Sốc: Bà mẹ trẻ phát hiện ra căn bệnh quái ác của con bằng cách không ngờ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sốc: Bà mẹ trẻ phát hiện ra căn bệnh quái ác của con bằng cách không ngờ
Có sở thích chụp ảnh cho con, đặc biệt lại là vào ban đêm, nhờ vậy mà bố mẹ bệnh nhi này đă phát hiện bên mắt trái của bé có đốm trắng. Các bác sĩ chẩn đoán, em đă mắc bệnh ung thư vơng mạc.



Chụp ảnh phát hiện ra con bị ung thư mắt.

Bé gái Nguyễn T. H., 2 tuổi quê Bắc Ninh, đang nằm điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện K, Hà Nội, với đôi mắt trũng sâu, thâm tím v́ căn bệnh quái ác đang hành hạ bé từng ngày.

Mẹ của H. kể, bé vốn bụ bẫm, trắng trẻo nhưng không may mắn, bé phải đối mặt với căn bệnh ung thư hai vơng mạc. Từ lúc sinh ra cho đến khi phát hiện bệnh, bé H. hoàn toàn khỏe mạnh, hàng ngày bé tập nói bi bô và chạy chơi với mọi người.

Một ngày khi mở mắt ra bé đă không nh́n thấy ǵ. Bé bị giảm thị lực vào trúng đợt nghỉ Tết dài ngày. Cả nhà đứng ngồi không yên chỉ mong đến ngày đi làm để c̣n đưa bé đi khám bệnh.

Sáng mùng 5 Tết, bố mẹ đưa bé H. đi khám tại Bệnh viện Mắt Trung ương, vợ chồng chị Mai mẹ của bé ngă người khi nhận được tin dữ. Bé H. bị ung thư vơng mạc cả hai mắt và sự sống chẳng c̣n kéo dài được bao lâu.

Bé được chuyển đến khoa Ung bướu trẻ em, Bệnh viện K Hà Nội để điều trị. Khi vào viện, bé H. đă rơi vào t́nh trạng tổn thương cả hai mắt, không nh́n thấy ǵ, nên không thể phẫu thuật mà chỉ có thể dùng hoá chất tránh di căn, kéo dài thời gian sống cho bé.

Trường hợp của bé V.T.Th. quê Nghệ An đang điều trị tại Khoa Nhi bị múc một bên mắt v́ phát hiện ung thư vơng mạc mắt quá muộn. Bố mẹ của bé kể từ lúc sinh ra bé vẫn khỏe mạnh b́nh thường. Nhiều lần bố mẹ hay chụp ảnh cho bé phát hiện bên mắt trái có đốm trắng.

Mẹ bé ṭ ṃ v́ đốm trắng trong mắt con nhưng bố của bé cho rằng đó là do phản quang khi chụp ảnh cho con. Tuy nhiên, khi chụp ảnh các bé khác th́ không có biểu hiện như thế nên gia đ́nh đưa bé đi khám mắt. Tại Bệnh viện Nhi Nghệ An bác sĩ nghi ngờ bị ung thư vơng mạc mắt.

Dù chưa có kết quả chính thức bố mẹ bé Th. lo lắng quá đă đưa con đến Bệnh viện K Hà Nội khám. Kết quả chẩn đoán bé bị u nguyên bào vơng mạc. Cha mẹ có thể phát hiện sớm nhờ biểu hiện Theo thạc sĩ Phạm Thị Việt Hương, Khoa Nhi, Bệnh viện K, Hà Nội u nguyên bào vơng mạc là bệnh ác tính hay gặp nhất ở mắt.

Khối u bắt nguồn từ vơng mạc (retina) - tầng nhạy cảm với ánh sáng của mắt giúp mắt có thể nh́n được. Đây là nguyên nhân gây mù ḷa và tử vong ở trẻ nhỏ. Theo nghiên cứu của thạc sĩ Phạm Thị Việt Hương, tại bệnh viện K, tuổi bị bệnh trung b́nh 11,6 tháng, tối thiểu phát hiện bệnh ngay khi sinh ra, tối đa gặp 50 tháng tuổi.

