Nếu bạn đang để những thứ này trong tủ đá, hăy dừng lại ngay lập tức! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nếu bạn đang để những thứ này trong tủ đá, hăy dừng lại ngay lập tức!
Nếu bạn đang để những thứ này trong tủ đá, hăy dừng lại ngay lập tức!
Bạn có thể đang mắc sai lầm với những thứ này…
1. Trứng
Không làm đông lạnh trứng bởi v́ họ có thể bị vỡ và giải phóng vi khuẩn có hại. Nếu họ bị phá vỡ trong khi đang bị đóng đá, bạn sẽ chắc chắn không thích hương vị của họ sau khi được ră đông.



2. Thực phẩm có hàm lượng nước cao
Bạn không nên đóng băng các loại thực phẩm có hàm lượng nước cao như dưa hấu, táo, dưa chuột, cần tây và quả đào. Một khi bạn làm tan chúng, bạn sẽ thấy rằng chúng sẽ bị thay đổi h́nh dạng, và cũng có những hương vị bị thay đổi rất đáng kể.
3. Sản phẩm từ sữa
Sữa, pho mát và sữa chua sẽ hoàn toàn đông lại khi chúng được giữ trong tủ đá. Các chất béo sẽ được tách ra khỏi nước, và các hương vị và kết cấu sẽ trở nên không thể nhận ra.
4. Thịt và hải sản đă ră đông
Ră đông và tái ‘đóng băng’ của thịt và hải sản là một điều hoàn toàn sai. Cụ thể, món thịt mà được làm ră đông một lần sẽ chứa vô số các vi khuẩn, và bằng cách tái đông lạnh thịt này, bạn đang tạo ra một cơ hội cho vi khuẩn cho phép nhân lên nhanh hơn nữa. Cuối cùng, các vi khuẩn này sẽ là một phần của bữa ăn tiếp theo của bạn.


pizza@VietBF © sưu tầm

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-22-2015
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,565
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Are-You-Freezing-These-Foods-If-You-Do-Stop-Immediatelly.jpg
Views:	0
Size:	36.0 KB
ID:	759368  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-23-2015   #2
hmta1982
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
hmta1982's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 5,627
Thanks: 544
Thanked 1,312 Times in 803 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 297 Post(s)
Rep Power: 23
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
Default

C̣n nữa nè .....

1. Cọ sạch và khử mùi bồn rửa: Xắt nhỏ miếng vỏ chanh, càng nhỏ càng tốt, bật nước nóng, cọ rửa 4 mặt bồn rửa và phun nước đều, liên tục lên bề mặt bể. Quan sát đến khi nào vỏ chanh không c̣n trên bề mặt th́ tắt nước. Bồn rửa nhà bạn sẽ luôn sáng, mang hương thơm chanh tự nhiên rất dễ chịu và phần cống luôn sạch sẽ, vệ sinh.

2. Làm vật dụng kim loại sáng bóng trở lại: Chỉ cần ½ quả chanh th́ những đồ vật kim loại từ đồng, thiếc sẽ sạch bóng và sáng loáng trở lại. Chanh có tính axit cao, dễ dàng làm mờ hay làm bong các lớp đen dưới nồi, giúp chúng dễ dàng bị xoá sạch mà không cần đến chất tẩy. Và thêm 1 mẹo nhỏ nữa, trước khi chà các loại xoong, nồi và th́a, bạn hăy nhúng miếng chanh vào muối, chúng sẽ loại bỏ những chất bẩn không nh́n thấy rơ ở đáy nồi và làm sáng bề mặt nồi.

3. Khử trùng microwave: cắt chanh thành lát mỏng và đặt vào trong chiếc bát chuyên dụng trong microwave. Đổ đầy nước nóng vào bát đó, cho vào microwave và đặt chế độ nấu ăn trong ṿng 1 phút. Đặc tính kháng khuẩn của axit citric trong chanh tươi sẽ giết chết vi khuẩn trong khi nhiệt độ cao như một chiếc máy tạo độ ẩm để loại bỏ sự đóng cục của thức ăn trong ḷ vi sóng. Cuối cùng, lau sạch ḷ bằng một chiếc khăn ẩm, để khô ráo rồi mới đóng ḷ lại.

4. Loại bỏ cặn bẩn ở bồn tắm, ṿi hoa sen: vắt 6 quả chanh lấy nước cốt và đổ vào b́nh xịt. Axit citric sẽ phá vỡ những chất cặn bẩn cứng đầu và dễ dàng chà sạch lại bằng xà bông. Ngoài ra, tính chất kháng khuẩn và khử trùng cũng sẽ làm sạch sẽ không gian nhà tắm cho hương thơm mát vô cùng dễ chịu.

5. Rửa sạch bát đĩa, lưu lại hương thơm mát: Một nửa lát chanh và một chút bột baking soda sẽ thay thế hoàn toàn nước rửa bát, dễ dàng đánh tan dầu mỡ, cho chảo và bát đĩa của bạn được sáng bóng, bàn tay của bạn sẽ có mùi thơm tự nhiên. Hăy nhớ, trừ lúc tráng bát, c̣n lại hăy đeo găng khi rửa bởi axit trong chanh không tốt cho da tay của bạn.

