Đại tá Mỹ gốc Việt Lê Bá Hùng luôn có Việt Nam trong trái tim - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đại tá Mỹ gốc Việt Lê Bá Hùng luôn có Việt Nam trong trái tim
Khu trục hạm USS Fitzgerald (DDG 62) và chiến hạm hiện đại bậc nhất Hải quân Hoa Kỳ mang tên USS Fort Worth thuộc Liên đội tàu khu trục (DESRON) đă mới kết thúc hoạt động giao lưu huấn luyện với Hải quân Việt Nam.

Chúng tôi đă có dịp trực tiếp lên tham quan và cùng giao lưu với những người chỉ huy hai con tàu hiện đại ấy. Cảm xúc càng trở nên gần gũi hơn khi gặp lại người phụ trách hai chiếm hạm tham gia đợt giao lưu huấn luyện lần này không ai khác chính là Đại tá Lê Bá Hùng, Phó Tư lệnh Biên đội tàu khu trục số 7. Trước đó vào năm 2009, Đại tá Hùng (45 tuổi, người Mỹ gốc Việt) đă từng chỉ huy chiến hạm USS Lassen thăm TP Đà Nẵng và giao lưu với Hải quân Việt Nam.


Đại tá Lê Bá Hùng, Phó Tư lệnh Biên đội tàu khu trục số 7 Hải quân Hoa Kỳ (ôm hoa) bắt tay những sĩ quan Hải quân Nhân dân Việt Nam. Ảnh: LÊ PHI

Sĩ quan gốc Việt ưu tú

Đại tá Hùng chia sẻ hai lần trở về quê hương với tư cách là chỉ huy chiếm hạm của Hải quân Hoa Kỳ, đối với ông đều vô cùng đáng nhớ. Hai lần ông trở về đều trùng vào tháng 4, khoảng thời gian đă trở thành một dấu mốc đặc biệt đối với đời ông. Tháng 4-1975, cũng trên một chiếm hạm của Hải quân Hoa Kỳ, Đại tá Hùng rời quê hương. Bây giờ ông trở lại cũng trên một chiến hạm của Hải quân Hoa Kỳ nhưng trên cương vị là một chỉ huy cấp cao.

Đại tá Hùng sinh ra ở Huế, sau khi sang Mỹ ông theo học Trường THPT Gar-Field ở Woodbridge (bang Virginia). Năm 1992, ông tốt nghiệp hạng ưu Học viện Hải quân Hoa Kỳ với bằng cử nhân về kinh tế. Sau đó ông tốt nghiệp ĐH Chiến tranh Hải quân và Trường Sĩ quan Liên quân; nghiên cứu sinh của Trung tâm Weatherhead về các vấn đề quốc tế thuộc ĐH Harvard. Tiếp đó, ông được lựa chọn là nghiên cứu sinh cho Hội thảo MIT XXI. Đại tá Lê Bá Hùng có bằng thạc sĩ nghiên cứu tác chiến từ trường đào tạo sau ĐH của hải quân năm 1999 và bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh từ ĐH Touro International năm 2005.

Với những thành tích xuất sắc, Đại tá Hùng nhanh chóng được chọn làm sĩ quan phụ tá và đại úy trên tuần dương hạm USS Ticonderoga. Ông c̣n kinh qua các chức vụ như sĩ quan kiểm soát cháy nổ trên tàu USS Wasp; chuyên phụ trách vũ khí và chỉ huy các hệ thống tác chiến trên tuần dương hạm USS Hue City; hạm phó khu trục hạm USS Curtis Wilbur và chỉ huy trên chiến hạm USS Lassen.

Trong thời gian Đại tá Hùng chỉ huy, tàu Lassen đă giành giải thưởng hoạt động tác chiến hiệu quả năm 2009 và giải thưởng dành cho đơn vị hải quân nổi bật năm 2010 của Hải quân Hoa Kỳ.

