Hàng loạt ca sĩ diễn viên bị quỵt tiền gây rúng động dư luận - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Talking Hàng loạt ca sĩ diễn viên bị quỵt tiền gây rúng động dư luận
VBF-Chưa bao giờ giới showbiz lại có những ngày sống không thoải mái như thế này. Hiện đă có nhiều ca sĩ diễn viên đều không nhận được đủ tiền thù lao sau khi hoàn thành công việc, thậm chí họ c̣n bị đe dọa đến tính mạng.Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra việc nhiều nghệ sỹ Việt đ̣i tiền cát-xê bị đối tác đe dọa, lăng mạ. Cách hành xử như giang hồ khiến nhiều nghệ sỹ hoang mang, lo sợ.

Những nạn nhân lên tiếng

Chưa bao giờ, t́nh trạng xử bằng luật giang hồ lại manh động trong showbiz Việt như hiện nay. Ngày 19/8, dư luận khá bàng hoàng trước sự chia sẻ của ca sỹ Trọng Khương về việc bị giang hồ đe dọa. Ca sỹ Trọng Khương cho biết, vào khoảng tháng 4/2015, anh nhận được lời mời thực hiện một đêm nhạc cho một đối tác. Theo đó, nam ca sỹ sẽ chịu trách nhiệm mọi thứ trong đêm diễn, từ âm thanh cho đến việc thiết kế... Ngoài ra, sẽ được nhận 65% giá trị hợp đồng.

Tuy nhiên, sau khi đêm nhạc diễn ra thành công, ca sỹ Trọng Khương không được nhận đủ số tiền c̣n lại, dù anh nhiều lần liên lạc với phía đối tác. Đ̣i tiền không được, nam ca sỹ đành phải nhờ pháp luật can thiệp. Cùng lúc này, ông V.V.T., đối tác hợp tác của ca sỹ Trọng Khương, bất ngờ dùng những lời đe dọa với nam ca sỹ. Theo Trọng Khương, ông T. nói rằng, nếu nhân viên của ông tiếp tục bị làm phiền th́ ông sẽ "lấy mạng" nam ca sỹ!?Gần đây, nam diễn viên Huy Khánh cũng rơi vào trường hợp tương tự, khi anh lên tiếng đ̣i tiền cát-xê khi tham gia bộ phim Like t́nh yêu thời trang khăn rằn. Đến nay, dù phim đă được phát sóng trên truyền h́nh nhưng diễn viên Huy Khánh chỉ nhận được 50% tiền thù lao. Khá bức xúc về việc bị quỵt tiền công sức lao động, nam diễn viên lên tiếng đ̣i tiền th́ cũng là lúc anh bị đe dọa liên tục. Theo chia sẻ của diễn viên Huy Khánh, lần đầu tiên anh bị đe dọa từ một cuộc điện thoại. Người này cho biết, nếu Huy Khánh không biết im lặng th́ sẽ đánh anh một trận. Khi hỏi người này là ai, th́ câu trả lời mà Huy Khánh nhận được là: "Tao không biết".

Sau đó không lâu, do vẫn không nhận được sự phản hồi tích cực từ nhà sản xuất, Huy Khánh gọi điện đến để đ̣i tiền, th́ ngay lập tức, anh bị chửi "Đồ mất dạy, đừng làm phiền tao nữa". Cũng trong thời gian này, nhiều lời đe dọa tính mạng liên tục "khủng bố" Huy Khánh, khiến anh cảm thấy bất b́nh. Cách làm việc sặc mùi xă hội đen đe dọa đến tính mạng nghệ sỹ, khiến nhiều người bức xúc. Bởi dù làm việc chân chính, lao động nghiêm túc, nhưng nghệ sỹ Việt vẫn vướng vào những t́nh huống dở khóc, dở cười. Đáng buồn thay, một số nghệ sỹ nữ, đặc biệt là những người mang thai, cũng không thoát khỏi lời khủng bố đe dọa xử bằng luật giang hồ.