6. Khử mùi trong việc giặt giũ
: Pḥng tập thể dục, công sở và bếp núc hàng ngày… khiến bạn ra nhiều mồ hôi và quần áo luôn có mùi khó chịu. Chỉ cần một muỗng cà phê nước cốt chanh ḥa tan với các chất tẩy rửa sẽ mang đến một mùi hương tươi mát và làm sạch những chất bẩn cứng đầu trên quần áo, bít tất và các phụ kiện khác.

7. Lau sạch kính cửa sổ: Bốn muỗng canh nước cốt chanh tươi hoà với khoảng gần hai lít nước sẽ là một dung dịch làm sạch kính cửa sổ cực kỳ hiệu quả, không hoá chất và không để lại những vệt mờ khó coi trên kính.

8. Khử mùi cho thớt: Ép 1/2 quả chanh lên thớt và để cho chanh ngấm vào bề mặt thớt trong khoảng 10 phút. Chúng thấm vào gỗ rất tốt, nhưng cũng hoạt động không kém trên thớt nhựa. Chanh làm bong vết bẩn, tiêu diệt vi khuẩn, đặc biệt là với những chiếc thớt thái đồ ăn sống, giúp gia đ́nh bạn luôn an tâm hơn với việc khử trùng những vật dụng này.

9. Làm sạch những nơi khó cọ rửa: Với một chiếc bàn chải cọ rửa và vài quả chanh, bạn có thể chải sạch cống rănh, dễ dàng làm sạch những ngóc ngách khó với chùi rửa, tránh phát sinh dịch bệnh và giúp nhà vệ sinh luôn sạch sẽ và sáng bóng. Hỗn hợp này cũng rất lư tưởng cho tất cả những ngóc ngách và vết nứt khác.

10. Làm thơm tủ lạnh: Thường xuyên để 1 quả chanh tươi trong tủ lạnh, bạn có thể loại bỏ khá nhiều mùi khó chịu từ nhiều loại thức ăn khác nhau trong đó. Bạn cũng nên đậy kín các thức ăn, đặc biệt là những thức ăn có mùi mạnh và để riêng đồ sống để tủ lạnh luôn thơm mát và sạch sẽ nhé!

11. Khử mùi tanh hôi ở tay: Khi bạn làm cá, thái hành củ bạn rất ngại bởi mùi của chúng sẽ bám vào tay. Không cần dùng các chất tẩy rửa, khử mùi, chúng rất dễ làm da tay của bạn bị ảnh hưởng, hăy dùng một miếng chanh xát lên tay, sau đó rửa sạch bằng nước mùi hôi ở bàn tay sẽ hết.

12. Tẩy vết ố của cà chua, thức ăn trên đồ nhựa hay gỗ: Đồ nhựa hay gỗ rất dễ bị ố và chuyển thành màu vàng nhạt sau thời gian sử dụng để đựng thức ăn, đồ gia vị, sốt cà chua… Để tẩy những vết ố này bạn cắt một lát chanh mỏng để lên bề mặt bị ố rồi để dưới ánh nắng mặt trời khoảng vài giờ, hoặc cắt nửa quả chanh vắt lên vết bẩn, chà xát rồi để 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước các vật dụng sẽ sạch và sáng bóng trở lại.

13. Làm trắng da: Với nguyên liệu gồm 1 th́a gel lô hội, 1 th́a mật ong và 1 th́a nước chanh; ban trộn đều những nguyên liệu trên thành một hỗn hợp và đắp lên mặt sau khi đă rửa sạch khoảng 20 phút. Bạn có thể thực hiện 2 lần/tuần. Đây là một bí quyết làm trắng da được nhiều người áp dụng bởi sự đơn giản của nó. Nếu bạn có làn da khô, hăy thay gel lô hội bằng dầu olive.
Nếu đầu gối và khuỷu tay của bạn xuất hiện những vùng tối, hăy chà xát chúng bằng nửa quả chanh. Hiệu quả sẽ đến vô cùng nhanh chóng.

14. Làm mờ đốm nâu trên da: Với những cô nàng bị sẹo thâm hay tàn nhang, đồi mồi, chanh có thể giúp bạn giảm bớt sự tự ti, hăy dùng một miếng chanh tươi chấm lên vùng da bị sẹo mụn hoặc đốm nâu hai lần/ngày, sau nửa tiếng rửa sạch với nước ấm, bạn sẽ thấy sự khác biệt rơ rệt! Lưu ư rằng sau khi thực hiện liệu pháp này, bạn không nên đi ra nắng nhé!

15. Mờ sẹo thâm: Sẹo thâm ở chân h́nh thành do da bị tổn thương sâu v́ nhiều nguyên nhân như bị ngă, bị côn trùng (muỗi, bọ xít…) đốt, dấu vết của thủy đậu... Để loại bỏ sẹo thâm, bạn xát vỏ chanh vào chỗ bị sẹo, ngày hai lần, mỗi lần từ 5 - 7 phút. Nên thực hiện cách này sau khi tắm xong và cứ làm liên tục trong một tuần sẽ thấy những chuyển biến tích cực.

16. Để pha nước chanh không bị đắng: Đầu tiên, các bạn phải dùng chiếc dĩa cạo nhẹ khắp bề mặt quả chanh. Sau đó ngâm chanh trong nước khoảng 30s. Vớt ra, lau khô, dùng ḷng bàn tay lăn nhẹ quả chanh trên thớt cho mềm. Cuối cùng là vắt như b́nh thường.

Sưu tầm cho nên hên xui à nhen

Last edited by hmta1982; 04-23-2015 at 22:48.
hmta1982_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10702 seconds with 12 queries