Thất lạc bên Nga chuyện muôn thủa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thất lạc bên Nga chuyện muôn thủa
Anh Tuấn Anh bây giờ (đang điều trị tại Nga) và h́nh ảnh cách đây hơn 20 năm. Sau ít giờ thông tin về anh Tuấn Anh được chia sẻ trên Facebook, gia đ́nh ở Thái B́nh đă nhận ra con ḿnh đang điều trị tâm thần tại thủ đô Moscow. Sau hơn 20 năm mất liên lạc với gia đ́nh, anh Trần Tuấn Anh (quê huyện Thái Thụy, Thái B́nh, một lưu học sinh Việt Nam tại Nga) đă kết nối được với gia đ́nh tại quê nhà.

Trước đó, ngày 31/3 chị Tạ Thị Đông, một Việt kiều đang sinh sống và làm việc ở Nga đă đưa lên Facebook cá nhân ḍng thông tin t́m người thân. Ḍng thông tin viết: "Hôm nay ḿnh vào thăm người quen trong bệnh viện, vô t́nh gặp một người Việt Nam có hoàn cảnh rất đáng thương.



Anh tên là Trần Tuấn Anh, sang Nga ngày 19/8/1987, sống tại thành phố Minsk và từng học tại trường Tên lửa hàng không không quân. Quê anh ở Thái B́nh, bố là Trần Chu Tinh, mẹ là Vũ Thị Chỉm. Địa chỉ: đội 3, thôn Sơn Thọ, xă Thái Thượng, huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái B́nh. Anh có biểu hiện của người có vấn đề về thần kinh, đă lâu không liên lạc với người thân, sức khỏe của anh không được tốt...". Chị Tạ Thị Đông kể lại, ngày 30/3 chị có vào Bệnh viện Tâm thần số 4, ở thủ đô Moscow để thăm người bạn th́ chị được giới thiệu về trường hợp anh Tuấn Anh.

“Theo bác sĩ, anh Tuấn Anh mới vào đây để điều trị được một tuần. Lúc ḿnh hỏi chuyện, anh ấy không được minh mẫn lắm, ít nói và nói lắp nên rất khó nghe. V́ công việc gấp nên tôi xin số điện thoại của anh Tuấn Anh rồi vội vă ra về, cùng lời hứa sẽ cố gắng liên hệ, t́m xem bạn bè của anh có ai ở bên này nữa không.

Tôi nhờ vị bác sĩ nọ chụp một bức ảnh của anh Tuấn Anh để đăng lên Facebook”, chị Đông nói. Đến tối ngày 31/3, khi thông tin t́m thân nhân cho anh Tuấn Anh được đăng tải, đă có rất nhiều người là bạn bè, cộng đồng người Việt sống ở Nga chia sẻ thông tin này. Và thật bất ngờ, sau ít giờ đồng hồ, chị Đông đă có thông tin về thân nhân của anh Tuấn Anh ở thôn Sơn Thọ, xă Thái Thượng, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái B́nh.



Từ ngay đầu xóm, khi hỏi về nhà ông Trần Chu Tinh, người dân ở đây đă biết về thông tin của anh. “Ngày xưa anh ấy học giỏi nổi tiếng vùng này, nhưng không hiểu sao lại mất thông tin đến mấy chục năm như thế”, một người dân chỉ đường về nhà ông Tinh và nói. Trong ngôi nhà khá khang trang, anh Trần Hải Triều, em trai của anh Trần Tuấn Anh đă không cầm được nước mắt, xúc động khi nói về người anh trai mất liên lạc hàng chục năm qua.

Bên Nga người Việt rất nhiều, mất tích rất nhiều. Bên đó giờ lại càng dễ mất tích khi trong thời hoảng loạn. Cùng vietbf.com khám phá bài viết sau rất hay.