Mới đây nhất, diễn viên, người mẫu Từ Hạnh Vân cũng một phen khốn đốn v́ những lời đe dọa kiểu này. Cô cho biết, hiện đang mang thai đứa con đầu ḷng được 4 tháng. Tuy nhiên, cô phải sống trong sợ hăi và lo lắng v́ lời đe dọa sẽ bị "xử" bằng cách cho tiêm HIV vào người từ một nhân vật lạ mặt. Từ Hạnh Vân chia sẻ: "Tôi nhận được cuộc gọi từ một người phụ nữ, người này nói sẽ cho giang hồ đến thanh toán gia đ́nh tôi, trong đó có cả mẹ tôi. Sau đó, họ tiếp tục gửi tin nhắn đe dọa, khiến tinh thần tôi không được ổn định. Tôi đă hỏi lư do v́ sao họ lại làm vậy với tôi, th́ họ không nói".

Cần có một tổ chức bảo vệ nghệ sỹ

Trước sự việc ca sỹ Trọng Khương bị đối tác quỵt tiền, kèm theo lời hăm dọa sẽ xử bằng luật của giới giang hồ, PV liên hệ với ông T., nhưng ngay khi vừa nhấc máy ông này liền từ chối trả lời với lư do đang bận. Theo t́m hiểu của PV, ông T. là người làm kinh doanh, thường xuyên liên hệ với bầu sô để tổ chức các chương tŕnh về âm nhạc. Tuy nhiên, gần đây, ông T. cũng dính vào khá nhiều vụ lùm xùm về việc quỵt tiền cát-xê, cũng như có những lời nói đe dọa đến một vài nghệ sỹ. Ngoài trường hợp của ca sỹ Trọng Khương, ông này c̣n vướng phải scandal giật tiền, ức hiếp ca sỹ Vơ Hạ Trâm. Sự việc chỉ kết thúc khi ca sỹ Vơ Hạ Trâm lên tiếng, ông T. đă phải trả tiền đầy đủ cho cô. Tuy nhiên, với một vài trường hợp khác, ông T. vẫn chưa trả tiền và có lời đe dọa, như trường hợp ca sỹ Trọng Khương.

Riêng với ca sỹ Trọng Khương, anh chia sẻ với PV, đây là lần đầu tiên sau nhiều năm đi hát và làm việc trong môi trường nghệ thuật, anh mới "dính" phải đối tác làm việc thiếu rơ ràng như vậy. Nam ca sỹ cho biết: "Trong quá tŕnh làm việc, anh T. có thái độ không muốn trả tiền. Tôi không hy vọng lấy lại tiền, nhưng tôi muốn làm rơ việc lấy hóa đơn” (ca sỹ Trọng Khương đă xuất hóa đơn cho ông T., nhưng ông T. không đưa tiền cho nam ca sỹ. Ngoài ra, nam ca sỹ c̣n phải tốn thêm tiền đóng thuế khi xuất hóa đơn cho ông T. và bỏ tiền túi để thanh toán các khoản đă trả cho nghệ sỹ, người làm âm thanh, ánh sáng... khi mời họ về làm chương tŕnh cho ông T. nhưng không được trả tiền như đă hứa-PV).

Nam ca sỹ cho biết thêm: "Tôi muốn lên tiếng để làm rơ sự việc một cách công bằng, v́ sao anh T. lại hù dọa, và có những lời đe dọa muốn giết người một cách dễ dàng như vậy. Tôi cảm thấy bất b́nh bởi, chuyện hăm dọa giết người, chèn ép người khác quá dễ dàng. Trong khi tôi là một nghệ sỹ b́nh thường, có làm việc một lần với anh T., nhưng sau đó, khi yêu cầu anh này trả tiền th́ bị nhục mạ, “khủng bố” một cách vô lư".Diễn viên Huy Khánh cũng chia sẻ: "Tôi thấy ḿnh làm nghệ thuật chân chính, nhận tiền từ công sức mà ḿnh bỏ ra chứ có giật của ai đâu mà bị đối xử như vậy. Tôi rất tổn thương khi bị nhà sản xuất đe dọa. Tại sao trong giới nghệ thuật lại có những người cư xử như kẻ đầu trộm đuôi cướp như vậy. Đến cả tôi mà c̣n bị họ giở tṛ như vậy, th́ những người khác, không có tiếng nói trước công chúng, họ sẽ ra sao?".

