Đừng để sắp chết rồi mới biết ḿnh bị nhiễm Virus HPV - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Talking Đừng để sắp chết rồi mới biết ḿnh bị nhiễm Virus HPV
VBF-Theo kết quả nghiên cứu cho thấy có đến gần 100% các căn bệnh ung thư cổ tử cung đều có mặt của thủ phạm này, đó chính là Virus HPV. Loại Virus HPV này khi xâm nhập vào cơ thể thường không để lại dấu vết ǵ nên việc phát hiện sớm là tương đối khó khăn.Mặc dù hầu hết các chủng virus HPV là lành tính, nhưng loại virus này vẫn bị coi là nguy hiểm cần đề pḥng bởi chủng virus sinh ung của nó có mặt trong 99,7 ca ung thư cổ tử cung.
Virus HPV (Human papillomavirus) là loại virus gây u nhú ở người. Mỗi năm có hàng triệu người tiếp xúc với virus HPV. Hầu hết những người từng sinh hoạt t́nh dục đều tiếp xúc với virus HPV. Rất có thể chính bạn đă tiếp xúc với virus này mà không nhận ra.

Virus HPV có thể nguyên nhân gây ra bệnh ung thư hầu họng (Ảnh minh họa)

Mặc dù hầu hết các chủng virus HPV là lành tính, nhưng loại virus này vẫn được coi là nguy hiểm cần đề pḥng bởi chủng virus sinh ung của nó có mặt trong 99,7 ca ung thư cổ tử cung được phát hiện từ trước đến nay.
Một thực tế cho thấy, ung thư cổ tử cung hiện nay là gánh nặng của toàn thế giới. Mỗi năm có khoảng 493.000 trường hợp mắc bệnh mới, 274.000 phụ nữ chết v́ ung thư cổ tử cung.
Hiện tại có 1,4 triệu người mắc ung thư cổ tử cung trên toàn thế giới và 80% số ca này tập trung ở những nước đang phát triển.
Chính v́ vậy, không thể làm ngơ trước sự có mặt của virus HPV, yếu tố thường thấy trong các ca ung thư cổ tử cung v́ thực tế, chúng đem lại những nguy cơ rất cao cho sức khỏe con người.
Người ta chia virus HPV làm 2 nhóm: HPV sinh ung và HPV không sinh ung. Chúng c̣n có tên khác là HPV nguy cơ cao và HPV nguy cơ thấp. Nhóm sinh ung thư có 15 - 20 chủng khác nhau trong đó HPV 16 và 18 là 2 chủng gây ra ung thư cổ tử cung nhiều nhất.
Ngoài ung thư cổ tử cung, HPV cũng có thể gây ra bệnh ung thư âm hộ, dương vật, cổ và hậu môn, nhưng những trường hợp này rất hiếm.
HPV không sinh ung thường gặp nhất là HPV 6 và 11 thường gây ra mụn cóc hậu môn sinh dục.
Sự nguy hiểm của virus HPV c̣n nằm ở chỗ chúng rất dễ lây nhiễm và hấu hết những người từng quan hệ t́nh dục đă tiếp xúc với loại virus này nhưng những triệu chứng để lại gần như không có.
Việc để cho cơ thể nhiễm một hay nhiều chủng virus HPV sinh ung trong thời gian kéo dài sẽ khiến bạn có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung rất cao. V́ vậy hăy cảnh giác với loại virus này.
Cơ chế lây truyền của virus HPV:
- HPV lây qua đường quan hệ t́nh dục nhưng không lây qua tinh dịch hay các dịch tiết của cơ thể mà qua tiếp xúc với da.
- Con đường lây truyền không thông qua t́nh dục: Lây từ mẹ sang con, lây do dùng chung vật dụng như đồ lót, dụng cụ khám, khăn mặt...
- Dùng bao cao su có thể hạn chế nguy cơ lây truyền virus HPV nhưng không bảo vệ bạn hoàn toàn.
- Đa số người nhiễm bệnh đều không hay biết và vô t́nh truyền bệnh cho người khác.
Những điều cơ bản về virus HPV:
- Hầu hết những người nhiễm virus HPV đều không có triệu chứng rơ rệt.
- 70% HPV mới nhiễm tự hết trong ṿng 1 năm. 91% số người nhiễm tự hết trong ṿng 2 năm. Thời gian trung b́nh cho nhiễm HPV mới là 8 tháng.
- HPV 16 (chủng virus HPV gây ung thư cổ tử cung nhiều nhất) có thời gain kéo dài hơn những chủng khác và hầu hết các trường hợp nhiễm HPV 16 không được phát hiện trong 2 năm đầu.
- 10% phụ nữ nhiễm HPV kép dài nhiều năm có nguy cơ phát triển thành tổn thương mức độ cao hay ung thư.
- Ung thư cổ tử cung có thể ngăn ngừa được bằng phát hiện sớm những thay đổi bất thường của tế bào, qua xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung.
Pḥng ngừa virus HPV:
Có 2 điều cơ bản để pḥng ngừa virus HPV là tiêm pḥng ngừa sớm và khám sức khỏe định kỳ nhằm tầm soát sớm những căn bệnh do HPV gây ra.
- Tiêm pḥng virus HPV bằng vắc xin có thể giúp pḥng ngừa hiệu quả các chủng HPV nguy cơ gây ung thư cao như HPV 16, HPV 18 hoặc các chủng HPV gây sùi mào gà, mụn cóc sinh dục như HPV 6, HPV 11.
- Ngoài ra, nữ giới cần chủ động khám phụ khoa định kỳ, làm các xét nghiệm PAP (Pap’s smear) nhằm phát hiện sớm những nguy cơ ung thư cổ tử cung và các bệnh khác do virus HPV gây ra.
Những căn bệnh do virus HPV gây ra không phải dạng bệnh mắc là chết mà có thời gian tiến triển rất dài. Do đó, nếu coi trọng việc tầm soát để phát hiện sớm th́ khả năng chữa khỏi rất cao.
vk

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 04-24-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	hpv4kienthuc-loao-1429861200338-75-0-382-603-crop-1429861232508.jpg
Views:	0
Size:	55.3 KB
ID:	759764  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05818 seconds with 12 queries