Tổng thống Mỹ Barack Obama có nhiều hành động gây choáng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tổng thống Mỹ Barack Obama có nhiều hành động gây choáng
Chưa có vị tổng thống nào lại dám làm điều lạ và táo bạo như Tổng thống Mỹ Barack Obama khi lần đầu tiên ông bổ nhiệm một người công khai chuyển giới vào một vị trí quan trọng trong Nhà Trắng và cho phái đẹp tham gia lực lượng đặc nhiệm SEAL.

Với huấn luyện cực kỳ khắc nghiệt, đến nam giới muốn đi đến hết đợt huấn luyện cũng phải là người phi thường. Thế mà lần đầu tiên trong lịch sử kể từ khi ra đời cách đây hơn nửa thế kỷ, lực lượng đặc nhiệm SEAL lừng danh của Hải quân Mỹ sẽ mở cửa cho phái đẹp. Quyết định mang tính đột phá này vừa được Chuẩn đô đốc Brian Losey, Tư lệnh Bộ Tư lệnh tác chiến đặc biệt của Hải quân Mỹ, tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với trang Defense News của Hải quân Mỹ hôm 18-8.

Theo lời ông Losey, không có bất cứ lư do ǵ để từ chối những người đủ khả năng và tiêu chuẩn gia nhập biệt đội tinh nhuệ SEAL, dù họ là nữ hay nam.




Đại úy Kristen Griest (trái) và trung úy Shaye Haver. Ảnh: People.com


Tuy nhiên, việc chứng minh “khả năng và tiêu chuẩn” nói trên thực sự là thách thức khiến cả phái mạnh cũng dễ nản ḷng. Để gia nhập SEAL, mỗi học viên phải trải qua khóa huấn luyện khắc nghiệt kéo dài 6 tháng, trong đó có một tuần huấn luyện cơ bản. Thông thường, khoảng 2/3 ứng viên “rơi rụng” sau thời gian huấn luyện cơ bản c̣n được gọi là “Tuần địa ngục” này. Thậm chí, đă có những trường hợp thiệt mạng trong quá tŕnh luyện tập.

Phía trước những người sống sót sau đợt huấn luyện khắc nghiệt này là những nhiệm vụ đặc biệt ở những điểm nóng nguy hiểm nhất nhưng cũng vẻ vang nhất. Lực lượng này từng âm thầm thực hiện các sứ mệnh đặc biệt và được coi là biệt đội bí ẩn nhưng sau vụ tấn công tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden tại Pakistan hồi tháng 5-2011, tên tuổi của họ bắt đầu nổi danh khắp thế giới.

Việc bật đèn xanh cho nữ giới được xem là động thái thể hiện sự ủng hộ b́nh đẳng giới, đồng thời cũng là một trong những bước tiến mới nhất của Hải quân Mỹ để mở đường cho kế hoạch phát triển các lực lượng đặc nhiệm trong dài hạn. Động thái này được đưa ra sau khi quân đội Mỹ thông báo lần đầu tiên xứ sở cờ hoa sẽ có 2 quân nhân nữ nhận bằng tốt nghiệp của Trường Đào tạo biệt kích Ranger vào ngày 21-8 tới. Theo báo The Washington Post, 2 quân nhân nữ đi vào lịch sử Mỹ này là đại úy Kristen Griest, đến từ thị trấn Orange, bang Connecticut và trung úy Shaye Haver, một phi công trực thăng Apache từ TP Copperas Cove, bang Texas.

Đây cũng là lần đầu tiên trung tâm huấn luyện chiến đấu danh tiếng bận nhất của quân đội Mỹ tiếp nhận học viên nữ. Tổng cộng 19 nữ quân nhân vượt qua được đợt tuyển chọn để tham gia khóa học đầu tiên này. Tuy nhiên, chỉ có 2 cô gái trên bám trụ tới phút chót sau chương tŕnh huấn luyện nghiêm ngặt kéo dài 61 ngày. Điều ǵ đang chờ đợi họ sau lễ tốt nghiệp cùng 96 học viên nam khác vẫn c̣n là ẩn số bởi Lầu Năm Góc chưa ngă ngũ về quyết định cuối cùng đối với nhiệm vụ dành cho những nữ biệt kích đầu tiên này.

Việc mở cửa trường Ranger cho phái đẹp cũng được xem là một thắng lợi của Tổng thống Mỹ Barack Obama sau khi ông lên tiếng đề nghị Lầu Năm Góc hồi năm 2013 nhằm thực hiện yêu cầu các đơn vị của lực lượng vũ trang phải tạo điều kiện cho phụ nữ trực tiếp tham gia chiến đấu từ năm 2016. Ông chủ Nhà Trắng c̣n ghi điểm với quyết định mang tính tiên phong khác: lần đầu tiên bổ nhiệm một người công khai chuyển giới vào một vị trí quan trọng trong Nhà Trắng.

Đó là cô Freedman-Gurspan - từng là cố vấn chính sách cho Trung tâm Quốc gia v́ sự b́nh đẳng của người chuyển giới, được bổ nhiệm làm giám đốc tuyển dụng tại văn pḥng nhân sự của tổng thống. Hiện Nhà Trắng cũng đang hoan nghênh việc Bộ Quốc pḥng Mỹ quyết định xem lại lệnh cấm người chuyển giới phục vụ trong quân đội.

therealrtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-19-2015
Reputation: 33278


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,318
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	80.6 KB
ID:	799816  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,233 Times in 5,545 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06261 seconds with 12 queries