Bé 3 tuổi phải bỏ não ra ghép lại sau tai nạn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Supseries Resize Bé 3 tuổi phải bỏ não ra ghép lại sau tai nạn
VBF-Đây là trường hợp vô cùng hiếm gặp trong y khoa VN khi họ buộc phải làm phẫu thuật não để cứu cháu bé này.Hiện ca mổ đã được thực hiện song vẫn chưa thể biết trước được khả năng bình phục ra sao.Hiện tại, não của bé đã được mang tới gửi bảo quản tại Phòng Bảo quản mô (Bộ môn Mô – Phôi, trường Đại học Y Hà Nội) để ghép lại cho bệnh nhân sau này.
Vụ tai nạn giao thông "định mệnh"
Vội vã chạy vào chỗ con gái 3 tuổi đang nằm điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Việt Đức) sau vụ tai nạn giao thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội), chị Ngô Thị Huyền (Thanh Xuân, Hà Nội) mếu máo:
“Suýt bị bọn giả danh từ thiện lừa mất 500 nghìn đồng.
Vừa có kẻ gọi điện bảo tôi ra ngân hàng làm thủ tục vì có người chuyển tiền từ thiện. Tôi tới gần cổng thì số điện thoại đó gọi tới bảo cào cho mấy cái thẻ Viettel nhưng vào chỗ kín để cào rồi nhắn tin cho họ.
Tôi sợ quá mới nhờ một chị gọi điện cho người đó. Chị ấy xưng là công an thì số điện thoại kia tắt luôn và cũng không liên lạc được nữa.
Không hiểu lương tâm chúng ở đâu mà lại đi lừa người khác lúc người ta đang khốn khổ thế này” – nói rồi chị Huyền chỉ biết gục đầu vào vai em gái để khóc.
Một tuần sau vụ tai nạn xảy ra cũng là một tuần chị Huyền không ăn uống được gì, cứ đưa miếng cơm vào miệng lại thấy đắng ngắt. Hình ảnh đứa con gái đang nằm cấp cứu lại chập chờn trong suy nghĩ của người mẹ sinh năm 1976 này.Bé Nguyễn Phương Anh (SN 2012, con gái chị Huyền) vừa trải qua đợt phẫu thuật mổ não và mổ răng hàm mặt.
“Khi mới chuyển bé từ Bệnh viện Vinmec sang Bệnh viện Việt Đức cấp cứu, các bác sĩ hàng đầu của các khoa: Thần kinh, Răng – Hàm – Mặt, Phổi… phải hội chẩn cả buổi chiều để quyết định có mổ cho bé không.
Nếu không mổ, khả năng tử vong của Phương Anh là 99%, nếu mổ, khả năng tử vong cũng là 92% mà còn có thể tử vong ngay trên bàn mổ.
Nếu bé được cứu sống cũng có thể xảy ra trường hợp phải sống cuộc sống thực vật suốt đời” – chị Ngô Thị Liệu, dì ruột của Phương Anh kể.
“Nhưng lúc ấy vợ chồng tôi cũng nói với bác sĩ, gia đình còn nước còn tát. Trường hợp cháu phải sống thực vật, tôi sẽ bế cháu về nuôi…” – chị Huyền xen vào câu chuyện. Cứ nói được vai ba câu, nước mắt chị lại rơi dù chị đã cố ghìm chặt nỗi đau.Khi chúng tôi hỏi về người tài xế và chiếc xe gây tai nạn cho ba mẹ con chị, chị Huyền chỉ lắc đầu.
Trong đầu chị bây giờ chỉ hiện hữu câu hỏi “làm sao cứu sống được con gái”, còn mọi chuyện chị đã không còn nhớ gì.
Chị không nhớ người khác gây tai nạn cho mình hay mình tự đâm xe vào thanh lan can. Chị chỉ nhớ, lúc nhìn sang phía các con, con gái lớn bị xước mặt, con gái nhỏ máu chảy khắp người, hơi thở đã ngừng.
“Chị ấy gọi về cho tôi bảo Phương Anh mất vì tai nạn giao thông rồi. Ba chị em tôi hớt hải phóng xe máy ra hiện trường, đi tới giữa đường, chị ấy lại bảo đang đưa cháu đi cấp cứu trong Bệnh viện Vinmec.
Ngay cả khi vào làm thủ tục nhập viện cho con, chị còn nhầm cả tên hai cô con gái. Chị ấy ngất lên ngất xuống không biết bao nhiêu lần” – chị Liệu nói.
Giọt nước mắt của người cha trên con đường mưu sinh
Sở dĩ, có chuyến đi “định mệnh” ấy là do vết thương cạnh sườn của anh Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1976, chồng chị Huyền - PV) đã “ngốn” của gia đình không biết bao nhiêu tiền của.
Đồng lương làm công nhân vệ sinh môi trường của chị và tiền chạy xe ôm của anh không đủ trang trải.
Tiền trong nhà để lo thuốc thang và viện phí cho anh những ngày nằm ở Bệnh viện Thể dục Thể thao đã cạn. Ngay cả “nguồn” đi vay cũng không còn.
Sáng 17/5, chị Huyền chở 2 con gái đi xe máy từ Thanh Xuân (Hà Nội) về Bắc Giang, vừa để con thăm quê, vừa để hỏi vay tiền nhưng ai ngờ…
