40 năm trên đất Mỹ có nhiều phụ nữ lănh đạo cộng đồng người Việt hải ngoại. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 40 năm trên đất Mỹ có nhiều phụ nữ lănh đạo cộng đồng người Việt hải ngoại.
Vietbf.com - Từ ngày người Việt đến định cư trên đất Hoa Kỳ th́ đă 40 năm rồi, và tại đất Mỹ cộng đồng người Việt đă có nhiều phụ nữ lănh đạo đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng gốc Việt cũng như cộng đồng người Mỹ nơi họ sinh sống.Tuy nhiên, những hoạt động của họ đang làm đẹp thêm h́nh ảnh của người phụ nữ Việt Nam trên quê hương thứ hai này, và đó là dấu hiệu đáng mừng cho những người phụ nữ Việt tham gia xă hội Việt- Mỹ và rất vui mừng có nhiều người phụ nữ Việt hoạt động xă hội nhiều hơn và bài báo dưới đây nói về phụ nữ Việt lănh đạo cộng đồng người Việt .

Bà Nguyễn Thu Hương chủ tịch cộng đồng người Việt tại Charlotte, NC

Bà Nguyễn Thu Hương vừa được bầu là chủ tịch cộng đồng người Việt ở thành phố Charlotte, bang North Carolina. Bà đến bang này từ năm 1984, để làm việc cho hăng máy tính IBM sau khi tốt nghiệp trường đại học Purdue danh tiếng tại bang Indiana.

Sự trưởng thành của phụ nữ Việt

Là người phụ nữ đầu tiên được bầu vào vị trí chủ tịch cộng đồng ở thành phố có khoảng 15.000 đến 16.000 người Việt Nam này. Bà Thu Hương nói:

Đă đến lúc người phụ nữ phải hoạt động, tham gia tích cực hơn nữa vào trong cộng đồng của ḿnh. Ngày nay, người phụ nữ cũng đă tham gia vào các lănh vực của đời sống. Cá nhân tôi, một phụ nữ, th́ tôi nh́n thấy rằng ḿnh cũng có trách nhiệm phải cộng tác với xă hội, cộng đồng của ḿnh, chính quyền địa phương, cộng đồng bạn để nâng cao đời sống người dân địa phương và khuyến khích người dân tham gia vào tất cả các sinh hoạt của cộng đồng. Ḿnh tham gia th́ mới có tiếng nói với cộng đồng. Đó là một trong những lư do tại sao tôi nhận là chức vụ chủ tịch. nhưng mà điểm chính là tôi là chiếc cầu để tạo điều kiện, thu hút giới trẻ Việt Nam tham gia vào cộng đồng v́ tôi thấy là giới trẻ ở Charlotte có nhiều nhiệt huyết và với cái nhiệt huyết, các em có thể trở thành người lănh đạo, bảo tồn văn hoá, phát triển văn hoá, dân tộc của ḿnh.

Trong suốt hai mươi năm tham gia vào các sinh hoạt cộng đồng ở thành phố Charlotte, bà Nguyễn Thu Hương nhận thấy một sự trưởng thành của phụ nữ Việt trong cộng đồng này. Họ tham gia nhiều hơn vào các hoạt động chung và đặc biệt cũng đă bắt đầu xuất hiện những người phụ nữ đóng vai tṛ dẫn đầu, lănh đạo nhóm. Bà nói:

Ngày xưa lúc mà tôi mới đến, người phụ nữ Việt Nam ḿnh c̣n có tính nhút nhát, không muốn ra ngoài cộng đồng mà giúp, để mà mạnh dạn nói lên tiếng nói của ḿnh khi mà thấy sai lầm nào đó của người đồng hương, hoặc không dám sinh hoạt mạnh mẽ với cộng đồng. Nhưng mà 20 năm qua, đặc biệt là 10 năm trở lại đây tôi thấy một sự trưởng thành là các em giới trẻ tham gia nhiều hơn, đến với cộng đồng nhiều hơn và đi vào mọi lĩnh vực của cộng đồng. Các em bây giờ không những tham gia không thôi c̣n làm những tiết mục văn nghệ như là Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu áo dài.

