Người thân nạn nhân mong chờ trong tuyệt vọng với mảnh ghép nghi của MH370 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người thân nạn nhân mong chờ trong tuyệt vọng với mảnh ghép nghi của MH370
Việc t́m thấy mảnh ghép nghi của chiếc máy bay mất tích hơn năm nay MH370 đă làm gia đ́nh của các nạn nhân không ḱm nổi ḿnh. Đặc biệt là gia đ́nh các nạn nhân Trung Quốc trên chuyến bay mất tích MH370 bức xúc khi được biết rất ít thông tin về mảnh vỡ máy bay khả nghi vừa được t́m thấy ở Pháp.



Steve Wang (trái), người có mẹ đi trên chuyến bay xấu số, cho hay ông biết toàn bộ thông tin này qua mạng Internet". Ảnh: SCMP
Steve Wang (trái), người có mẹ đi trên chuyến bay xấu số, cho hay chính quyền và các nhà điều tra Trung Quốc không cung cấp thông tin nào về mảnh vỡ khả nghi này. Ảnh: SCMP
SCMP dẫn một nguồn tin giấu tên từ Mỹ cho hay các nhà điều tra rất tự tin rằng mảnh vỡ bám đầy hàu dạt vào ḥn đảo Reunion ở Ấn Độ Dương là một bộ phận của máy bay Boeing 777, cùng loại với chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines. Cho đến nay, ngoài MH370, không có chiếc Boeing 777 nào mất tích trên biển.

Đêm qua, những thân nhân của hành khách ở Bắc Kinh đă t́m tới các phóng viên của tờ báo này để hỏi xem liệu mảnh vỡ trên có đúng là thuộc về MH370 hay không.

Steve Wang, người có mẹ đi trên chuyến bay xấu số, cho hay các thân nhân không được chính quyền và các nhà điều tra cung cấp thông tin nào về mảnh vỡ khả nghi này.

"Họ làm việc rất tồi tệ", anh này bức xúc. "Chúng tôi biết toàn bộ thông tin này qua mạng Internet".

Vợ chồng em gái, con gái, con rể và cháu ngoại của bà Dai Shuqin đều ở trên chuyến bay mất tích năm ngoái. Bà lo sợ rằng việc phát hiện ra mảnh vỡ này lại mang tới thêm một hy vọng hăo huyền khác.

"Chúng tôi đă trải qua nhiều lần như thế này", bà cho hay. "Chúng tôi được nghe về một phát hiện mới hôm nay và ngày hôm sau họ bác bỏ nó. Tôi nghi ngờ rằng lần này cũng vậy. Nhưng tôi vẫn cảm thấy sợ hăi và lo lắng suốt cả buổi sáng sau khi biết được thông tin này".

Cùng chung quan điểm với bà Dai, Xu Jinghong, người có mẹ đi trên chuyến bay cũng bày tỏ nghi ngờ việc mảnh vỡ được t́m thấy là của MH370.

"Tôi thấy thật khó tin. Nó mâu thuẫn với những cuộc điều tra năm vừa rồi", Xu ám chỉ những nỗ lực t́m kiếm chiếc Boeing 777 ở vùng biển rộng lớn phía Nam Ấn Độ Dương ngoài khơi Australia.

"Họ nói chiếc máy bay đă rơi xuống biển một cách nguyên vẹn, vậy sao bây giờ lại có mảnh vỡ? Và vị trí mà mảnh vỡ này được t́m thấy không tương ứng với ḍng chảy của đại dương", cô nói thêm.

Wang nói dù mảnh vỡ có là ǵ th́ điều nên làm lúc này là chờ đợi sự xác nhận chính thức từ nhóm điều tra, từ trung tâm phối hợp t́m kiếm phi cơ hoặc các bên khác. "Chúng tôi muốn có xác nhận chính thức rằng nó có thuộc về MH370 hay không", cô nói.


Giới chức đảo Reunion đă bàn giao mảnh vỡ cho các nhà điều tra. Ảnh: AFP
Hăng hàng không Malaysia Airlines cho rằng c̣n quá sớm để suy đoán điều ǵ về nguồn gốc của mảnh vỡ được t́m thấy ở đảo Reuion, cách bờ biển phía đông Madagascar khoảng 940 km.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia Liow Tiong Lai hôm qua cho biết nước này đă cử một nhóm chuyên gia tới ḥn đảo để giám định mảnh vỡ. Các chuyên gia hàng không Pháp cũng đang kiểm tra mảnh vỡ để xem nó có chứa số seri trùng khớp với MH370 hay không.

Chính phủ Australia cho hay nếu xác nhận mảnh vỡ ở Reunion là của MH370 th́ phát hiện này hoàn toàn khớp với cuộc t́m kiếm trước đây.

"Trong trường hợp mảnh vỡ trên đảo Reunion được xác nhận là của MH370, nó sẽ khớp với những phân tích và mô h́nh hóa nơi máy bay rơi ở phía nam Ấn Độ Dương", nhà chức trách Australia tuyên bố.

Một quan chức giấu tên của Mỹ cho biết nhóm điều tra, gồm cả điều tra viên an toàn hàng không của hăng Boeing, xác định bộ phận được t́m thấy ở Reunion là cánh phụ ở phía sau của máy bay Boeing 777.

Boeing từ chối đưa ra b́nh luận.

Chuyến bay chở 239 người mất tích không dấu vết vào tháng 3/2014, khi đang đi từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, và đă trở thành bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không. Hầu hết hành khách trên chuyến bay là người Trung Quốc.

Trung Quốc cho biết "đang cố gắng xác minh t́nh h́nh với các nước có liên quan". Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hồng Lỗi nói rằng chính phủ "sẽ theo sát những tiến triển của quá tŕnh điều tra".

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-30-2015
Reputation: 35345


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,149
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mh370-a-2379-1438245382.jpg
Views:	0
Size:	89.2 KB
ID:	792693   Click image for larger version

Name:	mh370-3815-1438245382.jpg
Views:	0
Size:	186.8 KB
ID:	792694  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,207 Times in 6,384 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
cherry_love (07-30-2015)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08408 seconds with 12 queries