước, không cần phải liên minh.
Để làm được phải tăng cường tạo dựng ḷng tin chiến lược như Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói. Trên cơ sở phát triển quan hệ kinh tế, thương mại, khi các nước đầu tư ở VN, họ sẽ có lợi trong việc bảo vệ lợi ích của ḿnh ở VN.
Dân Trí: Nếu t́nh h́nh Biển Đông xấu đi, VN sẽ có bước đi mạnh mẽ hơn như thế nào? Với Bộ quy tắc ứng xử (COC), ASEAN mong muốn thúc đẩy nhưng chưa hề có thời hạn kư kết cụ thể, liệu đây có là trở ngại cho COC?
VN luôn kiên định giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp ḥa b́nh, đ̣i hỏi các nước không sử dụng vũ lực. Biện pháp ḥa b́nh là mọi biện pháp, từ thương lượng, thảo luận trực tiếp giữa các bên liên quan, đến đưa ra các tổ chức quốc tế, các biện pháp pháp lư...
Với COC, từ tham vấn, trao đổi, nay quá tŕnh tiến bước chuyển sang giai đoạn thương lượng. Nhưng vẫn cần một quá tŕnh để thống nhất về văn bản đem ra thương lượng.
Quan điểm của VN là sớm nhất có thể, yêu cầu trong năm nay có COC, nhưng đó là ư muốn của ta, là cố gắng chung của ASEAN. Nhưng do có nhiều nước tham gia, ta không thể đặt thời gian cho các nước khác. Các bên phải cùng nhau thống nhất về nội hàm của quy tắc ứng xử để chuyển sang kư kết.
Tiền Phong: Trong diễn biến phức tạp của t́nh h́nh Biển Đông, cộng thêm t́nh h́nh tại biên giới Tây Nam với Campuchia, có ư kiến cho rằng VN có nguy cơ bị bao vậy, cô lập. Phó Thủ tướng nghĩ ǵ về nhận định này?
Diễn biến Biển Đông đang hết sức phức tạp, nhưng mong muốn chung, lợi ích chung của các nước và VN là không để xảy ra xung đột, giải quyết tranh chấp bằng biện pháp ḥa b́nh, duy tŕ ổn định, không để ảnh hưởng đến tự do hàng hải.
VN có những đàm phán trực tiếp với các nước, trong đó có TQ, về phân định biên giới biển, cùng ASEAN yêu cầu thực hiện Tuyên bố về cách ứng xử (DOC), xây dựng COC.
Ta luôn phải đối phó với t́nh huống xấu nhất, nhưng luôn mong muốn, phấn đấu cho điều tốt nhất là đảm bảo không xảy ra xung đột.
Với Campuchia, VN đặt mục tiêu xây dựng biên giới ḥa b́nh. Hai nước đă đạt hơn 80% việc phân giới cắm mốc, đang phấn đấu hoàn thành 17 – 18% c̣n lại. Việc này có thể khẳng định là hoàn toàn đúng theo luật pháp quốc tế, văn bản hai bên đă kư kết và bản đồ hai bên đều công nhận.
Việc đảng đối lập Campuchia gây rối là hoàn toàn sai trái, phá hoại quan hệ hai nước. VN tin tưởng với sự phân chia công bằng, hợp lư, tuân thủ luật pháp quốc tế, hai bên sẽ đảm bảo được việc phân giới cắm mốc. Lực lượng nào cũng không thể chống đối luật pháp quốc tế.
Chính phủ Campuchia cũng vừa xác nhận các bản đồ mượn của LHQ và Pháp chính là các bản đồ cùng VN phân giới cắm mốc. Đó là cơ sở hết sức quan trọng để tin rằng không có xung đột ở biên giới, v́ quan hệ hai nước tốt đẹp, trên cơ sở giải quyết các vấn đề và việc phân giới cắm mốc đang được triển khai.

vietbf @ sưu tầm

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-22-2015
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.6.jpg
Views:	0
Size:	31.4 KB
ID:	800801  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 08-22-2015   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,392
Thanks: 57,691
Thanked 57,528 Times in 18,741 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8661 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Một ngày không xa nữa th́ CSVN sẽ chính thức công bố cùng toàn dân rằng:
"Chúng ta từ nay không cần sống trong sự âu lo v́ bị lê thuộc vào Trung Cộng nữa. Nhà Nước Trung Cộng đă chấp thuận và sát nhập VN thành một Tỉnh của họ. Và v́ chúng ta và TC là một thể, v́ thế người dân được quyền b́nh đẳng và có được quyền đánh cá ở HS cũng như TS"
Xin chúc mừng toàn dân VC.
phokhuya is_online_now   Reply With Quote
Reply

Tags
bộ trưởng ngoại giao việt nam, vấn đề biển đông

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05755 seconds with 12 queries