Tính đến năm 2012, có tổng cộng gần 1,3 triệu người Việt Nam định cư khắp nước Mỹ. Trong ṿng bốn thập kỷ qua, người Việt Nam từ một nhóm di dân ít ỏi đă phát triển trở thành một trong những nhóm người nước ngoài lớn nhất ở Mỹ. Quá tŕnh di cư sang Mỹ của người Việt diễn ra trong ba đợt di dân lớn.

Cho đến nay, 40 năm kể từ khi làn sóng di cư đầu tiên từ Việt Nam sang Mỹ, người Việt đă bắt đầu tham gia nhiều hơn vào cộng đồng ở đây. Phụ nhữ cũng vậy và ngày càng có nhiều người đảm nhận vai tṛ lănh đạo. Một ví dụ điển h́nh là bà Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn tại tiểu bang California, nơi tập trung nhiều người Việt Nam nhất trên lănh thổ Hoa Kỳ. Bà Nguyễn Thu Hương nhận định về sự trưởng thành của phụ nữ Việt trên đất Mỹ như sau:

Ngày nay chúng ta có những giới trẻ, phụ nữ đă tích cực tham gia, như là trong quân đội, thí dụ như ta thấy các em nữ là thiếu uư, trung uư học ở West Point, hoặc các em phụ nữ là các cấp lănh đạo trong các hăng xưởng của Mỹ. Trong thập niên qua, người phụ nữ Việt trưởng thành rất nhiều so với 20 năm về trước. Tôi thấy 10 năm sau này không nhiều th́ ít ḿnh đă thu nhập được văn hoa của Mỹ. Giới trẻ sinh ra ở Mỹ, các em đă thâu thập được nền văn hoá Mỹ nên các em đă ra cộng đồng, giúp cho cộng đồng đào tạo những người có nhiệt thuyết và đào tạo môi trường cho các em trở thành người lănh đạo. Như ở cộng đồng thành phố Charlotte, các em thay đổi nhiều lắm, có thể nói rằng là các em đă đạt được mức khá cao về sự hiểu biết trong cái trách nhiệm người công dân, người trẻ đứng lên mà giúp cho cộng đồng. Nhiều khi tôi chỉ tạo một dịp thôi, các em tự động xung phong, nhận lấy trách nhiệm đó và hoàn thành trách nhiệm đó rất tốt đẹp.

Đại tá Bác sĩ Không quân Huynh Tran Mylene, Giám đốc chương tŕnh Y khoa Quốc tế Không quân Hoa Kỳ

Phụ nữ Việt làm từ thiện

Chị Holly Phan ở New York là một ví dụ chứng tỏ sự trưởng thành cũng như tham gia tích cực hơn vào các hoạt động cộng đồng. Chị Holly sang Mỹ từ những năm đầu của thập niên 80 khi mới c̣n là một cô bé 12 tuổi. Sau hơn 30 năm sinh sống ở quê hương thứ hai này, chị Holly t́m đường về quê mẹ, làm từ thiện giúp người nghèo tại Việt Nam. Chị tự thân vận động bạn bè, hội đoàn cả người Việt lẫn người Mỹ cùng tham gia các công tác từ thiện như chị.

Holly cho biết nguyên nhân tại sao chị lại vận động những người trong cộng đồng tại New York đi làm từ thiện ở Việt Nam như sau:

Tôi đi làm từ thiện từ cuối năm 2008, đầu năm 2009. Trong mấy chuyến đi về Việt Nam trước đó, tôi thấy dân ḿnh nghèo mà không biết giúp đỡ như thế nào, chỉ biết ḿnh đi ngang những người nghèo, ḿnh cho năm, ba đồng vậy thôi chứ không biết mà xây nhà t́nh thương, hay là những căn nhà mơ ước, khi đó ḿnh chưa biết, không có người liên hệ ở bên đó nên muốn lắm mà không biết làm thế nào. Đúng là nhà người ta rách nát hết, ḿnh muốn xây mà thay đổi cuộc sống cho người ta. Nhà mà lỗ chỗ nắng mưa ǵ cũng thấy hết nên tôi muốn xây nhà che nắng che mưa cho họ. Nếu chẳng may có băo đi ngang là tôi nghĩ cuộc sống của người ta cũng không c̣n. Nên giúp được ǵ th́ tôi giúp. Kể từ đó, tôi giúp xây được 13 căn nhà năm 2009 ở Tiền Giang, năm 2010 th́ xây ba căn nhà. Sau đó th́ tôi tập trung cho hội mổ tim, đi toàn thế giới giúp bệnh nhân, trong đó có Việt Nam.