Tuổi trung b́nh lúc chẩn đoán là 18,3 tháng. Sớm nhất là được chẩn đoán lúc 3 tháng và muộn nhất là 60 tháng. Dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư vơng mạc là đồng tử trắng (56% trường hợp bệnh được phát hiện nhờ dấu hiệu này), thường được mô tả bằng nhiều từ khác nhau như "mắt mèo", "mắt thú", "mắt có ánh sáng lập ḷe", "mắt có ánh sáng lấp lánh, rực rỡ".

Khi nh́n vào mắt bé, cha mẹ thấy có ánh trắng (nhất là vào ban đêm hoặc trong pḥng tối v́ khi đó đồng tử giăn), cũng có thể thấy 1 hoặc 2 đồng tử màu trắng hay vàng khi chụp ảnh buổi tối có dùng đèn flash.

Dấu hiệu triệu chứng thứ hai đó là mắt của bé bị lé (34% trường hợp bệnh được phát hiện nhờ dấu hiệu này). Đặc biệt, nếu bé bị lé (lác) trong ṿng 6 tháng tuổi th́ nên nghi ngờ có u nguyên bào vơng mạc.

Biểu hiện tiếp theo đó là thị lực kém, mắt đỏ và đau nhức mắt do tăng nhăn áp, viêm màng bồ đào, viêm tế bào hốc mắt, xuất huyết tự nhiên trong tiền pḥng, trong pha lê thể. Đây là các biểu hiện muộn hơn của bệnh. Khi vào viện, các bác sĩ phải làm giăn đồng tử để soi đáy mắt và khám toàn bộ con mắt.

Có thể chẩn đoán nhờ siêu âm, chụp X quang nhăn cầu. Chụp cắt lớp vi tính rất nhạy cảm với những chỗ canxi hoá là đặc điểm của u nguyên bào vơng mạc.

Trẻ mắc bệnh thường có biểu hiện ánh đồng tử trắng ở một hoặc 2 mắt, lác hoặc viêm tổ chức hố mắt. Những khối u nhỏ ở đáy mắt thường có màu trắng xám và có các ổ canxi hoá trắng như phấn.

Những khối u kích thước vừa thường dốc hơn và có những mạch máu vơng mạc giăn ngoằn nghèo nuôi dưỡng khối u. Lựa chọn phương thức điều trị phụ thuộc vào tiên lượng thị lực, kích thước và vị trí khối u, có hay không có gieo mầm vào pha lê thể hoặc dưới màng lưới, tuổi bệnh nhân.

Điều trị chuẩn bao gồm phẫu thuật khoét bỏ nhăn cầu, tia xạ với nguồn tia từ ngoài vào, tia xạ với các tấm mỏng có hoạt tính phóng xạ (I-125), nhiệt lạnh, cắt bằng tia laser và hóa chất.

Khánh Ngọc (Báo Infonet)/Theo Khỏe & Đẹp

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-27-2015
Reputation: 35345


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,144
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ung-thu-vong-mac_jpg-1.jpg
Views:	0
Size:	31.5 KB
ID:	780680  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,207 Times in 6,384 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 06-28-2015   #2
vanhong
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 576
Thanks: 26
Thanked 43 Times in 36 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6 Post(s)
Rep Power: 18
vanhong Reputation Uy Tín Level 1
France Flag Resize THẬT SỰ ĐÂY LÀ TIẾNG VIỆT

Sốc: Bà mẹ trẻ phát hiện ra căn bệnh quái ác của con bằng cách không ngờ.......?????
vanhong_is_offline   Reply With Quote
Old 06-28-2015   #3
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

Never ending story, just sicker and sicker!
QueMe_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07855 seconds with 12 queries