Chia sẻ về vấn đề này, đạo diễn Triệu Trung Kiên cho biết: "Theo tôi được biết, đến nay chưa có đơn vị nào đứng ra bảo vệ nghệ sỹ khi họ rơi vào những t́nh huống như trên. Tuy nhiên, người nghệ sỹ cũng là một công dân, th́ họ cũng phải được bảo vệ bằng pháp luật. Tôi nghĩ, nếu bị đe dọa và quỵt tiền cát-xê, nghệ sỹ cần bảo vệ ḿnh bằng cách đưa sự việc ra pháp luật xử lư để tránh những đáng tiếc xảy ra. Ngoài ra, chính việc nghệ sỹ ít muốn làm to chuyện, ngại va chạm cũng là cơ hội để những người có ư đồ xấu lợi dụng. Trong trường hợp này, nghệ sỹ cần bảo vệ nhau để không bị rơi vào trường hợp tương tự".

Nếu biết trước đă không hợp tác

Hiện nay, rất ít nghệ sỹ Việt dám đứng lên tố cáo chuyện bị quỵt tiền và bị đe dọa, bởi họ không muốn va chạm, cũng như bị ảnh hưởng trong công việc. Khi quyết định lên tiếng tố cáo đối tác, ca sỹ Trọng Khương cho biết, anh muốn các nghệ sỹ khác tránh rơi vào trường hợp như anh. "Trước đây, do không biết có nghệ sỹ nào rơi vào trường hợp như vậy nên tôi mới làm việc và hợp tác với anh T.. Nếu biết trước, có lẽ tôi đă tránh", ca sỹ Trọng Khương cho biết.

Đe dọa giết người là tội h́nh sự

Luật sư Nguyễn Quốc Thắng (đoàn luật sư TP.HCM) cho biết: "Theo Điều 103, Bộ luật H́nh sự, đe dọa giết người bị coi là tội phạm khi hành vi đe dọa giết người có căn cứ làm cho người bị đe dọa lo sợ rằng việc đe dọa này sẽ được thực hiện. Người bị coi là tội phạm là người có hành vi thể hiện sẽ tước đoạt tính mạng của người khác. Hành vi đe dọa này có thể thực hiện qua điện thoại, tin nhắn, email, lời nói, cử chỉ... làm người bị đe dọa lo sợ một cách có căn cứ cho rằng việc này sẽ được thực hiện và khi đó hành vi này sẽ cấu thành tội phạm. Về h́nh phạt, người phạm tội có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm, hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 3 năm, phạt tù 2 đến 7 năm nếu đe dọa đối với nhiều người, đối với người thi hành công vụ, trẻ em...".
tm

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 08-22-2015
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,850
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	trong-khuong1%20(1).jpg
Views:	0
Size:	90.3 KB
ID:	800608  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 08-22-2015   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

dùng luật rừng là sự lựa chọn đúng đắn nhất.
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Old 08-27-2015   #3
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 27
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Sống với lũ vc chó đẽ là như vậy đó.....vịt ḱu mau về mua nhà sau đó nó cho xă hội đen quậy phá ,mất an ninh lúc đó gia chũ năn nỉ bán lỗ.
Mỡ mắt ra.
nhattran03_is_offline   Reply With Quote
Old 08-30-2015   #4
thuan ho
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 570
Thanks: 4
Thanked 12 Times in 12 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 5 Post(s)
Rep Power: 18
thuan ho Reputation Uy Tín Level 1
Default

Chân thành cám ơn nhiều.
thuan ho_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12102 seconds with 12 queries