“Từ sau khi bé Phương Anh phải nhập viện, anh Hùng cũng xin xuất viện để đi chạy xe ôm, lấy tiền cứu con.
Sáng anh ấy vào đây thăm con, chiều lại đi chạy xe ôm tới 11h đêm. Lúc ngồi ở ghế chờ mà anh ấy cứ ôm bụng không dám kêu đau. Tôi nhìn, tôi xót lắm.
Mọi người khuyên anh nên nhập viện để điều trị dứt vết thương nhưng anh chỉ lắc đầu bảo giờ làm gì có tâm trạng nào nữa” – chị Huyền xót xa.Chúng tôi ngỏ ý xin số điện thoại của anh Hùng để liên lạc nhưng chị Huyền chỉ cười, nụ cười vương nhiều nỗi lo toan:
“Khi nhìn thấy con nằm đó mà người làm cha như anh ấy không thể làm gì hơn, anh ấy đã đập máy điện thoại ở cổng bảo vệ rồi. Lúc đưa bé Phương Anh vào đây cấp cứu, phải 2 người dìu anh ấy ra ngoài, anh ấy không đi vững được nữa.
Phải tới khi bác sĩ yêu cầu gia đình làm thủ tục nhập viện cho con, anh ấy mới ngồi yên được và không nói gì” – chị Huyền kể.
Cứ đi làm về, anh Hùng lại vào lục đống quần áo của con mà ôm lấy rồi khóc trong nỗi nhớ và thương con da diết.
Nói rồi, chị Huyền lại đưa tâm trí của mình trở về với buồng bệnh, nơi cô con gái 3 tuổi đang giành giật sự sống từ bàn tay tử thần.
Khi bé đang “ngàn cân treo sợi tóc” cả gia đình và bác sĩ đều ngạc nhiên trước nghị lực sống phi thường của đứa bé 3 tuổi ấy.Phương Anh đã vượt qua hai cuộc đại phẫu để kéo dài sự sống. Vẫn biết nghị lực của con mình phi thường như vậy nhưng chị Huyền vẫn không khỏi lo lắng cho sức khỏe của con.
Thế nên, trong cuộc trò chuyện, chị Liễu chỉ nhắc tới từ “đi”, chị Huyền đã hốt hoảng: “Đi đâu, cháu phải đi à. Sao lại đi?”, tiếng thở của chị cũng trở nên gấp gáp hơn.
Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ điều trị cho bé Phương Anh vẫn chưa có câu trả lời về tình hình sức khỏe của bé. Bởi lẽ, bé vừa trải qua cuộc phẫu thuật não và răng hàm mặt.
Hiện tại, não của bé đã được mang tới gửi bảo quản tại Phòng Bảo quản mô (Bộ môn Mô – Phôi, trường Đại học Y Hà Nội) để ghép lại cho bệnh nhân sau này.
Những khó khăn để giúp bé Phương Anh giành giật sự sống vẫn đang chồng chất. Gia đình chị Huyền, anh Hùng rất cần bàn tay chung sức của toàn xã hội để góp cùng nghị lực sống phi thường của bé, đưa bé trở về bên gia đình.
Hãy chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh thương tâm bằng cách gửi tiền ủng hộ đến Quỹ Tấm lòng Thiện, Báo điện tử Trí thức trẻ.
Tài khoản: 1912.832.546.5015
Báo Điện tử Trí Thức Trẻ - Techcombank Lĩnh Nam - Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Hapulico Center Building, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Tòa soạn sẽ là nhịp cầu nối Tấm lòng thiện của độc giả tới những hoàn cảnh khó khăn.
tm

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 05-27-2015
Reputation: 43175


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	hi-huu-be-3-tuoi-o-ha-noi-phai-gui-nao-sau-tai-nan-tham-khoc.jpeg
Views:	0
Size:	62.8 KB
ID:	769693  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,069 Times in 5,057 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-27-2015   #2
TAI-L
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
TAI-L's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,360
Thanks: 60
Thanked 502 Times in 229 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 68 Post(s)
Rep Power: 19
TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4
Default

Hiện tại, não của bé đã được mang tới gửi bảo quản tại Phòng Bảo quản mô (Bộ môn Mô – Phôi, trường Đại học Y Hà Nội)
Cái vụ nầy hơi bị lạ và nhất thế giới à nha . Trên thế nầy chưa có bác sỉ nào dám lấy bộ não của con người ra khỏi đầu vậy mà bác sỉ không tốt nghiệp vc lại dám đem đi gởi vào phòng bảo quản .kinh nhở
TAI-L_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08307 seconds with 12 queries