“Những khó khăn của gia đ́nh ngày xưa rồi cũng qua. Khi cuộc sống được coi là tạm ổn th́ nỗi canh cánh của gia đ́nh về anh Tuấn Anh vẫn không nguôi. Ngày anh đi, cả gia đ́nh luôn hi vọng anh sẽ làm rạng danh gia đ́nh, cống hiến đất nước, nhưng đến cuối năm 1992 th́ gia đ́nh mất liên lạc. Từ đó đến nay đă 23 năm mới nhận được thông tin của anh trong một hoàn cảnh bi thương như vậy. Nhưng cũng may mắn là biết anh vẫn c̣n sống, c̣n có cơ hội để đoàn tụ với gia đ́nh”, anh Triều tâm sự trong nước mắt.


Theo chia sẻ của anh Triều, ngày 1/4, đang dạy học th́ anh nhận được điện thoại của một người quen báo rằng, có thông tin t́m kiếm người thân anh Tuấn Anh trên Facebook. “Lúc đó ḿnh cứ nghĩ là họ đùa ngày Cá tháng tư thôi. Đến khi mở Facebook, xem h́nh ảnh ḿnh cũng chưa dám khẳng định v́ mấy chục năm rồi nên trông anh rất khác.

Chỉ có thông tin quê quán, tên tuổi, nơi học là chính xác”, anh Triều nhớ lại. Anh Triều cho biết thêm: “Từ khi mất liên lạc với anh ấy, gia đ́nh cũng đă cố gắng liên hệ khắp nơi nhưng mọi thông tin đều vô vọng. Thậm chí, có người đă lợi dụng sự mong đợi của gia đ́nh để lừa đảo một khoản tiền rất lớn.

Cho nên khi biết thông tin đăng lên mạng, tôi cũng rất thận trọng khi báo tin cho bố. Bởi bao nhiêu năm mong ngóng tin con, giờ nếu thông tin đó không phải là thật th́ ông lại thêm buồn. Nó sẽ làm vết thương ḷng mà ông đang phải đấu tranh mấy mươi năm nay. Tuy nhiên, ở nhà, bố tôi cũng được một người hàng xóm cho xem thông tin rồi”. “Để cho chắc chắn, khi điện thoại được nối với anh Tuấn Anh, chúng tôi đă thử hỏi một số câu, mà chúng tôi biết chỉ anh Tuấn Anh mới nhớ được.

Thật may mắn, mặc dù anh không c̣n sự minh mẫn nhưng kư ức ngày xưa anh vẫn nhớ rất rơ. Bây giờ biết chắc chắn là anh rồi, cả gia đ́nh đang cố gắng làm những giấy tờ theo thủ tục để sớm đưa anh về đoàn tụ với gia đ́nh”, anh Triều tâm sự. Anh Trần Hải Triều, em trai anh Tuấn Anh. Trong suốt mấy giờ tṛ chuyện, người bố của anh Trần Tuấn Anh, ông Trần Chu Tinh (sinh năm 1929) không khỏi tự hào về người con trai cả học giỏi, ngoan ngoăn và rất thông minh.

Một phút ngậm ngùi, kư ức về người con trai của gần 30 năm trước lại ùa về. “Tuấn Anh thông minh và có trí nhớ tốt lắm. Tôi nhớ ngày xưa đi học, khi thầy giáo bảo bài toán này chỉ giải được hai cách th́ nó chứng minh rằng, bài toán đó có thể giải được nhiều cách khác nhau. Xem bóng đá quốc tế, sau mỗi trận th́ toàn bộ cầu thủ nó đều thuộc tên. Nó cũng là người ngăn nắp, sạch sẽ và chỉn chu”, ông Tinh nhớ lại.

Ngày tiễn con sang Nga du học, ông đă viết một bài thơ với nhiều trăn trở, niềm hy vọng về cậu con trai tài giỏi. Từ đó đến nay đă 28 năm mà không vẫn c̣n nhớ rơ từng câu. Từ khi mất liên lạc với con năm 1992, cả ông và vợ, bà Vũ Thị Chỉm lại ṃn mỏi chờ đợi một câu trả lời: "Con của họ đang làm ǵ, ở đâu, hiện nay như thế nào?".