Chị Holly cho biết chị kêu gọi cộng đồng người Việt và cộng đồng người Mỹ bằng việc tổ chức các buổi gây quỹ hoặc kêu gọi đóng góp trên mạng xă hội.

Năm 2012 tôi mở một buổi tiệc gây quỹ, nhắm đến cộng đồng người Việt Nam ḿnh. Tôi cũng có một tiệm nail, nên có mời được phân nửa là khách hàng người Mỹ. Đêm đó, tôi gây quỹ được hơn 15.000 đôla. Khi đó, chủ tịch cộng đồng và hội trưởng nhà chùa tại thành phố tôi nói đây là con số phá kỷ lục, chưa ai làm được như vậy. Đến năm 2013, hội mổ tim đi về Việt Nam. Lúc đó, tôi nỗ lực tổ chức một buổi gây quỹ nữa và đêm đó th́ chỉ có người Mỹ tới dự thôi. Tôi cũng gây quỹ được 45.000 đôla.

Trong năm 2013, chị Holly đi cùng hội mổ tim CardioStart International gồm 30 bác sĩ, y tá tới Việt Nam giúp cho những người nghèo bị bệnh tim ở đây. Chị vừa là người gây quỹ, vừa là người lo hậu cần, thông dịch viên giữa hai bên.

Trong hai tuần đó, họ cứu được 22 mạng sống cho các em bé nghèo và người nghèo miễn phí. Không những vậy, các bác sĩ, y tá bên này truyền được kỹ thuật bên này cho những người ở bển.

Chị Holly chuẩn bị đi thi Hoa hậu Quư bà trước hết là bang New York, sau đó là toàn nước Mỹ với hy vọng vị thế mới của chị sẽ giúp việc làm từ thiện được lan rộng hơn, giúp được nhiều người hơn.

Hải Ninh

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-18-2015
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,501
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	81.8 KB
ID:	766752   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	16.5 KB
ID:	766753  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 05-18-2015   #2
thanhonguyen
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Mar 2011
Posts: 401
Thanks: 32
Thanked 92 Times in 73 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
thanhonguyen Reputation Uy Tín Level 1
Default

Ở VN cũng có đầy dẫy phụ nữ lãnh đạo cộng đồng ... phụ nữ vùng lên show b!tch ... mỗi ngày đều có những shows khoe mông cong, vú to nhún nhẩy cho các quan và các đại gia khắp thế giới đến thưởng ngoạn chứ thua kém gì.

Một bên phụ nữ chuyên lo phát triển đầu óc thi đua với thiên hạ.

Một bên phụ nữ chuyên lo phát triển mông vú trước tuổi thi đua với gái gọi khắp nơi chứ kém ai!
thanhonguyen_is_offline   Reply With Quote
Old 05-18-2015   #3
congluan
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: May 2008
Posts: 2,480
Thanks: 5
Thanked 736 Times in 444 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 121 Post(s)
Rep Power: 18
congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4
Default

40 năm trên đất Mỹ có nhiều phụ nữ lănh đạo cộng đồng người Việt hải ngoại.
Trong khi đó ngược lại 40 năm trên đất việt cộng....tràn ngập phụ nữ hành nghề đĩ,điếm...cũng có nhiều phụ nữ v́ hoàn cảnh phải bán thân làm dâu....làm "Osin" xứ người bị lâm vào cảnh ngộ bị bạc đăi,hành hạ khổ sỡ không được nhà nước việt cộng quan tâm ngó ngàng đến. Hai h́nh ảnh tương phản,hai kiếp đời trái ngược... chỉ sau 40 năm ngày CSBV cưỡng chiếm miền nam...."công ơn nầy là của boác và đảng".
congluan_is_offline   Reply With Quote
Old 05-28-2015   #4
kimba
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
kimba's Avatar
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 2,857
Thanks: 159
Thanked 13,296 Times in 2,857 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 813 Post(s)
Rep Power: 14
kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7
kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7
Default

trân trọng những tấm ḷng nhân ái
kimba_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11065 seconds with 12 queries