Trước khi đảm nhận chỉ huy chiến hạm USS Fort Worth tham gia giao lưu, huấn luyện với Hải quân Việt Nam. Đại tá Hùng đă phục vụ tại Hạm đội 2 và Bộ Tư lệnh Liên quân Hoa Kỳ; làm trợ lư điều hành cho hai tư lệnh thuộc Hạm đội 7. Gần đây nhất ông làm trợ lư quân sự cho bộ trưởng Quốc pḥng Hoa Kỳ.

Vừa đặt chân xuống đất mẹ, trả lời câu hỏi của chúng tôi về cảm xúc trong lần trở lại thứ hai này, Đại tá Hùng đă nói những câu đầu tiên bằng tiếng mẹ đẻ: “Bất cứ khi nào Hải quân Hoa Kỳ cử tôi đến công tác tại Việt Nam, tôi đều thực sự cảm thấy rất cảm kích. Bởi Việt Nam có một chỗ đứng rất đặc biệt trong trái tim tôi và trong trái tim của gia đ́nh tôi. Đó là nơi tôi được sinh ra”.

Đại tá Hùng cũng chia sẻ: “Sự hợp tác giữa hai bên là rất tuyệt vời trong ṿng năm năm qua. Chúng tôi đánh giá rất cao sự hiếu khách và hợp tác của Hải quân Việt Nam”.


Chiến hạm USS Fort Worth do Đại tá Lê Bá Hùng chỉ huy là một trong những tàu chiến hiện đại nhất của Hải quân Hoa Kỳ hiện nay. Ảnh: LÊ PHI


Đại tá Lê Bá Hùng trực tiếp chỉ huy chiến hạm USS Fort Worth. Ảnh: LÊ PHI

Chỉ huy chiến hạm tối tân

Theo Đại tá Lê Bá Hùng, ông hết sức vinh dự khi được trực tiếp chỉ huy chiến hạm USS Fort Worth (hạ thủy năm 2010) với 100 sĩ quan và thủy thủ đoàn. Đây là một trong những chiến hạm tối tân và hiện đại nhất hiện nay của Hải quân Hoa Kỳ.

Chúng tôi theo chân sĩ quan tàu đặt chân lên chiến hạm siêu hiện đại này. Thuyền trưởng Mathew Kawas cho biết: “Nhiệm vụ của tàu và sĩ quan, thủy thủ là sẵn sàng thực hiện các hoạt động tác chiến nhanh chóng và kéo dài trên biển. Thiết kế của tàu cho phép đánh bại các mối đe dọa trên biển, tiếp cận và khống chế khu vực tác chiến. Fort Worth có các khả năng chiến đấu và độ linh hoạt cao trong hoạt động với các nhiệm vụ phá ḿn, chống tàu ngầm và tàu nổi”.

Các sĩ quan trên tàu thay phiên nhau chia sẻ cho chúng tôi biết về sự hiện đại của soái hạm USS Fort Worth. Cấu trúc chiến hạm này rất linh hoạt và dễ thay đổi. Khi được triển khai, tàu sẽ nhanh chóng thay đổi để thực hiện nhiệm vụ cụ thể được yêu cầu.

Bên cạnh các vũ khí tối tân, chiến hạm do Đại tá Lê Bá Hùng chỉ huy c̣n được trang bị trực thăng MH 60 R Seahawk (Diều hâu đen) và một máy bay không người lái (VTUAV) MQ-8B Fire Scout. Máy bay Fire Scout sẽ hỗ trợ máy bay MH-60 R mở rộng tầm bay và thời gian bay nhằm tăng cường khả năng hoạt động hàng hải, tác chiến trên biển.

Fort Worth được trang bị hệ thống pháo Bofors Mk 110 cỡ ṇng 57 mm. Hệ thống pháo có chức năng kép, tự động bắn, tự lập tŕnh cho mọi mục tiêu và cho phép ba chế độ bắn. Fort Worth c̣n mang trên ḿnh 21 tên lửa RIM-116 Rolling Airfram… Trên biển cả, chiến hạm Fort Worth được xem là bất khả chiến bại.