Ông Tinh kể: “Thời gian đang ở bên nước ngoài, Tuấn Anh cũng chỉ gửi về được vài lần thư. Mỗi lần như thế, nó đều gửi kèm theo một phong thư khác có ghi địa chỉ bằng tiếng Nga để bố mẹ gửi ngược lại. Nó là một đứa t́nh cảm, sống có trách nhiệm và thương yêu bố mẹ, các em lắm.

Chỉ sang một thời gian ngắn, Tuấn Anh đă viết thư về báo tin vui cho gia đ́nh khi trở thành một trong hai sinh viên xuất sắc của trường tên lửa hàng không không quân, được hiệu trưởng kư tặng vào đằng sau bức ảnh". Anh Tuấn Anh có ước mơ đi khắp thế giới, làm thủy thủ viễn dương.

Nhưng ước mơ đó đành gác lại khi cán bộ Học viện Quân sự về trường lựa chọn những học sinh giỏi, xuất sắc để cử sang Liên Xô học tập. Khi con đi, ông Tinh đặt nhiều hy vọng lắm. Từ hôm biết về hoàn cảnh của con như thế, ông vẫn luôn băn khoăn với suy nghĩ: "V́ sao con tôi lại ra nông nỗi này?”. Giọng người cha già chùng xuống, giọt nước mắt như chực trào ra: “Hàng chục năm trời không có tin tức của con, tôi không biết bày tỏ cùng ai v́ sợ vợ buồn, rồi tủi thân.

Trong thâm tâm tôi luôn có niềm tin, nhiều đêm trằn trọc không ngủ được. Tôi tự nhủ, cứ coi như con ḿnh đang làm nhiệm vụ đặc biệt. Rồi cũng như bao nhiêu người khác ở gần nhà ḿnh, có con tham gia chiến trường, đến giờ không biết hy sinh ở đâu, hay là c̣n sống mà chưa t́m được về nhà.

Rồi có người mất đến cả chục đứa con cho tổ quốc th́ sao? Tôi cứ nghĩ như thế để không được mềm ḷng”. Người cha già sau 23 năm (bên trái) nghẹn ngào xúc đông khi nghe tin về người con trai thất lạc. Không gắng gượng được, bà Chỉm đă qua đời khi chưa biết tin tức của con. Nhắc đến vợ, ông Tinh nghẹn ngào: “Bà ấy từng là một chính trị viên nên cũng rất can đảm.

Cả hai vợ chồng tôi đều nghĩ, chắc con đang làm nhiệm vụ rồi một ngày nào đó sẽ về thôi. Nhưng dù sao bà ấy cũng là phụ nữ nên có lúc mềm ḷng. Chờ tin con lâu quá, đến khi bị bệnh nặng và phút cuối đời bà ấy vẫn canh cánh một nỗi ḷng là đứa con trai cả hiện nay như thế nào, ở đâu, làm ǵ”.

“Hôm đó, khi được xem ảnh và thông tin, tôi không tin được vào mắt ḿnh. Ngày con đi là một thanh niên trai tráng, phong độ, thông minh nhưng giờ là một người bệnh tật như thế.

Đến khi chị Tạ Thị Đông kết nối điện thoại, tôi không dám nói chuyện với con v́ sợ trong hoàn cảnh đấy, nếu tôi xúc động quá, bệnh của con lại nặng thêm.

Tôi dự định, khi đưa Tuấn Anh về đoàn tụ với gia đ́nh, chỉ mong mọi người an ủi, động viên bằng t́nh thương để cho con tôi được khỏi bệnh, sớm trở lại với cộng đồng. Tôi cũng rất cảm ơn chị Tạ Thị Đông, cộng đồng người Việt ở Nga, các cơ quan ban, ngành đă hết sức giúp đỡ cho con tôi thời gian qua”, ông Tinh chia sẻ.
Nguồn: Giadinh.net.vn

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 04-10-2015
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,850
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	19.jpg
Views:	0
Size:	23.1 KB
ID:	755759  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-15-2015   #2
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 27
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Chắc bị tên lữa liên sô xịt lữa vào mặt khi rời bệ phóng...nên phát khũng.
nhattran03_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09817 seconds with 12 queries