Dẫn chúng tôi vào hầm chứa máy bay, Thiếu tá Ted Hill (phụ trách đội bay trên chiến hạm USS Fort Worth) nói: “Chiến hạm Fort Worth gia nhập Hạm đội 7 với phi đội bay đến từ Liên đội Trực thăng tấn công Hải quân 35 với biệt danh “những phù thủy”. Đây là liên đội bay trực thăng tổng hợp viễn chinh đầu tiên của Hải quân Hoa Kỳ. Phi đội bay gồm 24 người vừa phụ trách trực thăng Diều hâu đen và máy bay không người lái. USS Fort Worth là chiến hạm đầu tiên có thể triển khai cùng lúc cả máy bay có người lái và không người lái của Hải quân Hoa Kỳ”.

Cũng theo thuyền trưởng Mathew Kawas, chiến hạm Fort Worth là tàu đầu tiên triển khai chiến thuật 3-2-1 manning concept. Cứ sau bốn tháng th́ toàn bộ thủy thủ đoàn được thay thế. Chiến thuật này cho phép thời gian triển khai hoạt động của tàu Fort Worth gấp đôi thời gian của các tàu chiến thông thường. V́ vậy USS Fort Worth c̣n được xem là “vua” của biển cả.

Trong khi đó, Phó Đô đốc Robert Thomas (Tư lệnh Hạm đội 7) cho biết: “Fort Worth sẽ là đầu tàu của Hạm đội 7. Nó sẽ thể hiện sự hiện diện tiên phong của Hải quân Hoa Kỳ trong các vùng biển quan trọng của khu vực, mở rộng hoạt động của Hải quân Hoa Kỳ với các đối tác theo cách thức chưa từng có”.

Lê Phi/ Pháp luật TPHCM

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-15-2015
Reputation: 35345


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,144
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dai-ta-le-ba-hung-2_COLX.jpg
Views:	0
Size:	46.6 KB
ID:	757055   Click image for larger version

Name:	dai-ta-le-ba-hung-1_bafn.jpg
Views:	0
Size:	28.4 KB
ID:	757056   Click image for larger version

Name:	dai-ta-le-ba-hung_bsej.jpg
Views:	0
Size:	37.2 KB
ID:	757057  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,207 Times in 6,384 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-16-2015   #2
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Văn nô bưng bô VC lại được lệnh hun đít .... chứ không gọi nhửng người Mỷ gốc Việt của thế hệ thứ 2 là "phản động" ! theo đúng chủ nghỉa CS là phải xét lư lịch 3 đời chứ ! lẻ nào lại làm chuyện như vầy ?????
Tia_qthinh_is_offline   Reply With Quote
Old 04-16-2015   #3
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,328
Thanks: 0
Thanked 5,833 Times in 3,167 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 962 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

phải nói cho rỏ ràng là luôn có Việt Nam Cộng Hoà trong trái tim chứ không phải việt nam cộng sản hay c̣n gọi là việt cộng à nghe
Minhrau_is_offline   Reply With Quote
Old 04-24-2015   #4
congluan
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: May 2008
Posts: 2,480
Thanks: 5
Thanked 736 Times in 444 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 121 Post(s)
Rep Power: 18
congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Đại tá Mỹ gốc Việt Lê Bá Hùng luôn có Việt Nam trong trái tim
Ti em luôn có Việt Nam trong trái tim....nhưng....không có việt cộng.
congluan_is_offline   Reply With Quote
Old 06-28-2015   #5
perry
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 7,412
Thanks: 827
Thanked 915 Times in 645 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 199 Post(s)
Rep Power: 26
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
Default

bọn cộng sản là loài chó dại.
perry_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09510 seconds with 12 queries